Tất tần tật về đồng hồ Orient – Phân biệt đồng hồ Orient chính hãng

Orient là thương hiệu đồng hồ Châu Á nổi tiếng trên thế giới. Chúng có chất lượng không thua kém bất kỳ dòng sản phẩm nào đến từ Châu Âu. Đặc biệt, đồng hồ Orient có giá thành phải chăng hơn nhiều so với các thương hiệu khác.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về dòng sản phẩm này cũng như cách phân biệt đồng hồ Orient chính hãng.

Lịch sử thương hiệu Orient

Shogoro Yoshida là một kỹ sư người Nhật Bản rất đam mê về đồng hồ. Năm 1901, ông đã quyết định mở một tiệm đồng hồ nhỏ tại Ueno, Tokyo. Sau 11 năm, bằng những nỗ lực của bản thân cùng niềm đam mê bất tận với những chuyển động cơ, Shogoro Yoshida đã tiến hành sản xuất vỏ đồng hồ bằng vàng. Và cho đến năm 1920, một xưởng sản xuất với tên Toyo Tokei Manufacturing đã được ra đời.

Lịch sử thương hiệu Orient

  • Xưởng đồng hồ của Shogoro Yoshida ngày một phát triển và năm 1934 đã cột mốc đánh dấu một bước ngoặt lớn trong đời nhà kỹ sư tài ba của đất nước mặt trời mọc. ng ty bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt các dòng đồng hồ đeo tay, mở rộng quy mô bằng cách thuê thêm nhà xưởng tại Hino. Tuy ng việc bị gián đoạn vào thế chiến thứ 2 nhưng họ đã khôi phục hoạt động trở lại vào năm 1950 với tên gọi là Tama Keiki Co.Ltd.
  • Một năm sau đó, Tama Keiki đã đổi tên thành Orient Watch Company. Tập đoàn này bắt đầu mở rộng kinh doanh tại thị trường Châu Á và đất nước đầu tiên mà họ chinh phục đó chính là Trung Quốc.
  • Năm 1959, Orient giới thiệu mẫu đồng hồ Royal, cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Lord Marvel của Seiko. Thập niên 70 là sự phủ sóng của các mẫu đồng hồ Quartz, nhưng đi ngược lại với số đông, Orient vẫn kiên trì tập trung vào việc sản xuất những chiếc đồng hồ cơ khí.
  • Năm 2001, Seiko Epson đã chiếm đa số cổ phần của Orient và đến năm 2009, tập đoàn này chính thức bị thâu tóm. Ngày nay, mặc dù Orient và Seiko đã sát nhập với nhau nhưng hai thương hiệu này vẫn phát triển theo 2 hướng riêng biệt.

Tất cả các dòng sản phẩm của Orient đều sử dụng bộ máy nội địa. Bên cạnh đó, xưởng sản xuất của Orient cũng được đặt tại Nhật Bản thay vì một quốc gia thứ hai như các hãng đồng hồ khác. Đây cũng là điều tạo nên sức hút đặc biệt cho thương hiệu đồng hồ Orient.

Lịch sử thương hiệu Orient

Người dùng đánh giá gì về đồng hồ Orient?

Dưới đây là một số đánh giá của người dùng đối với hầu hết các mẫu đồng hồ Orient.

Đa dạng kiểu dáng

Mỗi bộ sưu tập được Orient cho ra mắt lại có một kiểu dáng đồng hồ riêng. Sự đa dạng trong từng thiết kế chính là điểm cộng lớn, giúp thương hiệu này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Chất lượng cực tốt

Orient là thương hiệu đến từ Nhật Bản – một đất nước nổi tiếng với những sản phẩm có chất lượng tốt. Hiện nay, Orient có một chỗ đứng nhất định trên thị trường đồng hồ thế giới. Chúng có độ bền cao, bộ máy trong chính xác, kháng nước tốt và những ưu điểm khác không thua kém bất kỳ hãng đồng hồ nào.

Bộ máy có độ chính xác cao, vỏ đồng hồ cực bền

Tất cả các dòng đồng hồ Orient chỉ có sai số khoảng 0.5 giây/ngày. Tất nhiên, về độ bền, chúng được đánh giá ở mức độ “cực cao”. Vỏ đồng hồ được làm từ chất liệu thép 316L không gỉ, mạ PVD tiêu chuẩn. Vì vậy, các va chạm nhỏ đều không ảnh hưởng gì đến đồng hồ Orient.

Người dùng đánh giá gì về đồng hồ Orient

ng nghệ kháng nước

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của thương hiệu Orient. Một số dòng đồng hồ có khả năng chống nước lên tới 20ATM. Điều này có nghĩa là chúng ta hoàn toàn có thể đeo sản phẩm này trong lúc bơi lội, đi mưa, thậm chí là lặn sâu.

Nhiều phân khúc giá

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, Orient còn khiến người tiêu dùng thích thú vì quá nhiều phân khúc giá để lựa chọn. Tất nhiên, dù nằm ở mức giá nào, Orient cũng đảm bảo được chất lượng ổn định và có đầy đủ các tính năng cơ bản cho người sử dụng.

Tổng hợp lại ưu nhược điểm của đồng hồ Orient

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của đồng hồ Orient

Ưu điểm

3 ưu điểm nổi bật nhất của đồng hồ Orient là:

  • Kiểu dáng và phân khúc giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
  • Là thương hiệu hàng đầu tại Nhật bản, nổi tiếng với độ bền bỉ cao.
  • Sai số cực ít cùng khả năng kháng nước tốt.

Tổng hợp lại ưu nhược điểm của đồng hồ Orient

Nhược điểm

Tuy nhiên, cách sử dụng đồng hồ Orient đòi hỏi những kỹ thuật khá phức tạp nên người dùng cần lưu ý cẩn thận để tránh hỏng hóc. Ngoài ra, ở phân khúc cao cấp, giá thành sản phẩm có thể ở mức rất cao.

Phân biệt đồng hồ Orient chính hãng bằng cách nào?

Dưới đây là 7 cách phân biệt đồng hồ Orient chính hãng được chia sẻ từ những chuyên gia.

Kiểm tra qua logo thương hiệu Orient

Logo thương hiệu được các nhà chế tác gia ng rất tinh xảo trên mặt đồng hồ. Từng nét chữ đều nhau, sắc nét, không mờ, nhoè, được in ngay ngắn, trùng với màu của kim và vạch chia đồng hồ. Logo của đồng hồ Orient chính hãng cần đảm bảo 3 tiêu chí sau:

  • Mặt đồng hồ chỉ in duy nhất một logo thương hiệu Orient.
  • Biểu tượng 2 con sư tử được khắc ngay phía dưới logo thương hiệu.
  • Các dòng Orient Star sẽ có thêm biểu tượng chữ “S” được lồng vào chữ “O”, bên dưới là ký hiệu Orient Star đặc trưng.

Mặt đồng hồ

Một trong những cách phân biệt đồng hồ chính hãng Orient phổ biến nhất chính là kiểm tra mặt số đồng hồ. Mặt số được gia ng vô cùng tinh xảo. Từng nét chữ đều nhau, sắc nét, không nhoè, mờ, và chúng đặc biệt cân xứng với các khoảng cách trái – phải – trên – dưới hoàn toàn bằng nhau.

Tổng hợp lại ưu nhược điểm của đồng hồ Orient

Chất liệu mặt đồng hồ là kính sapphire cao cấp, trong suốt, không hề có vết xước hoặc một chút bụi bẩn nào. Do đó, nếu những sản phẩm có vết xước hoặc bám bụi bẩn, chắc chắn đây không phải là hàng chính hãng.

Hãy tìm hiểu về chức năng bổ trợ của dòng đồng hồ mà bạn định mua. Nếu chiếc đồng hồ của bạn vô tình thiếu đi một trong các chức năng này thì khả năng rất cao là bạn đã mua phải hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, ng nghệ làm giả ngày nay vô cùng tinh vi. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm nhái đều trông rất giống với hàng thật và chúng ta phải rất tinh ý mới có thể phát hiện ra được.

Tem và thẻ bảo hành

Không chỉ riêng Orient mà tất cả các hãng đồng hồ khác đều có tem, nhãn mác và thẻ bảo hành đầy đủ. Nếu thiếu 1 trong 3 phụ kiện trên, hãy xem xét lại sản phẩm mà bạn đang sở hữu.

Chúng ta tiếp tục kiểm tra đến số hiệu trên tem và sổ bảo hành xem chúng đã trùng khớp nhau chưa. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có một chế độ bảo hành khác nhau. Do đó, các bạn hãy xem thời hạn bảo hành của mẫu đồng hồ mà chúng ta đang muốn sở hữu và check với thông tin mà hãng đưa ra nhé!

Phụ kiện đi kèm

Các phụ kiện đi kèm với đồng hồ Orient sẽ bao gồm hộp đựng đồng hồ, túi xách, sổ hướng dẫn, thẻ bảo hành thông thường, thẻ bảo hành quốc tế.

Hộp đựng sản phẩm chính hãng Orient được làm từ nhựa mica cao cấp, có khả năng chống ẩm, chống xóc tốt. Đa phần các hộp đựng đều có thiết kế logo, tên thương hiệu Orient, biểu tượng hai con sư tử phía ngoài trên một miếng nhôm màu trắng bạc và phía trong ở phần nắp hộp.

Tổng hợp lại ưu nhược điểm của đồng hồ Orient

Tấm lót đồng hồ cũng vô cùng êm ái, mềm, mịn, màu trắng tinh, hình vuông gần giống một chiếc gối nhỏ. Chi tiết này tuy nhỏ nhặt nhưng nếu thiếu chúng, chắc chắn sản phẩm của bạn không phải hàng chính hãng.

Dây đeo đồng hồ

Bạn hãy đeo thử và cảm nhận độ chắc chắn của dây đeo. Nếu so sánh hàng chính hãng và sản phẩm kém chất lượng, chúng ta sẽ nhận thấy rằng, dây đeo hàng chính hãng mềm mại, rất thoải mái, không hề có cảm giác bí bách. Ngược lại, hàng giả sẽ thô cứng, lỏng lẻo hơn, thậm chí đối với những ai có làn da nhạy cảm, chúng có thể gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và bí bách.

Với những mẫu đồng hồ sử dụng dây kim loại, các bạn hãy để ý đến độ hở giữa các mặt dây và đảm bảo rằng chúng phải hoàn toàn đều nhau. Khe hở có độ vát mịn, các mắt xích được bo tròn, tuy là kim loại nhưng rất an toàn và thoải mái cho da.

Kim đồng hồ

Kim đồng hồ là bộ phận rất khó làm giả. Tuy nhiên, chúng lại quá nhỏ và không thể cầm nắm được nên đôi khi chúng ta bỏ quên việc kiểm tra chi tiết này. Kim đồng hồ Orient chính hãng được thiết kế thon gọn, tinh tế, khi chuyển động xung quanh trục cũng rất nhịp nhàng, uyển chuyển. Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ nhận thấy rằng, kim của đồng hồ Orient fake sẽ chuyển động một cách chậm chạp, khoảng cách giữa các kim không đều nhau và đôi lúc chúng có thể sẽ bị đứng lại – điều mà không bao giờ xảy ra ở những sản phẩm chính hãng.

Kim đồng hồ orient là bộ phận rất khó làm giả

Dãy serial number trên đồng hồ

Cuối cùng là seri trên đồng hồ. Bạn có thể tiến hành kiểm tra seri qua các bước sau đây:

  • Với hàng chính hãng, số serial sẽ nằm ở mặt sau của đồng hồ.
  • Xác định mã máy thông qua 2 ký hiệu đầu tiên trong dãy serial.
  • Tra cứu các thông số kỹ thuật và thông tin khác về đồng hồ trên website chính thức của Orient.

Đồng hồ tuy chỉ là món phụ kiện, là ng cụ hỗ trợ các bạn theo dõi và quản lý thời gian nhưng số tiền mà chúng ta bỏ ra để sở hữu nó có thể không hề nhỏ. Vì vậy, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tốt nhất các bạn hãy tìm đến những đại lý uy tín để mua và lựa chọn sản phẩm. Ngoài ra, những địa chỉ đáng tin cậy sẽ tư vấn cho chúng ta những mẫu đồng hồ phù hợp nhất với mục đích sử dụng và phong cách cá nhân của bạn.

Các sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật Bản luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Đó cũng chính là lý do mà đồng hồ Orient rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam cũng như quốc tế. Hi vọng, bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn những thông tin hữu ích về đồng hồ thương hiệu Orient. Chúc các bạn vui vẻ!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top