Nên chọn đồng hồ pin hay đồng hồ cơ?

Sau khi các bạn đã xác định được mục đích cũng như ngân sách có thể chi trả cho một chiếc đồng hồ thì chắc chắn bạn đã hình dung ra được thương hiệu mà mình cần mua rồi. Nhưng đó mới chỉ là phần “hồn” của chiếc đồng hồ, còn để chọn được hình dáng chi tiết sao cho phù hợp với tay của mình còn là một vấn đề nan giải. Với hai loại đồng hồ pin và đồng hồ cơ? Mẫu đồng hồ nào thực sự phù hợp với bạn?

 

Ngày xưa, đồng hồ cơ thường thịnh hành với những chiếc Sarenka và Poljot (Liên Xô cũ), SK Orient, Polo hay Seiko 5 cổ vẫn là niềm đam mê của nhiều người… Người khác nhìn vào vẫn thấy bạn là một người sành đồng hồ và ngưỡng mộ. Nhưng hiện nay với sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ điện tử hiện đại nhưng không kém phần cổ điển và lịch sự là lựa chọn của rất nhiều người. Mồi loại có ưu nhược điểm riêng, nếu người nào đã xác định được loại đồng hồ mình thích rồi thì cứ thế là ra shop mà mua thôi. Còn những người mà vẫn chưa biết được nên mua loại nào thì có thể xem điểm mạnh, điểm yếu của từng loại đồng hồ:

AG-G7231B S-BU

DM38025S



Thứ nhất về độ độc đáo: Người ta thường nói, mỗi chiếc đồng hồ cơ được coi là một biểu tượng của nghệ thuật chế tạo đồng hồ, nó mang trong mình sự tỷ mỉ của các nghệ nhân, sự hoàn mỹ trong chế tác và sự chính xác đến từng chi tiết của chiếc đồng hồ. Vì vậy không thể phủ nhận rằng những chiếc đồng hồ cơ có tính độc đáo hơn rất nhiều so với những chiếc đồng hồ chỉ chạy bằng pin. Bạn có thể nhìn xuyên thấu chiếc đồng hồ, xem chuyển động nhịp nhàng và ăn khớp với nhau giữa các bánh răng qua những chiếc đồng hồ lộ máy. Hay đôi khi chỉ đơn giản là ngắm chiếc kim giây trôi hoặc tiếng cót kêu xèn xẹt khi lên dây…Mọi thứ kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Đó là lý tại sao những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới luôn là đồng hồ cơ. Xong các mẫu đồng hồ điện tử hiện nay, mẫu mã cũng khá đa dạng, cũng có khá nhiều kiểu hay để các bạn tham khảo.


BS-17-13138-342

3411.131.24.28.34


Thứ 2, về độ dày của đồng hồ: Những chiếc đồng hồ cơ, do cấu tạo của bộ máy mà những chiếc này thường có case khá là dày so với những chiếc đồng hồ điện tử khác. Xong với nhiều anh em chơi đồng hồ nhiều năm thì độ dày này là vừa phải, giúp người đeo trông mạnh mẽ và nam tính hơn. Hiện tại cũng đang có mốt đeo đồng hồ thể thao hầm hố nên tôi nghĩ đây cũng không phải một trở ngại gì to tát lắm. Nếu ai muốn có những chiếc đồng hồ có độ mỏng vừa phải, thời trang và lịch lãm thì có thể tìm đến những mẫu đồng hồ điện tử.


107D.3335C31

55470.47.25S


Thứ 3, về độ chính xác: Đây là điều mà rất nhiều người mua đồng hồ quan tâm. Đúng là so với đồng hồ điện tử thì đồng cơ kém chính xác hơn. Với những chiếc đồng hồ cơ bình thường thì có mức sai số cho phép là (+-)15-20s/ ngày. Trong khi đối với những chiếc đồng hồ điện tử thì gần như tuyệt đối chỉ khoảng +-0,5s/ ngày. Mặc dù hiện tại đã có những mẫu đồng hồ cơ sử dụng công nghệ Tourbilon, giúp đồng hồ cơ chạy chính xác cũng gần như tuyệt đối nhưng giá của nó thì không hề rẻ một chút nào. Đây cũng là một nguyên nhân tại sao với những người mới chơi đồng hồ lại tỏ ra e dè khi chọn mua một chiếc đồng hồ cơ. Thêm nữa, thường đồng hồ cơ các bạn phải lên cót nếu sau một thời gian dài không sử dụng, đây cũng là một bất tiện nữa. Xong nếu các bạn thực sự đam mê đồng hồ thì các mẫu đồng hồ cơ thực sự là mẫu đồng hồ các bạn nên có trong bộ sưu tập của mình.

JL-1-1654C

3393.238.22.15.32

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top