Những chiếc đồng hồ khủng nhất thế giới

Trong thế giới đồng hồ, thuật ngữ “complication” được chỉ tất cả các chức năng khác ngoài chức năng hiển thị giờ, phút và giây trong một chiếc đồng hồ.

Một chiếc đồng hồ, chỉ hiển thị giờ, phút và giây được gọi là đồng hồ đơn giản. Các chức năng khác bổ sung thêm cho đồng hồ như hiển thị ngày trong tháng, thứ trong tuần, hoặc cơ cấu lên giây tự động, lịch vạn niên, thiên văn… đều được gọi chung là complication.

Càng nhiều complication trong một chiếc đồng hồ, thì càng khó để thiết kế, chế tạo, lắp ráp và sửa chữa. Một chiếc đồng hồ, với chức năng hiển thị ngày và máy ghi thời gian (chronograph) thông thường đã gồm 250 chi tiết, còn những chiếc đồng hồ, cực kỳ phức tạp có hơn 1000 chi tiết. Những chiếc đồng hồ, có một vài complication đặc biệt được coi là siêu phức tạp “grand complication”.

Patek Philippe Calibre 89 có 33 complication, sử dụng tổng cộng 1.728 chi tiết. Nó được sản xuất năm 1989 để kỷ niệm 150 năm thành lập công ty. Các complication của nó gồm lịch âm, thời gian của các vì sao và một bầu trời với 2.800 ngôi sao.

Chiếc đồng hồ đeo tay có vạch chia giây làm bằng thép không gỉ Patek Philippe 1436 này được sản xuất năm 1945 và bán vào năm 1949. Chiếc đồng hồ, này có khả năng bấm đo giờ cho 2 sự kiện xảy ra cùng lúc nhưng kết thúc vào 2 thời điểm khác nhau.

Patek Philippe 5016P-762.000 đôla

Chữ P trong số series có nghĩa là Platinum (bạch kim). Đây là đồng hồ, đeo tay phức tạp nhất (không kể cái đồng hồ, bỏ túi ở trên) mà Patek Philippe từng sản xuất. Các loại đồng hồ,cơ học thường cần được chỉnh lại giờ sau một thời gian hoạt động, tuy nhiên, với chiếc Patek 5016P này thì bạn không cần phải điều chỉnh gì cả cho tới năm 2100.

Breguet Marie Antoinette - **.000.000 đôla

Còn được gọi là Breguet Hoàng hậu. Nó còn có nhiều chi tiết lắp ráp hơn một chiếc iPhone. Chiếc đồng hồ, này được đích thân nhà chế tạo đồng hồ, người Thụy Sĩ, Abraham Louis Breguet thiết kế cho Hoàng hậu Marie – Antoinette, vợ vua Louis XVI.

Jaeger-LeCoultre Gyrotourbillon 1-400.000 đôla

Trên mặt chiếc đồng hồ, này được gắn một thiết bị giúp chống lại ảnh hưởng của trọng lực làm sai lệch giờ (gọi là tourbillon).

Rolex Submariner - 243.000 đôla

Bạn có thể đeo chiếc đồng hồ,làm bằng thép không gỉ này để lặn biển. Nhưng đó không phải điều làm nó trở nên đặc biệt. Chiếc đồng hồ,này đặc biệt vì nó đã từng là vật sở hữu của Steve McQueen (nam diễn viên huyền thoại được mệnh danh là “King of Cool”, ông nổi tiếng vì niềm đam mê tốc độ mãnh liệt).

Vacheron Tour de l’Ile - 1.250.000 đôla

Vacheron là nhà sản xuất đồng hồ, lâu đời nhất trên thế giới (thành lập năm 1755). Một lịch sử lâu đời cho phép họ sản xuất những chiếc đồng hồ, danh tiếng có thể che khuất những đối thủ khác. Chiếc đồng hồ, này có 1 tourbillon, có 2 mặt (xem hình) và nhiều bộ phận phức tạp hơn cả chiếc Breguet Hoàng hậu.

AP Royal Oak Grande Complication - 560.000 đôla

Chiếc đồng hồ,  này có thể chạy chính xác mà không cần điều chỉnh gì cho đến đời cháu thứ mấy mươi của bạn. Nó cũng có những cấu tạo phức tạp như những chiếc đồng hồ, danh tiếng khác, tuy nhiên lại được trình bày rõ ràng và dễ sử dụng.

Richard Mille Tourbillon - 525.000 đôla

Thiết kế hiện đại độc đáo, chiếc đồng hồ, được làm bằng nhôm và titan.

Ulysse Nardin Triplejack Minute Repeater - 340.000 đôla

Chiếc đồng hồ, rất sinh động với 3 “anh chàng” trên mặt có nhiệm vụ gõ chuông báo giờ cho bạn.

Đó là những tuyệt phẩm độc nhất vô nhị trong thế giới đồng hồ.

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Tham khảo các sản phẩm và hệ thống phân phối của Đăng Quang Watch tại: www.dangquangwatch.vn

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top