PHẢI LÀM GÌ KHI ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG BỊ PHAI MÀU

Công nghệ PVD tiên tiến nhất hiện nay cho phép chiếc đồng hồ của bạn được bảo vệ bởi lớp mạ màu vàng bền màu và đẹp mắt. Nhưng trải qua thời gian sử dụng lâu dài, không ai chắc chắn rằng lớp mạ còn hoàn hảo như khi mới mua. Cùng Đăng Quang Watch tìm hiểu nguồn gốc nguyên nhân đồng hồ mạ vàng bị phai màu và cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng đúng chuẩn nhất ngay sau đây.

 

Những lời đồn đoán về sự vĩnh cửu 100% của đồng hồ mạ vàng PVD hiện nay dường như không hoàn toàn chính xác. Bởi dù có là lớp mạ bền vững đến bao nhiêu, trải qua thời gian sử dụng lâu dài, nó đều bị phá hủy, ở một mức độ nào đó. Và đồng hồ mạ màu vàng bị phai màu là một điều dễ hiểu.

 

Kẻ thù lớn nhất của đồng hồ mạ vàng chính là mồ hôi cơ thể của bạn. Trong mồ hôi có rất nhiều nguyên tố hóa học, đặc biệt là muối. Lượng muối này khi bám vào lớp mạ vàng dễ khiến lớp mạ bị xỉn màu, không còn sang trọng và bóng bẩy như mới nữa. Vậy, lúc này, bạn cần làm gì để gìn giữ vẻ đẹp của đồng hồ mạ vàng?

 

 

Mỗi khi không sử dụng đồng hồ, bạn cần để ở một nơi khô thoáng, chuẩn bị sẵn một miếng bông để lau nhẹ qua mồ hôi trước khi cất. Cứ 1 tháng, bạn lại dùng khăn mềm thấm nước ấm rồi lau qua lau lại để làm sạch đồng hồ khỏi bám mồ hôi cũng như vết bẩn khác.

Mặc dù có một số mẹo đánh bóng đồng hồ đeo tay tại nhà nhưng đó chỉ dành cho các trường hợp trầy nhẹ, bám bẩn, hơi ố còn các ca nặng thì chỉ có thể gửi đến nơi chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả tối ưu và tiết kiệm thời gian công sức, quan trọng nhất là không làm cho đồng hồ xấu hơn nữa hoặc hư hỏng do thao tác sai.

 

Cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng bị phai màu

Đồng hồ mạ vàng khi bị phai màu hay bị xước trông sẽ rất mất thẩm mỹ, chính vì vậy mà đánh bóng đồng hồ mạ vàng đang được nhiều người quan tâm.

--> Các bước đánh bóng đồng hồ mạ vàng:

  • Kiểm tra toàn bộ máy, tháo rời các linh kiện như dây, nút chỉnh đồng hồ, vỏ đồng hồ và bảo quản trong hộp kín.

  • Sử dụng máy đánh bóng chuyên nghiệp để làm phẳng bề mặt đồng hồ, xóa những vết xước lớn và làm đều màu đồng hồ.

  • Rửa 4 chiều qua máy rửa chuyên nghiệp, đảm bảo đồng hồ mới sáng như ban đầu, không chứa các cặn bẩn.

  • Lắp ráp và hoàn thiện các giai đoạn cuối cùng.

  • Kiểm tra tổng thể.

Có lẽ sẽ có nhiều người cho rằng chỉ cần lấy bông khăn và một chút chất tẩy rửa là có thể đánh bóng đồng hồ, đây là cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng đơn giản nhất và dễ dàng làm tại nhà. Tuy nhiên đó chỉ là làm sạch, vệ sinh cơ bản chứ không phải đánh bóng.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top