3 Sự kiện ít được biết đến về chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đầu tiên

Mặc dù điện thoại di động đang làm thay đổi cuộc sống cũng như thói quen thời gian của chúng ta nhưng những chiếc đồng hồ đeo tay vẫn còn rất nhiều ý nghĩa về một chuẩn mực hiện nay. Với sự ra đời của đồng hồ thông minh, xu hướng này dường như không giảm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến quá trình tiến hóa của nó. Dưới đây là 3 sự thật ít biết về đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ đầu tiên, mà sau đó đã dẫn đến cuộc cách mạng trong chấm công hiện đại và cuối cùng đã thay đổi cách con người giữ thời gian.

1. Patek Philippe - cha đẻ của đồng hồ đeo tay

Antoni Patek

Antoni Patek

Đầu thế kỷ 19 là thời gian của những chiếc đồng hồ bỏ túi. Cổ, cổ tay và tai là những nơi dành cho trang sức của người phụ nữ và sẽ trở nên bất thường nếu xuất hiện một phụ kiện xung quanh cổ tay của người đàn ông. Ngay cả một bài báo ra ngày 09 tháng 07 năm 1916 của tờ New York Times cũng nhận xét ​​rằng chiếc đồng hồ đeo tay giống như một trò đùa, một mốt ngớ ngẩn. Mốt ngớ ngẩn này sẽ không tồn tại cho đến khi San Antonio Patek (tác giả của chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới Patek Philippe ) giới thiệu đến khách hàng của mình - Countess Koscowicz- và đã tạo ra lịch sử làm đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ.

 

2. Ban đầu nó là đồ trang sức trang trí

Mặt đồng hồ đeo tay đầu tiên

Mặt của đồng hồ đeo tay đầu tiên

Mặc dù thiết kế Patek Philippe là đồng hồ đeo tay, nhưng những người đàn ông thì không thực sự quan tâm vì nó có vẻ nữ tính. Countess Koscowicz chỉ coi nó như một đồ trang sức trang trí. Những người đàn ông tiếp tục phải dựa vào đồng hồ bỏ túi lớn và truyền thống của họ mà không bao giờ nhận thấy những ưu điểm và tính thực tế nếu đeo trên cổ tay.

 

3. Hải quân Đức đã giới thiệu đồng hồ đeo tay hiện đại cho nam giới

đồng hồ đeo tay nam đầu tiên được Hải quân Đức giới thiệu

Sĩ quan Hải quân Đức lần đầu giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay vào năm 1880 bởi Girard-Perregaux.

 

Bằng con mắt nhìn xa trông rộng, Girard đã nhìn thấy tính thực tế của đồng hồ đeo tay trong chiến tranh và cho rằng các sĩ quan hải quân Đức cần nó như là một công cụ quan trọng. Hai ngàn chiếc đồng hồ đầu tiên đã được sản xuất cho quân đội Đức. Đây được xem là đại diện cho sản xuất và bán đồng hồ đeo tay đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên phải đến Thế chiến thứ II thì đồng hồ đeo tay mới thực sự bùng nổ và  phát huy tác dụng của mình trong cuộc chiến. Có thể nói rằng sự ra đời của những chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất và vĩ đại nhất là từ cuộc chiến không quân hiện đại.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top