Lưu ý khi thay pin cho đồng hồ quartz

Khi pin hết hạn có thể bị gỉ và gây hư hại cho các bộ phận khác của đồng hồ. Vì vậy việc thay pin là hoàn toàn cần thiết. Vậy cần lưu ý gì khi thay pin cho đồng hồ quartz, bài viết này sẽ cho chúng ta thấy cái nhìn tổng quát về vấn đề này

Nên thay Pin cho đồng hồ chạy Pin tại những trung tâm dịch vụ có ủy quyền hoặc đại lý chính hãng. Chuyển động của Pin rất thô và tự gây hại cho chiếc đồng hồ theo tuổi thọ và chất lượng Pin, mô men của mô tơ điện trong đồng hồ có thể gặp nhiều vấn đề như: dầu sệt, gỉ sét, cát bụi khi đồng hồ hết Pin. Vấn đề cần chú ý là tuổi thọ của Pin khi thay sẽ không kéo dài lâu như khi mới hoạt động mà phụ thuộc nhiều vào tình trạng bôi trơn của các bộ phận bên trong đồng hồ.

đồng hồ diamond d DM36325W-W

Nếu đồng hồ sau khi thay Pin nhưng chỉ chạy được một thời gian ngắn thì có thể không phải tại Pin kém chất lượng, mà có thể do các bộ phận chuyển động khác của đồng hồ hoạt động kém làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn để chuyển động động cơ. Trong trường hợp này cần kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng cho các chi tiết khác của đồng hồ một cách cẩn thận.

Đồng hồ aries gold AG-G97B S-BU

Khi đem đến các dịch vụ bảo dưỡng được ủy quyền để thay pin, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tổng quát đồng hồ và thay những ron chống thấm nước mới nếu cần thiết. Không phải cửa hàng thay Pin nào cũng có sẵn bộ phận để thay hoặc thời gian để làm việc đó cẩn thận. Nhiều nơi thay Pin hoặc ron chống thấm nước sai, điều này sẽ gây tốn kém, mất thời gian thậm chí còn hỏng đồng hồ vì sau đó đồng hồ bị nhiễm nước và chúng ta phải mang đồng hồ ra dịch vụ chuyên nghiệp hơn để sửa chữa. Nhiều nơi thay Pin giá rẻ không có thiết bị tốt để mở nắp phía sau của đồng hồ và sẽ gây hư hại đến đồng hồ của bạn. Nên đề phòng và chỉ sử dụng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ở những trung tâm ủy quyền hoặc đại lý chính hãng. Có thể chi phí sẽ cao hơn một chút nhưng về lâu dài nó sẽ mang lại lợi ích về mặt kinh tế cho bạn.

đồng hồ jacques lemans JL-1-1845J

Cần lưu ý rằng đồng hồ cần được thay Pin ngay khi Pin hết hạn. Mặc dù, hiện nay, đa số Pin được chế tạo với chất lượng tốt đặc biệt là các nhãn hiệu Pin có tên tuổi, Pin hết hạn có thể bị rỉ và gây hư hại cho các bộ phận khác của đồng hồ.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top