Bí kíp tăng tuổi thọ cho đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay không chỉ thể hiện đẳng cấp của bạn mà còn khiến người khác nhìn nhận về bản thân luôn là người biết quý trọng thời gian. Sử dụng và bảo quản đúng cách giúp chiếc đồng hồ của bạn sẽ luôn bền đẹp theo thời gian.

1. Chú ý khi lên dây cót

Khi lên dây cót chỉ nên vặn nhẹ nhàng, vừa tay, không vặn quá căng cót. Chú ý chỉnh lịch theo chiều tăng của lịch. Mỗi lần chỉnh lịch xong cần vặn về vị trí ban đầu để tránh vô nước.

đồng hồ nam epos

2. Úp mặt đồng hồ cơ xuống khi không sử dụng

Thói quen tháo đồng hồ ra và đặt ngửa mặt số vô tình làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, giảm tuổi thọ của đồng hồ. Tốt nhất, khi không đeo, bạn nên úp mặt đồng hồ xuống và lót bên dưới bằng khăn giấy hoặc vải mềm để không làm xước mặt đồng hồ. Khi đồng hồ hết pin, bạn nên nhanh chóng thay pin mới để tránh những chất lỏng có trong pin cũ rò rỉ ra ngoài và làm hỏng các linh kiện bên trong.

3. Lau đồng hồ thường xuyên

Hàng ngày, bạn nên dùng khăn vải mềm khô lau sạch bụi bẩn để không tạo các vết xước trên mặt đồng hồ, đặc biệt đối với mặt kính bằng sapphire hoặc đính kim cương. Cách vài tuần, bạn sử dụng bàn chải mềm và kem đánh răng hoặc xà phòng ít chất tẩy như dầu gội để đánh sạch bụi bẩn, muối mồ hôi bám vào đồng hồ. Bụi bẩn và muối có thể làm hỏng gioăng cao su của đồng hồ, khiến đồng hồ dễ bị vô nước. Một lưu ý nhỏ đối với đồng hồ dây da là bạn không nên làm sạch dây da bằng nước xà phòng sẽ làm dây hỏng nhanh chóng.

lau chùi đồng hồ

4. Không đeo đồng hồ khi lao động nặng

Để đồng hồ luôn bền đẹp, bạn nên tháo đồng hồ ra mỗi khi lao động nặng như khuân vác đồ đạc vì mặt đồng hồ có thể bị va đập và trầy xước cũng như núm vặn có thể mắc vào dây sẽ bị hở khiến nước vào bên trong, ảnh hưởng đến các linh kiện. Ngoài ra, khi chơi thể thao, bạn cũng không nên đeo đồng hồ, tránh để đồng hồ bị va đập mạnh, ngoại trừ những dòng đồng hồ thể thao được chế tác dành riêng cho các hoạt động này

5. Không để đồng hồ nơi có từ tính, hóa chất

Từ tính từ máy vi tính, loa, Ipad, bộ phát wifi, tủ lạnh, nam châm sẽ ảnh hưởng đến pin, động cơ IC của đồng hồ làm nó chạy không chính xác và giảm tuổi thọ. Ở môi trường hóa chất hoặc nhiệt độ quá cao (60 độ C) hay nhiệt độ thấp (nhỏ hơn 0 độ C) thì dễ làm hư dây, vỏ và các chi tiết khác của đồng hồ.

6. Bảo quản dây đeo

– Dây da: Tránh để đồng hồ dây da dính nước sẽ làm nhanh mục và đứt dây.

– Dây kim loại: dùng kem đánh răng, hoặc dầu gội đầu, nước rửa chén (ít chất tẩy) và bàn chải mềm để làm sạch các mắt xích để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi lâu ngày để đồng hồ luôn sáng bóng mới đẹp.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top