Những Phát Minh Vĩ Đại Bên Trong Một Chiếc Đồng Hồ Thụy Sĩ

Kể từ khi ra đời, những chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ mang trong mình sứ mệnh duy nhất là báo giờ. Chúng ngày càng được bổ sung nhiều chức năng với những nâng cấp khéo léo và phức tạp. Đặc biệt là cỗ máy đồng hồ siêu phức tạp với hàng nghìn chi tiết đó được chế tạo hoàn toàn bằng tay bởi những người thợ chuyên nghiệp nhất mà không cần sự trợ giúp của các thiết bị điện tử.

Đăng Quang Watch xin giới thiệu với quý vị những nâng cấp phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt những mẫu đồng hồ này quý vị có thể dễ dàng trải nghiệm ngay tại Việt Nam trên toàn hệ thống Đăng Quang Watch của chúng tôi.

Đồng hồ điểm chuông : Minute Repeater

Minute Repeater là một trong những nâng cấp được nhiều người mong muốn nhưng cũng tốn kém nhất. Chức năng này cho phép đồng hồ kêu vang giờ, ¼ giờ và phút, được phát minh để chủ sở hữu có thể xem thời gian trong bóng tối, một nhiệm vụ bây giờ thường được thực hiện chủ yếu bởi các chỉ số phát sáng.

Cơ chế đánh chuông sử dụng một loạt các búa rất nhỏ để đánh giờ, ¼ giờ và phút tạo thành những giai điệu riêng biệt.

Christophe Claret, một thợ chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ đã hoàn thiện chức năng nhắc lại giờ, phút này cho rất nhiều thương hiệu và ngày nay tên của ông đã trở thành tên một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng.

đồng hồ epos điểm chuông

 

Đồng hồ với chức năng Moon Phase : Pha mặt trăng

Nâng cấp này xuất phát từ các đồng hồ thiên văn nổi tiếng trong thế kỷ 19, và bắt đầu được áp dụng vào đồng hồ đeo tay trong thế kỷ 20. Cơ chế “pha mặt trăng” truyền thống bao gồm một đĩa với hai hình mặt trăng minh họa giống hệt nhau.

Một cơ cấu bánh răng 59 xuất sắc, điều khiển bởi một ngón tay cơ khí và các ổ đĩa liên kết giúp nó tiến 24 giờ mỗi bậc. Do đó, cứ sau 59 ngày (khoảng hai chu kỳ âm lịch), tương ứng với một “pha mặt trăng” hoàn chỉnh sẽ được tiết lộ thông qua một khẩu độ (trong thực tế, giai đoạn mặt trăng thiên văn hay thời gian giữa hai lần trăng tròn (tháng Mặt Trăng) còn lặp lại trung bình khoảng 29,53 ngày).

đồng hồ jacques lemans JL-1-1804A

đồng hồ memorigin 3366V

đồng hồ stuhrling tourbilon 500.331X2

 

Giờ thế giới: World Time

World Time là chức năng thiết thực nhất cho khách du lịch quốc tế kể từ khi Hội nghị quốc tế Meridian vào năm 1884 quyết định chia thế giới thành 24 múi giờ.

Louis Cottier, một thợ chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ là người đầu tiên phát minh ra chiếc đồng hồ đeo tay theo giờ thế giới cho hãng đồng hồ Patek Philippe vào năm 1937.

Những tiêu chuẩn cơ bản từ thời đó vẫn còn được sử dụng như tiêu chuẩn cơ bản ngày nay: Một vòng quay 12 giờ, được bao quanh bởi một chỉ dẫn 24 giờ tương ứng với tên 24 thành phố mà các múi giờ đi qua.

Bằng cách sắp xếp như vậy, người ta có thể đọc thời gian chính xác ở các thành phố khác cùng một lúc.

đồng hồ stuhrling 383.33352

đồng hồ stuhrling 118A.331516

Bấm giờ thể thao : Chronograph

Chronograph, chức năng bấm giờ, được cho là sáng tạo của thợ đồng hồ Pháp Louis Moinet vào khoảng năm 1815, mặc dù các bằng sáng chế đã được trao cho một người Pháp khác là Nicolas Rieussec, bảy năm sau đó.

Chức năng này ban đầu được tạo ra để tính thời gian cho các cuộc đua ô tô.

đồng hồ aries gold AG-G7231B S-BU

Đồng hồ Atlantic 55475.47.65R

 

Cơ chế Tourbillion

Đây là phát minh nổi tiếng nhất thế kỷ 18 của thợ đồng hồ Abraham Louis Breguet. Chiếc đồng hồ nào được trang bị chức năng tourbillon thường đồng nghĩa với việc đó là chiếc đồng hồ tốt nhất.

Được đặt tên theo một từ tiếng Pháp có nghĩa là cơn lốc, tourbillon thực chất chỉ là một chức năng dự bị được thiết kế như một cái lồng quay trên trục của nó. Thiết kế ban đầu nhằm mục đích trung hòa tác động của lực hấp dẫn trên đồng hồ bỏ túi,

Tourbillion từ trước đến nay vẫn là chiếc đồng hồ đứng trên đỉnh cao nhất của mọi chiếc đồng hồ, là niềm mơ ước của những người làm chủ thời gian và am hiểu nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Đồng hồ Tourbillon Memorigin 15556V

Đồng hồ Tourbillon Memorigin 1668T

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc: http://www.dangquangwatch.vn/

Đồng hồ nam: http://www.dangquangwatch.vn/sp/t-1/Dong-ho-nam.html

Đồng hồ nữ: http://www.dangquangwatch.vn/sp/t-2/Dong-ho-nu.html

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top