Thế nào là đồng hồ Thụy Sĩ "Swiss Made"

Đồng hồ Thụy Sĩ vốn nối tiếng từ lâu đời và là niềm mơ ước được sở hữu của những người đam mê đồng hồ. Tuy nhiên khái niệm "Swiss Made" hay thế nào là đồng hồ được gắn mác "Swiss Made" thì không phải ai cũng biết.

"Swiss Made" là xác nhận chính thức của chính phủ cho một chiếc đồng hồ được tạo ra chủ yếu từ các bộ phận sản xuất và lắp ráp tại Thụy Sĩ. Những người thợ đồng hồ được phép gọi những chiếc đồng hồ của họ là Swiss-Made nếu như những chiếc đồng hồ đó được lắp ráp trong nước và ít nhất một nửa trong tổng số bộ phận hoạt động của nó nhập từ Thụy Sĩ. Kể từ 1/1/2017, những điều kiện mới được đưa ra sẽ đòi hỏi đồng hồ "Swiss Made" phải đạt 60% tỷ lệ linh kiện nội địa hóa.

đồng hồ epos swiss made

Dẫn kết quả một khảo sát cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm đến 50% để mua những chiếc đồng hồ sang trọng mang nhãn hiệu “Swiss Made”, Chính phủ Thụy Sỹ cho biết việc siết chặt quy định nói trên nhằm ngăn chặn nguy cơ lạm dụng nhãn hiệu cũng như bảo vệ danh tiếng uy tín cũng như vai trò của Thụy Sỹ như một cơ sở sản xuất mặt hàng xa xỉ phẩm lâu đời này. 

đồng hồ atlantic 55470.47.25S


Đồng hồ Thụy sĩ là lĩnh vực xuất khẩu “đẻ trứng vàng” của quốc gia Trung Âu này, đem lại 21,5 tỷ franc (22,4 tỷ USD) trong năm ngoái, và đây cũng là quê hương của những thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới.

đồng hồ thụy sỹ atlantic 56351.45.21

Mỗi năm, Thụy Sĩ sản xuất khoảng 2,5% lượng đồng hồ trên toàn thế giới nhưng doanh thu từ những chiếc đồng hồ chính hiệu Thụy Sĩ chỉ chiếm hơn một nửa trong thị trường tiêu thụ đồng hồ lên tới giá trị 38 tỉ franc của họ bởi vì đồng hồ Swiss-Made (đồng hồ chuẩn Thụy Sĩ) có giá cao hơn, theo lời ông Rene Weber tại Ngân Hàng Vontobel AG.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top