Khám phá về chất liệu Ceramic trong chế tác đồng hồ

Trong những năm gần đây, chất liệu Ceramic đã trở nên phổ biến trong ngành đồng hồ. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng nguyên liệu Ceramic để chế tác các chi tiết như vỏ đồng hồ, lớp gờ để lắp kính và các mắt dây đồng hồ.

Đồng hồ Ceramic là gì? Là loại đồng hồ có những chi tiết được chế tác từ nhóm chất Ceramic (gốm), có thể là dây đồng hồ hoặc vỏ đồng hồ hoặc cả bộ khung bên ngoài gồm dây, vỏ và vòng bezel đồng hồ. Tại Việt Nam nhiều người vẫn gọi đồng hồ Ceramic là đồng hồ đá, bởi vì nhìn bề ngoài chất liệu Ceramic trông giống như đá vậy.

 

 

ĐỒNG HỒ JACQUES LEMANS JL-42-3D

 

Nói về độ chịu nhiệt của gốm Ceramic, được hình thành thông qua quá trình xử lý, nung nóng ở nhiệt độ cao đến khi tạo thành hình dàng nhất định đạt độ cứng cần thiết, chính vì vậy, trong mọi điều kiện thời tiết, đồng hồ Ceramic vẫn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng độ bền cao.

Một điểm khác khiến cho dây đeo Ceramic rất được ưa chuộng đó là sự an toàn với làn da. Ceramic không gây kích ứng, không độc hại khi tiếp xúc với da tay nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người dùng.

 

Cứng gấp 3 - 4 lần thép không gỉ

 

Khi nghe đến từ “gốm” sẽ tạo cho nhiều người cảm giác nó rất dễ vỡ khi bị va chạm với những vật dụng có chất liệu cứng hơn. Tuy nhiên, gốm kỹ thuật hóa trong đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ vì nó cực kỳ cứng, cao hơn thép không gỉ 3 - 4 lần. Vì vậy, để làm xước một chiếc đồng hồ làm từ chất liệu gốm là điều không hề đơn giản như nhiều người nghĩ.Hợp chất kim loại làm nên gốm dùng cho đồng hồ là oxy, nitro và carbon. Chính vì đặc điểm trên, gốm có độ cứng cao hơn cả thép không gỉ và khả năng chống xước gần như tuyệt đối

 

 

ĐỒNG HỒ ARIES GOLD AG-PS310L S-GOLD

 

 Siêu nhẹ

 

Dù cứng hơn tới 3 - 4 lần thép, nhưng vật liệu gốm lại cực kì nhẹ, thường chỉ từ 2 - 6 gam/centimet khối, nhẹ hơn nhiều so với thép không gỉ (8 gam/cc) và kể cả titanium (4,5 gam/cc). Tỷ trọng thấp kết hợp với độ cứng cao đã biến gốm thành một vật liệu không chỉ hữu dụng trong ngành sản xuất đồng hồ, mà còn được sử dụng rộng rãi trong quân sự cũng như hàng không vũ trụ.

 

 

ĐỒNG HỒ ARIES GOLD AG-L5006Z S-MP

 

Khả năng chịu nhiệt cực tốt

 

Một tính năng không kém phần quan trọng của gốm chính là khả năng chịu nhiệt cực tốt. Chúng ta có thể thấy rằng khi sản xuất các vật dụng gốm bình thường chúng phải trải qua quy trình nung nóng cực cao để tạo ra sản phẩm đẹp, chất lượng. Trong ngành chế tác đồng hồ thì không có một chất liệu kim loại nào có thể giữ được hình dáng nếu trải qua quá trình nung, nhưng gốm thì vẫn y nguyên. Chính vì vậy, nó được sử dụng trong turbine máy bay phản lực, đĩa bay và kể cả các công cụ cắt… Trong ngành chế tác đồng hồ, gốm được tạo nên từ bột gốm sau khi trải qua quá trình xử lý, nung nóng để tạo nên hình dáng dạng rắn nhất định đạt độ cứng cần thiết. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chu trình này chính là nhiệt độ cực cao.

 

 

ĐỒNG HỒ JACQUES LEMANS JL-1-1796B

 

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên chất liệu Ceramic cũng không thể hoàn hảo 100%:

 

- Dù được chế tác với công nghệ cao, nhưng đồng hồ ceramic vẫn có khả năng sứt mẻ khi gặp va chạm mạnh
- Khó chế tác, vì vậy sẽ có giá trị cao hơn một số chất liệu khác

Nói chung đồng hồ ceramic là một loại đồng hồ có giá trị. Nếu sử dụng một cách cẩn thận, tránh va chạm thì chiếc đồng hồ ceramic của bạn sẽ luôn sáng bóng, sạch đẹp như mới. Hoặc đơn giản hơn, hãy trải nghiệm một mẫu đồng hồ ceramic có giá tầm trung, trước khi quyết định sở hữu một mẫu cao cấp hơn.

 

 

ĐỒNG HỒ ARIES GOLD AG-L58010L G-MP

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

Hotline tư vấn và bán hàng:  098 668 1189 

 

Website: https://www.dangquangwatch.vn

 

Facebook: https://www.facebook.com/donghodangquang

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top