Chọn đồng hồ hợp mệnh - Cung Càn hoặc Đoài (mang hành Kim) (p1)

Bao lâu nay, người Việt đã vận dụng phong thủy trong nhiều lĩnh vực của đời sống, từ chọn hướng nhà, hướng phòng, mua xe cho đến mua đá phong thủy, trang sức… Người Việt tin rằng nếu đeo trên người những món trang sức hợp mệnh thì sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong con đường sự nghiệp, học vấn, tình duyên… Do đó, khi đồng hồ đang dần trở thành một món trang sức phổ biến thì việc chọn một chiếc đồng hồ hợp mệnh lại càng được nhiều người quan tâm.

Chọn đồng hồ theo Niên Mệnh hay Cung Mệnh?

Niên Mệnh và Cung Mệnh đều là những khái niệm được ông cha ta đúc kết từ quá trình nghiên cứu về phong thủy và ứng dụng trong thực tế, giúp cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn. Ngày nay, do chưa hiểu rõ nguồn gốc của Niên Mệnh và Cung Mệnh mà nhiều người trong chúng ta đã vận dụng chưa chính xác, cụ thể là không ít người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Chẳng hạn, một người sinh năm 1989 luôn nghĩ mệnh của mình là Đại Lâm Mộc nhưng thực tế đó chỉ là Niên Mệnh (Ngũ hành năm sinh). Niên Mệnh gắn với con người từ lúc sinh ra, giống như tính cách bẩm sinh của người đó. Do vậy, sử dụng Niên Mệnh để xem hung cát hàng ngày hoặc xem tuổi kết hôn có hợp nhau hay không sẽ rất chính xác.

Thế nhưng, trường hợp chọn màu hợp mệnh, xem hướng nhà, hướng bàn làm việc, chọn nghề nghiệp, bạn bè, mua đá phong thủy, trang phục, trang sức, phụ kiện… thì bạn lại cần chọn theo Cung Mệnh.

DM65105IG-W

Theo văn hóa phương Đông, vạn vật được cấu thành từ hai  khí âm và dương. Âm - dương lại được chia thành 8 trạng thái gọi là Bát Quái, đó là 8 quẻ: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Không giống như Niên Mệnh, Cung Mệnh phụ thuộc vào năm sinh Âm lịch và giới tính. Người sinh cùng năm, nhưng nam và nữ sẽ có mệnh cung khác nhau. Chẳng hạn, nam sinh năm 89 là cung Khôn, mệnh Thổ; còn nữ sinh năm 89 là cung Tốn, mệnh Mộc.

Do đó, khi chọn mua đồng hồ theo phong thủy, chúng ta nên ưu tiên sử dụng Cung Mệnh (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn) chứ không phải chỉ Niên Mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ).

Những mẫu đồng hồ cho Cung Mệnh là Càn hoặc Đoài (thuộc hành Kim):

Khi chọn đồng hồ theo phong thủy, tốt nhất là được tương sinh, tốt nhì là được hòa hợp, thứ ba là chế khắc.

Theo quy luật Ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên người có hành Kim sẽ gặp nhiều may mắn khi đeo những mẫu đồng hồ tượng trưng cho hành Thổ, ví dụ như đồng hồ mặt vuông (tượng trưng cho Thổ), dây da vàng hoặc dây kim loại mạ vàng, với hàm ý có quý nhân phù trợ.

17-33111-952

50756.45.21

Kim ở đây mang ý nghĩa là kim loại, vì vậy, bạn nên sử dụng đồng hồ dây kim loại mạ bạc hoặc dây da trắng (tượng trưng cho Kim) mang ý nghĩa tương trợ, đồng hành. 

L123A S-12S

AG-G97B S-BK

Kim chế khắc được Mộc nên người hành Kim vẫn có thể đeo đồng hồ màu xanh lá cây, màu nâu đậm (tượng trưng cho Mộc).

Không nên dùng đồng hồ có màu đỏ, da cam, hồng, tím vì những màu này tượng trưng cho hành Hỏa, khắc Kim.

Trên đây là một số gợi ý khi lựa chọn đồng hồ cho người mang hành Kim. Các bạn có thể tham khảo thêm những mẫu đồng hồ cho người mang hành Kim tại địa chỉ:www.dangquangwatch.vn

 

 
CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top