Cách khắc phục tình trạng đồng hồ cơ nhảy sai ngày

Đồng hồ khi được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động sẽ chạy đúng giờ và nhảy sang ngày mới vào 12 giờ đêm (hoặc khoảng thời gian gần đó). Tuy nhiên nếu bạn để đồng hồ hết năng lượng hoặc điều chỉnh đồng hồ sai thao tác sẽ dẫn đến việc đồng hồ chạy sai. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Cách chỉnh đồng hồ chạy đúng lịch ngày

Bước 1:  Vặn núm điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ thử xem nó có phải là dạng ren vặn chống nước hay không. Nếu phải thì lúc này khóa sẽ mở dần, tiếp tục vặn đến khi mở hoàn toàn, nếu không thì làm bước tiếp theo.

Bước 2:  Rút núm điều chỉnh ra cho đến nấc cuối cùng (thông thường có 2 nấc). Một số mẫu đồng hồ sẽ dừng kim giây, số khác thì không.
Bước 3:  Vặn núm điều chỉnh sao cho hai kim giờ-phút kim quay thuận chiều kim đồng hồ (thuận chiều quay tự nhiên của kim) đến khi chỉ thời gian nằm trong khoảng 9 giờ đến 11 giờ . Nếu vặn thấy quay ngược chiều kim đồng hồ thì bạn phải ngừng lại và đổi chiều vặn ngay tránh làm hỏng máy.
Bước 4:  Ấn để đóng núm điều chỉnh xuống 1 nấc. Lúc này hãy xoay núm điều chỉnh để số ngày tăng dần (Ví dụ: 29 → 30 → 1 → 2), đến đúng ngày hôm nay thì dừng lại (hôm nay là ngày 10 thì bạn phải chỉnh về ngày 9). Không được xoay lùi ngày (Ví dụ: 2→1) vì rất dễ gây hỏng máy. Lúc này đồng hồ của bạn đang là sáng ngày hôm qua.
Bước 5:  Lại rút núm điều chỉnh ra nấc 2 để chỉnh Giờ-Phút, vặn kim đồng hồ chạy cùng chiều kim đồng hồ cho đến khi đồng hồ chạy tới khi đồng hồ tự động nhảy lịch và đi đến đúng giờ-phút hiện tại.
Bước 6:  Đóng khít núm chỉnh lại như ban đầu. Nếu có ren vặn, hãy vặn ren theo chiều ngược với lúc mở để tránh nước, bụi xâm nhập.

Cách khắc phục đồng hồ cơ nhảy sai ngày trên có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nếu thực hiện vào buổi sáng (9 giờ đến 11 giờ), bạn có thể xoay núm điều chỉnh để số ngày tăng dần đến ngày hiện tại và bỏ qua Bước 5.

đồng hồ cơ epos 3411.131.24.28.34

đồng hồ cơ bruno 17-22097-221

đồng hồ cơ aries gold G907 RG-SRG

Lưu ý để sử dụng đồng hồ cơ không bị nhảy sai ngày

Không để đồng hồ hết năng lượng bằng cách đeo 8 tiếng mỗi ngày đối với đồng hồ cơ tự động và vặn dây cót 10 vòng (vặn núm điều chỉnh ở trạng thái đóng tức không kéo hay rút ra) mỗi ngày đối với đồng hồ cơ lên dây cót. Đừng quên làm điều này vì đa số đồng hồ cơ chỉ có thể trữ năng lượng hoạt động khoảng 40 giờ.
- Theo dõi thời gian cho phép chỉnh Lịch Ngày đối với từng mẫu đồng hồ cụ thể. Đại đa số đồng hồ cơ đều cho phép chỉnh Lịch Ngày vào thời gian 9 giờ đến 11 giờ sáng, để chắc ăn, bạn có thể chỉnh Lịch Ngày vào lúc này.
- Nếu đồng hồ không có tính năng Lịch Vạn Niên, Lịch Ngày mặc định nhảy 31 ngày nên thường gây ra hiện tượng nhảy sai ngày. Vào ngày đầu tháng bạn phải chỉnh lại Lịch Ngày trong thời gian cho phép.
- Không được vặn kim chạy ngược chiều, không được vặn lịch lùi ngày, không được chỉnh Lịch Ngày trong thời điểm Lịch nhảy ngày.
- Khi vặn núm điều chỉnh phải cầm đồng hồ trên tay chứ đừng vừa đeo vừa vặn hay vặn sai tư thế
- Phải đóng kín núm điều chỉnh sau khi điều chỉnh. Với các mẫu có ren vặn phải đóng kín núm điều chỉnh sau đó vặn chặt ren

đồng hồ cơ stuhrling 165A2.333331

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top