Chiếc đồng hồ cơ của bạn kháng nước như thế nào

Đồng hồ cơ luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội và thiết kế đầy tính thẩm mĩ của nó. Thông thường, mức độ chịu nước của đồng hồ cơ từ trên 3ATM trở lên, vậy làm thế nào mà bộ máy tinh xảo đó có được khả năng chống nước như vậy?

1. Tìm hiểu về cơ chế kháng nước

Cơ chế kháng nước của một chiếc đồng hồ được tạo thành bởi 3 bộ phận chính là nắp lưng, núm lên giây cót và vòng đệm. Tìm hiểu về cấu trúc của 3 bộ phận này bạn sẽ hiểu rõ mức độ kháng nước của từng chiếc đồng hồ.

- Nắp lưng của đồng hồ

+ Nếu mặt sau của đồng hồ là nắp đậy thông thường thì mức kháng nước của đồng hồ này chỉ ở mức tối thiểu. Thông thường mức kháng nước của chiếc đồng hồ này là 3ATM – cho phép tiếp xúc với nước nhưng không được ngâm quá sâu.

đồng hồ atlantic

+ Nếu nắp lưng được gắn với mặt đồng hồ bởi những đinh vít chắc chắn thì đồng hồ sẽ có mức kháng nước cao hơn. Mức kháng nước của những chiếc đồng hồ kiểu này sẽ là 100,/ 330ft – cho phép bơi nhẹ và thoải mái ngâm mình trong hồ bơi.

đồng hồ epos E-3402.142.22.38.32 2

 - Núm lên giây cót

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo khả năng kháng nước của đồng hồ nam cơ. Phần dễ thấm nước chính là lỗ nhỏ ở cuống núm. Nếu bạn lên giây cót nhiều thì miếng đệm sẽ gặp sức ép bị chầy xước và kích ứng mạnh. Khi miếng đệm bị ảnh hưởng thì và núm lên giây cót không được vặn chắc chắn thì nước có thể thâm nhập vào.

đồng hồ bruno 17-22097-221

 - Vòng đệm

Đây là một bộ phận giống như một chiếc nhẫn vòng tròn được làm từ cao su, nylon. Đây là bộ phận gắn liền với mặt kính, nắp lưng và núm lên giây cót. Nếu đồng hồ được sử dụng lâu ngày thì vòng đệm sẽ bị ăn mòn dần dần và bị bẻ gãy qua thời gian, làm giảm khả năng kháng nước của đồng hồ.

2. Các mức kháng nước cơ bản 

Mỗi loại đồng hồ sẽ có mức kháng nước khác nhau, tùy thuộc vào cấu tạo và thiết kế của nó. Tìm hiểu về mức kháng nước sẽ giúp bạn biết được chiếc đồng hồ của mình hoạt đông tốt nhất trong điều kiện nào và sẽ bảo vệ được độ an toàn của nó. Sau đây là một số mức kháng nước cơ bản

Bảng chống thấm nước của đồng hồ

 

3. Mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản đồng hồ khi tiếp xúc với nước

- Kiểm tra độ kháng nước của đồng hồ một năm một lần.

- Không tắm vòi hoa sen hoặc bơi trừ khi độ kháng nước của đồng hồ là 100m và chiếc đồng hồ đó có thiết kế  núm vặn ren.

- Không mở, xoay hoặc gây ảnh hưởng đến núm vặn khi ở trong nước

- Không nhấn các nút của đồng hồ chronograph khi ở trong nước, trừ các trường hợp đặc biệt được quy định.

- Không để đồng hồ phải chịu sự thay đổi nhiệt độ một cách khắc nghiệt.

- Không để đồng hồ của bạn phải chịu sự thay đổi áp suất đột ngột.

- Không cho đồng hồ tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn như xà phòng hoặc nước có chứa nhiều clo.

- Luôn đảm bảo rằng núm vặn được giữ chặt chẽ. Kiểm tra kỹ lưỡng đồng hồ trước khi xuống nước.

- Hãy đảm bảo rằng núm vặn luôn luôn được đóng chặt, Kiểm tra kỹ núm đồng hồ  trước khi ngâm nước

Đọc thêm: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top