Cách xử lý khi đồng hồ bị vỡ kính

Bị vỡ kính đồng hồ là một điều không ai mong muốn, nhưng lại rất hay xảy ra do việc va chạm là không tránh khỏi trong quá trình sử dụng của chủ sở hữu. Tuy nhiên xử lý như thế nào khi bị vỡ kính đồng hồ để đảm bảo an toàn cho đồng hồ thì không phải ai cũng biết.

Có trường hợp bạn khách hàng mới mua đồng hồ, do ngã xe nên chiếc đồng hồ mới toanh bị vỡ. Tình trạng là kính vỡ vụn bên trong, mặt đồng hồ bị xước do bạn khách xoay thử kim xem đồng hồ còn chạy không dẫn đến kim kéo các vụn kính làm xước mặt đồng hồ, rất khó xử lý. Để tránh trường hợp như thế này, Đăng Quang watch tư vấn cho các bạn một số điểm lưu ý khi bị vỡ kính đồng hồ nhé:

Việc đầu tiên khi bị vỡ kính là rút núm để kim ngừng chạy (nếu đồng hồ có hacking funtion còn gọi là stop funtion).

Tránh không đụng, chạm vào mặt đồng hồ (dial), nhất là mặt đen. Nếu bạn làm xước, bẩn mặt đồng hồ sẽ rất khó xử lý. Trong đồng hồ thì mặt đồng hồ (dial) là bộ phận gần như không xử lý được nếu bị xước, bẩn và bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi xem giờ. Máy móc thì có thể thay thế chứ mặt (dial) thì chỉ có đặt hãng, rất đắt. Nói chung là làm sao để tránh "tổn thương" mặt số.
Tránh xoay kim xem còn chạy không, các mảnh vụn rất dễ kẹt vào kim và khi bạn xoay sẽ làm xước hết mặt đồng hồ (dial), rất đáng thương khi mặt có sẹo.

xử lý khi đồng hồ bị vỡ kính

Nếu kính bị vỡ hết cả mặt ngoài lẫn mặt trong, úp mặt đồng hồ xuống 1 miếng bìa hay 1 miếng vải sạch cho vụn kính rơi ra, tránh vụn kính làm xước mặt số, để ý cẩn thận xem có chi tiết như kim, cọc số bị rơi ra cùng không vì va chạm rất dễ làm long kim hay cọc số. Nếu có phải giữ lại cẩn thận.

Kiếm 1 miếng bìa nhỏ sạch, úp lên mặt đồng hồ và buộc chun hoặc băng keo để tránh chạm vào làm xước mặt (dial), cong kim...và mang em đồng hồ đến cửa hàng uy tín để cấp cứu.

Nếu kính bị vỡ mặt trong mà mặt ngoài chưa vỡ hẳn thì úp mặt đồng hồ xuống, mang đến cửa hàng uy tín để xử lý.

 Trường hợp vỡ kính đáy (case back) xử lý tương tự.

Đồng hồ bị nứt kính thì có thể không sao nhưng nếu kính bị vỡ vụn thì cần lau dầu (dù mới mua) vì vụn kính sẽ rơi vào máy, gây hỏng hóc đồng hồ về sau.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top