Xu Hướng Đồng Hồ Oversize

Những người quan tâm, yêu thích sử dụng đồng hồ đeo tay chắc hẳn đều rất quen thuộc với những mẫu thiết kế đồng hồ truyền thống, nhưng những năm gần đây xu hướng đeo đồng hồ với kích thước lớn (oversize) ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Tại sao thiết kế của vỏ đồng hồ ngày càng lớn và dày hơn? Để giúp khách hàng hiểu hơn lý do, cũng như biết được đâu là kích thước phù hợp với tiêu chuẩn của mỗi người, Đăng Quang Watch xin cung cấp một số thông tin thú vị về xu hướng đang rất “hot” này.

Trước tiên, thế nào là một chiếc đồng hồ oversize?

Trên thực tế không có một kích thước chuẩn mực nào được đặt ra, nhưng khái niệm này bắt đầu xuất hiện khi những chiếc đồng hồ với kích thước 44mm của một số thương hiệu được biết đến nhiều hơn cuối những năm 90. Vào thời gian này, kích thước đồng hồ nam điển hình là khoảng 37-39 mm, sau đó tăng lên 40- 44 mm, và đến tầm giữa những năm 2000, case đồng hồ có thể rộng đến 45- 48mm. Điều đó cho thấy, việc tăng lên về kích thước của đồng hồ đã trở thành xu hướng thịnh hành một cách nhanh chóng.

đồng hồ aries gold G727 RD-ROSE

Những người yêu đồng hồ vẫn thường tranh luận về việc đâu là kích thước chuẩn của một chiếc đồng hồ. Những ai chuộng đồng hồ size lớn cho rằng đồng hồ nhỏ là dành cho nữ giới, trong khi người thích đồng hồ size nhỏ lại phàn nàn rằng những chiếc đồng hồ cỡ lớn trông thật cục mịch và thiếu tinh tế. Cuộc tranh luận đã diễn ra khá gay gắt, phần nào cho thấy sự quan tâm đặc biệt dành cho chủ đề này.

đồng hồ stuhrling 118A.331516

Nghành công nghiệp đồng hồ thường sử dụng khái niệm “oversize” để chỉ những chiếc đồng hồ lớn hơn mức bình thường. Nhưng trên thực tế lại không hề có tiêu chuẩn cụ thể nào, thay vào đó chúng thường được so sánh với kích thước truyền thống là 40mm hoặc nhỏ hơn. Đồng hồ cỡ lớn đã trở thành một hiện tượng gây sốt và thường được gọi với cái tên “modernly size” hoặc “contemporary”. Trong bất cứ sự kiện nào, những thiết kế này cũng có thể gây ra một cuộc chiến ngầm giữa những người chơi đồng hồ.

Biểu tượng của đẳng cấp

Cuối những năm 1980, mốt đồng hồ cơ dần trở lại khi thị trường đồng hồ pin trở nên bão hoà. Những thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ lấy lại được danh tiếng bằng cách nâng tầm hình ảnh của đồng hồ cơ trở thành một món đồ xa xỉ. Thiết kế phần case và chất lượng được cải thiện đã biến chiếc đồng hồ trở thành biểu tượng đại diện cả người đeo và người thiết kế thay vì chỉ là một vật xem giờ thông thường.

đồng hồ aries gold G102 G-SG

Hơn nữa, khi phần case và mặt số trở nên phức tạp hơn sẽ khiến người đeo mong muốn khoe ra khía cạnh thẩm mĩ và giá trị nghệ thuật trang trí của chiếc đồng hồ mà họ sở hữu, điều đó cũng có nghĩa là case và mặt đồng hồ càng lớn thì càng thu hút được sự quan tâm. Nhất là khi đồng hồ cơ đã trở thành đồ xa xỉ, các thương hiệu sẽ phải tỉ mỉ hơn trong việc chế tác.

đồng hồ stuhrling 216A.33351

Có thể thấy rằng, lý do chính khiến xu hướng này phổ biến là bởi đồng hồ đã bắt đầu trở thành biểu tượng về đẳng cấp mà có thể nhận thấy được bằng mắt, cũng như những nghệ nhân cần phần case lớn hơn để có thể thêm những chi tiết phức tạp cho thiết kế của mình.

Xu hướng tăng lên về kích thước

Hiện nay, mọi thứ đều có chiều hướng ngày một tăng lên về kích thước và một khi đã sở hữu một chiếc xe to, một ngôi nhà lớn hay một chiếc vô tuyến màn hình rộng, sẽ không ai muốn trở lại dùng những thứ nhỏ bé. Đối với đồng hồ cũng như vậy. Dù phải thừa nhận rằng những chiếc đồng hồ size nhỏ mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, nhưng sự rõ ràng và phá cách của những chiếc đồng hồ size lớn lại đặc biệt được yêu thích. Khi đồng hồ cơ dần nhận được nhiều sự quan tâm, người ta luôn bắt đầu với những chiếc có kích thước từ 36-40mm. Còn bây giờ rất hiếm khi có quý ông nào chọn chiếc đồng hồ dưới 42mm.

đồng hồ stuhrling 17-13043-221

Yếu tố thời trang

Dù không muốn nhưng phải thừa nhận rằng những xu hướng thời trang đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn đồng hồ. Những nhân vật nổi tiếng của làng giải trí đã góp phần không nhỏ khiến những chiếc đồng hồ cỡ lớn được biết tới nhiều hơn. Những nam diễn viên hành động của Hollywood như Arnold Schwarzenegger hay Sylvester Stallone luôn xuất hiện cùng những chiếc đồng hồ oversize. Điều này đã thu hút sự chú ý từ phía truyền thông với hàng loạt hình ảnh ngập tràn trên báo chí, kết quả là công chúng cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng của những siêu sao thế giới này.

 

đồng hồ epos 3424.183.20.18.25

Sức hấp dẫn nam tính

Thật thú vị khi phái yếu ngày nay lại có vẻ ưa chuộng những món đồ vốn dành cho phái mạnh. Phụ nữ khi muốn thể hiện sự tự chủ và cá tính sẽ chọn đeo những chiếc đồng hồ của nam giới. Ở Châu Á và Châu Âu, những dòng sản phẩm vốn dành cho nam giới lại rất được phái nữ yêu thích.

Từ trước đến nay, khi những món đồ của nam giới nhưng lại được nữ giới sử dụng sẽ khiến chúng mất dần đi sự nam tính vốn có. Điều này khiến các quý ông phải đi tìm cho mình những những món đồ mới thay thế. Đối với đồng hồ, có 2 yếu tố quan trọng. Thứ nhất là liên quan đến kích thước, khi các quý cô bắt đầu chọn đeo những chiếc đồng hồ size lớn, những quý ông sẽ cần đến những chiếc đồng hồ có size lớn hơn nữa để khẳng định lại chủ quyền của sự nam tính.

đồng hồ diamond d DM37975R

Thứ hai, khi phụ nữ lựa chọn đồng hồ nam ngày càng nhiều, những đặc điểm đặc trưng cho đồng hồ nam sẽ được những nghệ nhân thêm vào khi thiết kế đồng hồ dành cho nữ giới. Điều đó vô hình chung đã gây sức ép, đòi hỏi sự táo bạo cũng như vẻ nam tính nhiều hơn đối với đồng hồ nam, mà cụ thể ở đây là việc tăng kích thước của case. Qua đó có thể thấy, xu hướng “menswear” của các quý cô đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tăng kích thước của đồng hồ.

Sự đời của những chức năng mới

Bên cạnh khía cạnh về thời trang, sự phát triển về công nghệ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này, ví dụ điển hình cũng như gần đây nhất chính là sự nổi lên của những chiếc đồng hồ thông minh. Công nghệ tân tiến trang bị cho đồng hồ màn hình, kết nối, và chức năng tính toán, để có được tất cả những tính năng đó, đòi hỏi phần case với kích thước nhất định. Những ví dụ khác mà ta thường dễ dàng bắt gặp như đồng hồ gắn thiết bị GPS, đồng hồ dành cho thợ lặn, hay những chiếc đồng hồ điện tử tân tiến cần thêm rất nhiều diện tích và năng lượng pin.

đồng hồ atlantic 55475.47.65R

Nếu chiếc đồng hồ, bất kể có kích thước bao nhiêu, nằm vừa khít trên cổ tay, nút crown không bị vướng khi tay chuyển động, thì quý vị có thể yên tâm rằng nó vẫn đáp ứng được tính thời trang cần thiết, vấn đề chỉ là do cảm giác của mỗi người và chiếc đồng hồ đó có đáng để khoe ra hay không.

đồng hồ jacques lemans N-209G

Theo số liệu thống kê từ một cuộc điều tra trên aBlogtoWatch – website về đồng hồ với lượng view vô cùng ấn tượng, 90% người tham gia đã chọn 40-44mm cho kích thước đồng hồ mà họ ưng ý nhất khi tham gia những hoạt động thường ngày

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc: http://www.dangquangwatch.vn/

Đồng hồ nam: http://www.dangquangwatch.vn/sp/t-1/Dong-ho-nam.html

Đồng hồ nữ: http://www.dangquangwatch.vn/sp/t-2/Dong-ho-nu.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top