Thay dây đồng hồ Orient đơn giản tại nhà, Cách khử mùi dây da đồng hồ

Thay dây và khử mùi dây da cho đồng hồ Orient cũng là một trong những kỹ năng chúng ta cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Các bạn hoàn toàn có thể tự thao tác tại nhà mà không cần đem chúng đến cơ sở sửa chữa.

Bài viết dưới đây sẽ mách người dùng cách thay dây đồng hồ tại nhà cũng như một số mẹo khử mùi dây da hiệu quả.

>> Xem thêm "Tất tần tật về đồng hồ Orient – Phân biệt đồng hồ Orient chính hãng"

Vì sao dây đồng hồ Orient bị hỏng?

Rất nhiều người cho rằng, khi dây đeo đồng hồ bị ướt, việc đầu tiên là đem chúng đi phơi nắng để dây nhanh khô. Tuy nhiên, cách làm này đã vô tình khiến cho dây đeo đồng hồ bị giảm tuổi thọ nhanh chóng. Một thời gian sau, các bạn sẽ thấy trên dây da xuất hiện những vết nứt hoặc bong tróc bề mặt.

Thói quen đeo đồng hồ ngay cả khi làm những công việc nhà hay sinh hoạt cá nhân cũng là nguyên nhân dẫn đến dây đồng hồ nhanh hỏng. Việc tiếp xúc thường xuyên với nước hoặc các hóa chất như khi đi rửa tay, đi tắm, đi dưới trời mưa, rửa bát… sẽ khiến dây bị mài mòn, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, mủn, bục chỉ.

Cuối cùng, đồng hồ Orient cũng giống như tất cả các đồ vật khác. Dù bạn có giữ gìn và bảo quản cẩn thận như thế nào thì chúng vẫn bị hao mòn theo thời gian. Đến một thời điểm, dây đeo sẽ bị xuống cấp và cần phải thay thế.

Vì sao day da dong ho bi hong

Khi nào nên thay dây cho đồng hồ Orient?

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy đồng hồ Orient của bạn cần phải thay dây:

  • Dây da có mùi hôi, bị mốc, loang lổ hoặc xỉn màu.
  • Dây không còn độ bóng tự nhiên, xuất hiện nhiều vết nứt, da sờn, cũ.
  • Phần mối nối giữa dây da và mặt đồng hồ bị bục chỉ, đứt. Phần da của dây bị bong tróc từng mảng và rơi rớt.
  • Phần lỗ cài trên dây bị bai, dão, mục khiến cho đồng hồ bị lỏng lẻo, không chắc tay.

2 tiêu chí lựa chọn dây đeo phù hợp cho đồng hồ

Đầu tiên là việc lựa chọn kích thước dây da. Chúng phụ thuộc vào kích cỡ đồng hồ. Thông thường, đồng hồ dành cho nữ giới sẽ có kích thước dây từ 12 – 16 mm, trong khi đó, đồng hồ dành cho nam sẽ lớn hơn, khoảng 18 – 22 mm. Tất nhiên, đây chỉ là con số tham khảo vì đại đa số người dùng có kích thước cổ tay trong khoảng này, các bạn có thể tùy ý lựa chọn một kích thước dây phù hợp để khi đeo, chúng ta cảm thấy thoải mái nhất.

Tiêu chí thứ hai là việc lựa chọn màu sắc dây đeo. Dây đeo phải có màu sắc phù hợp với mặt đồng hồ nhưng vẫn thể hiện được cá tính của người sử dụng. Bạn có thể tùy chọn màu sắc dây đeo để phù hợp với các trang phục thường ngày hoặc một màu sắc phá cách để thể hiện bản sắc riêng.

Vì sao dây đồng hồ Orient bị hỏng?

Hướng dẫn tự thay dây đồng hồ Orient tại nhà

Chúng ta hoàn toàn có thể tự thay dây đồng hồ Orient tại nhà với 4 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị các dụng cụ sau: dây đeo mới, tua vít đầu nhỏ và kim chuyên dụng.
  • Bước 2: Mở phần chốt nối giữa mặt đồng hồ và dây đeo bằng kim chuyên dụng. Sau đó, chúng ta gỡ dây đồng hồ cũ ra và thay bằng dây mới.
  • Bước 3: Lắp 2 chốt của dây đồng hồ mới tương ứng với các vị trí giống như dây cũ, cố định từng chốt bằng tua vít đầu nhỏ.
  • Bước 4: Kiểm tra lại các chốt vừa lắp, bạn có thể đeo thử vào tay và cảm nhận về sự thoải mái cũng như độ vừa.

2 tiêu chí lựa chọn dây đeo phù hợp cho đồng hồ

Một số lưu ý khi thay dây đồng hồ thương hiệu Orient

Khi thay dây cho các sản phẩm thương hiệu Orient, các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

Dây cần phù hợp với môi trường vận động của người đeo

Dây đồng hồ Orient thường được làm từ 2 chất liệu chính là dây da và dây kim loại, mỗi chất liệu sẽ có một ưu nhược điểm riêng. Trong khi dây da mang lại sự sang trọng, hiện đại, thể hiện đẳng cấp người đeo nhưng chúng lại không được đánh giá cao về độ bền. Loại dây này chỉ phù hợp với những người làm việc ở môi trường công sở, văn phòng, ít tiếp xúc với các tác động trực tiếp từ môi trường.

Bên cạnh đó, dây kim loại lại bền bỉ hơn. Tuy nhiên, chất liệu này khiến đồng hồ trở nên nặng và các dòng sản phẩm dây đeo kim loại thường có giá thành cao hơn so với dây da. Với những ai thường xuyên hoạt động ngoài trời hay chơi các bộ môn thể thao thì lựa chọn một chiếc đồng hồ dây kim loại là phù hợp hơn cả.

Chọn dây đeo đồng hồ Orient theo phong cách và sở thích

Ngoài ra, tùy vào sở thích và phong cách của bạn là gì mà chúng ta lựa chọn loại dây đeo nào cho phù hợp. Nếu bạn thích sự cổ điển, đơn giản nhưng sang trọng thì nên sử dụng các thiết kế dây da. Ngược lại, bạn yêu thích sự bền bỉ, lịch lãm mang chút phong trần thì các thiết kế dây kim loại sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Hướng dẫn tự thay dây đồng hồ Orient tại nhà

Dây đeo phải phù hợp với kích cỡ mặt đồng hồ Orient

Đồng hồ của bạn nhìn đẹp hay xấu phụ thuộc vào sự phù hợp giữa dây đeo và mặt đồng hồ. Nếu 2 bộ phận này có tỷ lệ chênh lệch quá cao sẽ dẫn đến sự mất cân đối tổng thể. Vì vậy, khi thay dây cho đồng hồ, chúng ta cần phải xem xét kỹ về độ dài, độ rộng của dây sao cho phù hợp với mặt số.

Các cách khử mùi hôi cho dây da đồng hồ Orient

Dưới đây là một số cách thông dụng để khử hôi cho dây da đồng hồ:

  • Sử dụng giấm trắng: Giấm có tính axit cao, được hình thành từ sự lên men của etylic nên có tác dụng đánh bay những mùi hôi khó chịu của dây da đồng hồ.
  • Sử dụng gói hút ẩm: Bạn đặt một lớp các gói hút ẩm xuống đáy hộp đựng sản phẩm rồi để dây đồng hồ lên trên, tiếp theo, phủ lên trên 1 lớp hút ẩm nữa. Cứ để như vậy khoảng 1 ngày hoặc cho đến khi dây da thật khô. Lúc này, chúng ta sẽ thấy công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm. Tất cả các mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.
  • Sử dụng than hoạt tính: Chúng ta nghiền than cho mịn rồi để trong hộp nhỏ, tiếp theo đặt dây da đồng hồ cùng than hoạt tính rồi đậy kín từ 5 – 7 ngày. Than hoạt tính sẽ hấp thụ hết các mùi hôi của dây da.
  • Bột baking soda: cho bột baking soda vào nước theo tỷ lệ 1 : 3. Sau đó, dùng khăn sạch nhúng dung dịch rồi lau nhẹ nhàng dây đồng hồ. Tiếp theo, bạn dùng giấy ướt lau lại dây da một lần nữa và hong khô. Với cách làm này, dây đồng hồ của bạn không những hết mùi hôi mà còn rất sạch sẽ nữa.

Khử mùi cho dây đồng hồ

Một số lưu ý khi khử mùi hôi dây đồng hồ

  • Tuyệt đối không mang dây da đồng hồ Orient ra phơi nắng. Cách này có thể làm dây hết mùi hôi nhưng ngược lại sẽ làm hỏng dây da, nứt nẻ, cong vênh.
  • Bạn không nên dùng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh và khử mùi hôi của dây da vì chúng sẽ làm hỏng da, ăn mòn bề mặt.
  • Các bạn dùng giấy ướt lau sơ qua dây, có thể dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh qua trước khi khử mùi.
  • Sau khi khử mùi, chúng ta có thể đánh thêm xi bóng cho dây và dùng khăn lau lại toàn bộ mặt đồng hồ. Như vậy, đồng hồ Orient của bạn trông sẽ sáng bóng và như mới.

Nếu bảo quản và sử dụng đúng cách, đồng hồ Orient sẽ rất bền bỉ và có tuổi thọ rất cao. Hi vọng, bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về cách thay và khử mùi hôi của đồng hồ Orient. Chúc các bạn vui vẻ!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top