Tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh – Hướng dẫn sử dụng Smartwatch

Hiện nay, dòng sản phẩm đồng hồ thông minh ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để chọn mua thiết bị tốt và phù hợp với nhu cầu của người dùng không phải là điều đơn giản.

Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số tiêu chí chọn mua smartwatch cũng như hướng dẫn cách sử dụng thiết bị này.

Tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh

 

>> Xem thêm "Đồng hồ thông minh là gì? Tổng hợp nhanh về SmartWatch"

10 tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh phù hợp

Khi chọn mua đồng hồ thông minh, chúng ta hãy xem xét đến 8 tiêu chí sau đây.

Chọn thương hiệu sản xuất

Không chỉ riêng smartwatch mà bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng vậy, trước khi mua, chúng ta đều phải chú ý đến thương hiệu đầu tiên. Mỗi thương hiệu sẽ có nơi sản xuất đồng hồ và chính sách bảo hành khác nhau. Việc lựa chọn những thương hiệu uy tín cũng là một cách để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm mà bạn đã mua. Một số hãng nổi tiếng có thể kể đến là Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo, Huawei…

Hình dáng mặt đồng hồ

Có 3 loại hình dáng của mặt đồng hồ là hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông.

  • Mặt đồng hồ hình tròn: phù hợp với người có cổ tay nhỏ, kết hợp cùng dây da hoặc dây kim loại có mắt xích bé để tạo cảm giác nhẹ nhàng, ôm tay. Chị em phụ nữ thường ưu tiên lựa chọn các thiết kế mặt hình tròn bởi chúng dễ phối hợp với nhiều loại trang phục và bạn có thể đeo đồng hồ trong nhiều hoàn cảnh như đi làm, đi chơi, dự tiệc…
  • Đối với đồng hồ có mặt hình chữ nhật: phù hợp với những người có xương cổ tay to. Mặt hình chữ nhật sẽ giúp che khuyết điểm này tốt, tạo cảm giác cổ tay thon gọn hơn. Ngoài ra, các thiết kế hình chữ nhật cũng có kích thước màn hình lớn hơn, tức là sẽ có nhiều thông tin hơn được hiển thị trên mặt đồng hồ.
  • Đồng hồ có mặt hình vuông: sẽ phù hợp cho những ai có chu vi cổ tay từ 17 cm trở lên. Nếu bạn có cổ tay lớn nhưng vẫn thích sử dụng loại mặt hình vuông thì chúng ta có thể cân nhắc chọn loại có đường kính tối thiểu là 3.7 cm.

Tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh

Chất liệu dây đeo

Trên thị trường hiện nay có 3 loại dây đeo phổ biến như sau:

  • Dây da: Đây là loại chất liệu phổ biến nhất vì nó có khả năng ôm sát cổ tay nhưng không gây bí hơi hay khó chịu cho người đeo. Loại dây này phần lớn được dân văn phòng sử dụng. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của dây đồng hồ chất liệu da thường ngắn, chỉ từ 6 – 24 tháng. Chúng cũng dễ bị hư hỏng khi gặp thời tiết khắc nghiệt.
  • Dây kim loại: Các thiết kế dây kim loại thường rất tinh tế và đẹp toát lên sự sang trọng, quý phái. Đồng thời, chúng cũng được ưa thích bởi độ bền cao và chắc chắn. Bên cạnh đó, khi sử dụng dây kim loại, các bạn hoàn toàn có thể linh hoạt điều chỉnh vị trí cài sao cho phù hợp với cổ tay.
  • Dây silicone: được làm từ nhựa polymer tổng hợp, dây đồng hồ bằng silicon có khả năng chịu nhiệt cao, mềm mại, tạo cảm giác khá thoải mái cho người dùng khi đeo. Đặc biệt, chất liệu này hoàn toàn không thấm nước, bạn cũng không lo chúng bị rỉ sét. Đây là 2 ưu điểm vượt trội của dây silicone so với chất liệu da và kim loại.

Duong kinh mat dong ho

Đường kính mặt đồng hồ

Đường kính đồng hồ được tính dựa vào chiều ngang của cổ tay người đeo. Hiện nay, có 5 loại đường kính phổ biến, đó là:

  • 3.8 cm: Dành cho những người có cổ tay nhỏ và trung bình, từ 15.5 cm đến 18cm. Đây là size đường kính phù hợp với cổ tay nữ giới.
  • 4 cm: Với loại này, kích thước cổ tay sẽ từ 18 – 18.5 cm và thường được phái mạnh sử dụng nhiều hơn.
  • 4.2 cm: Cũng giống như size 4 cm, loại 4.2 này cũng phù hợp cho nam giới hơn và thường dùng cho những ai có kích thước cổ tay từ 18.5 – 19 cm.
  • 4.4 cm: từ size này trở lên là kích thước rất lớn và chỉ dành cho nam giới có cổ tay từ 19.5 – 20cm.
  • 4.6 cm: Nam giới có cổ tay từ 20 – 21.5 cm có thể lựa chọn kích thước mặt đồng hồ này.

Trên đây chỉ là những tham khảo, bạn có thể lựa chọn kích thước tùy theo sở thích của mình để phù hợp với nhu cầu sử dụng và thể hiện cá tinh riêng của bản thân.

Đường kính đồng hồ được tính dựa vào chiều ngang của cổ tay người đeo

Thời lượng pin

Thông thường, một chiếc đồng hồ thông minh có thời gian sử dụng pin tối đa khoảng 7 ngày. Sau đó, các bạn phải sạc pin để thiết bị tiếp tục hoạt động. Chúng khác xa với dòng đồng hồ truyền thống nhưng điều này hoàn toàn dễ giải thích. Đồng hồ thông minh phải kết nối với điện thoại qua bluetooth nên sẽ hao năng lượng nhiều hơn. Bên cạnh đó, smartwatch cũng sở hữu một hệ thống xử lý và chip khá cồng kềnh, phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lượng tiêu thụ điện. Tất nhiên, dung lượng pin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như màn hình hiển thị, dòng sản phẩm, hệ điều hành, kết nối…

Có tương thích được với điện thoại của bạn không?

Khả năng kết nối với điện thoại là tiêu chí được rất nhiều người dùng quan tâm bởi nếu 2 thiết bị sử dụng hệ điều hành khác nhau thì chúng không thể đồng bộ dữ liệu và ứng dụng. Vì vậy, trước khi mua, các bạn phải tìm hiểu kỹ sản phẩm sẽ chạy trên nền tảng nào. Smartwatch android sẽ chỉ tương thích với điện thoại android và ngược lại, Apple watch cũng chỉ sử dụng được với iphone.

Kết nối với điện thoại của bạn

Các tiện ích trên đồng hồ

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà chúng ta lựa chọn các sản phẩm có tiện ích đi kèm phù hợp. Dưới đây là một số tiện ích trong appwatch mà bạn có thể tham khảo:

  • Nghe và nhận cuộc gọi: chỉ cần kết nối thành ng với điện thoại di động, bạn hoàn toàn có thể nghe và nhận cuộc gọi mà không cần phải gắn sim thẻ.
  • Định vị: Vì là thiết bị thông minh nên smartwatch có thể giúp người đeo xác định phương hướng, vị trí hiện tại… với độ chính xác cực cao. Đây sẽ là một ng cụ rất hữu hiệu đối với những ai thích trải nghiệm khám phá trong rừng.
  • Nghe nhạc: Hiện nay, hầu hết các dòng đồng hồ thông minh đều có khả năng lưu trữ nhạc, hỗ trợ người dùng nghe ngay cả khi không có mạng. Chỉ cần sở hữu tai phone bluetooth là bạn đã có thể thỏa sức tận hưởng những bản nhạc hay rồi nhé!
  • Màn hình luôn hiển thị: Không cần chạm tay hay mở khóa màn hình giống như smartphone, với tính năng này, bạn có thể xem giờ bất cứ lúc nào. Ngoài ra, khi người đeo không quan sát, màn hình sẽ tự động giảm độ sáng để tiết kiệm năng lượng.
  • Lộ trình đường đi: Đây là tính năng được rất nhiều bậc phụ huynh sử dụng cho trẻ nhỏ của mình. Các bạn có thể quan sát bé từ xa, từ đó, phát hiện những bất thường và kịp thời bảo vệ con.

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng

Khả năng chống nước

Hầu hết các dòng đồng hồ thông minh hiện nay đều được nhà sản xuất sử dụng ng nghệ kháng nước lên tới 5ATM. Nhờ đó mà bạn không cần phải tháo chúng ra mỗi khi bơi, rửa tay hoặc đi tắm. Tất nhiên, đồng hồ chống nước cũng không thể sử dụng trong các hoạt động bơi lội dưới nước quá sâu bởi áp lực có thể ảnh hưởng đến thiết bị của bạn. Thay vào đó, chúng ta có thể chọn mua loại chuyên dụng để thoải mái hơn khi bơi lội hoặc lặn.

Theo dõi sức khỏe

Một số chế độ theo dõi và chăm sóc sức khỏe của smartwatch như sau:

  • Đo nhịp tim: Mặt dưới đồng hồ được nhà sản xuất trang bị cảm biến nhằm hỗ trợ tính năng đo nhịp tim. Từ đó, thiết bị sẽ đưa ra bảng thống kê để người dùng theo dõi và có sự điều chỉnh trong sinh hoạt một cách phù hợp.
  • Theo dõi giấc ngủ: Dựa vào cảm biến để theo dõi những chuyển động của cơ thể trong suốt quá trình ngủ. Từ đó đưa ra kết quả và đánh giá chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Đo nồng độ oxy trong máu: Cũng là một trong những chỉ số quan trọng, đánh giá sức khỏe con người. Cơ chế hoạt động cũng giống như cách mà thiết bị đo nhịp tim, đó là từ cảm biến được gắn ở mặt sau đồng hồ.
  • Tính lượng calories tiêu thụ mỗi ngày: Tính năng này dựa trên sự chuyển động của cơ thể, đếm số bước chân, chiều cao, cân nặng, chỉ số nhịp tim… để tính toán ra lượng calories mà chúng ta tiêu thụ mỗi ngày.

Một số chế độ theo dõi và chăm sóc sức khỏe của smartwatch

Cửa hàng bán uy tín

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu thì tìm hiểu về cử hàng bán uy tín cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, thị trường đồng hồ thông minh quá đa dạng, không thể tránh việc xuất hiện hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Và hầu hết người tiêu dùng không thể phát hiện ra đâu là hàng giả, đâu là hàng chính hãng.

Vì vậy, cách duy nhất là chúng ta lựa chọn một cửa hàng uy tín để mua. Các bạn có thể tham khảo về top những cơ sở bán đồng hồ thông minh uy tín thông qua mạng xã hội, các group trao đổi và thảo luận hoặc từ những người xung quanh.

Hướng dẫn sử dụng smartwatch hiệu quả cho người mới bắt đầu

Dưới đây là các bước sử dụng đồng hồ thông minh cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu.

Khởi động thiết bị

Trước khi muốn sử dụng đồng hồ thông minh, các bạn phải biết cách khởi động chúng. Hết sức đơn giản thôi! Hãy tìm nút nguồn và ấn giữ trong vài giây cho đến khi bạn thấy màn hình hiển thị kèm tiếng nhạc khởi động là được.

Lắp sim và thẻ nhớ

Để thực hiện các chức năng nghe gọi và lưu trữ thông tin, chúng ta cần phải lắp sim và thẻ nhớ vào đồng hồ. Trước tiên, chúng ta sẽ nhẹ nhàng tháo nắp đồng hồ. Sau đó, kéo khe giữ sim và thẻ nhớ theo chiều mũi tên hướng dẫn. Cuối cùng bạn đặt sim hoặc thẻ nhớ vào và lắp lại đến khi nghe thấy tiếng tách là được.

chúng ta cần phải lắp sim và thẻ nhớ vào đồng hồ

Chúng ta cần phải lắp sim và thẻ nhớ vào đồng hồ

Chỉnh ngôn ngữ, thiết lập giờ, chỉnh giờ

Ngôn ngữ mặc định ở đồng hồ thông minh là tiếng anh. Chúng ta có thể đổi sang tiếng việt để thuận tiện cho việc sử dụng bằng thao tác đơn giản sau: settings -> Language -> tiếng việt -> OK.

Về thiết lập giờ, các bạn vào cài đặt -> đồng hồ -> thời gian sau đó tiến hành theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Thiết lập múi giờ, ở Việt Nam sẽ là GMT + 7.
  • Bước 2: Thiết lập giờ (HH:MM) và ngày tháng năm (DD/MM/YYYY).
  • Bước 3: Cuối cùng thiết lập định dạng thời gian là 12h (am, pm) hoặc 24h.

Ngoài ra, việc chỉnh giờ cho đồng hồ cũng vô cùng đơn giản. Chúng sẽ tự động cập nhật giờ theo thiết bị được kết nối như laptop hoặc điện thoại. Vì vậy, thay vì phải thao tác trên đồng hồ, bạn chỉ cần đảm bảo rằng laptop hoặc điện thoại đang cập nhật đúng thời gian là được.

Sạc pin

Sạc pin bằng dây nối vào cổng USB là cách sạc phổ biến nhất ở các dòng đồng hồ giá rẻ hoặc tầm trung. Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc pin cho đồng hồ bằng đế tính từ. Cách sạc bằng NFC sẽ giúp đồng hồ hạn chế được tình trạng chai pin. Tất nhiên, loại sạc này chỉ có trên những sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu lớn như Apple. Garmin hay Samsung.

Kết nối với smartphone

Đây là thao tác mà bất cứ người dùng smartwatch nào cũng đều phải biết. Đầu tiên, chúng ta tải ứng dụng điều khiển đồng hồ tương thích với điện thoại của bạn. Ví dụ, với smartphone chạy hệ điều hành Android, bạn tải ứng dụng Android Wear. Sau đó, các bạn cài đặt ngôn ngữ, đồng ý điều khoản sử dụng. Cuối cùng là thực hiện kết nối thông qua bluetooth.

 Đầu tiên, chúng ta tải ứng dụng điều khiển đồng hồ tương thích với điện thoại của bạn

Địa chỉ bán các dòng smartwatch uy tín tại Hà Nội

Siêu thị đồng hồ là cửa hàng chuyên cung cấp smartwatch uy tín nhất tại Hà Nội. Chúng tôi có hầu hết các dòng đồng hồ thông minh của hầu hết những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Apple, Samsung, Xiaomi… Sản phẩm tại Siêu thị đồng hồ 100% chính hãng, có giấy tờ và thẻ bảo hành đầy đủ.

Ngoài ra, khi mua các sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Cam kết về chất lượng sản phẩm, 100% chính hãng với giá cực kỳ phải chăng.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng, đầy đủ, 1 đổi 1 nếu lỗi từ phía nhà sản xuất.
  • Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, trung tuổi, người già.
  • Nhiều ưu đãi và quà tặng dành cho khách hàng mua đồng hồ.
  • Quý khách có thể trực tiếp đến xem hàng, thử và lựa chọn sản phẩm hoặc mua online. Chúng tôi sẽ ship đồng hồ tận nơi cho các bạn.
  • Khách hàng được tư vấn miễn phí về các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh, từ đó, đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất.

Hi vọng, bài viết trên đã cung cấp cho các bạn toàn bộ những thông tin cần thiết về việc chọn mua cũng như sử dụng đồng hồ thông minh. Hãy đến ngay Siêu thị đồng hồ để được tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp với chất lượng tốt và giá cả phải chăng nhất. Chúc các bạn vui vẻ!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top