Đồng hồ Thụy Sĩ xâm nhập thị trường Việt Nam

Trong số hơn 3.000 thương hiệu đồng hồ trên thế giới, có đến ba phần tư được sản xuất tại Thụy Sĩ. Xịn, bền, đẹp sắc sảo là những yếu tố quan trọng khiến đồng hồ của xứ sở này vang danh.

Có 2 trường phái đồng hồ cổ điển và thời trang, được chia thành 4 dòng: siêu cao cấp với giá trung bình trên 20.000 USD một chiếc; cao cấp khoảng 2.000-20.000 USD như Rolex, Omega, Longines; trung bình thì phải chi chừng 300-2.000 USD để sở hữu một chiếc Tissot, Candino, CK, Rado… Dòng "bình dân" hơn thì từ 20 đến 300 USD như Swatch.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sửa chữa đồng hồ tại TP HCM, ông thợ Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ với VnExpress.net: “Công nghệ sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ rất chuẩn mực, logo, chữ viết, con số và các đường nét sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ nhặt đã nâng giá trị của nó lên rất nhiều. Ngoài ra, thiết kế tinh xảo của mặt số, kim và các đường nét của vỏ là 3 điểm chính giúp dễ dàng nhận dạng đồng hồ Thụy Sỹ chính hiệu với hàng giả, hàng nhái”.

Sự kết hợp giữa bộ máy đồng hồ của Thụy Sĩ với vẻ đẹp của các siêu xe thể thao Lamborghini, Jaguar, đã cho ra đời những chiếc "đếm thời gian" cao cấp độc đáo và có sức hút rất đặc biệt với những ai đam mê đồng hồ và tốc độ.Bên cạnh yếu tố công nghệ, thẩm mỹ và sự sáng tạo, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ còn đặc biệt gắn liền với những phong cách, hình ảnh đặc trưng như thời trang, thể thao, quân đội… Nét cổ điển tinh tế của những chiếc đồng hồ Rolex, Omega gắn liền với hình ảnh lịch lãm của các doanh nhân, những người thành đạt.

Khoác vẻ ngoài trẻ trung, mạnh mẽ của một chiến binh và luôn đi đầu trong việc tạo ra những xu hướng thời trang, những chiếc đồng hồ được mệnh danh “quân đội” Swiss Military nổi tiếng với độ bền, chính xác trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, là niềm đam mê của giới trẻ, dân văn phòng, những người sành điệu và cá tính.

Một điểm khác biệt đầy hấp dẫn nữa của đồng hồ Thụy Sĩ là chế độ bảo hành lên đến 2 năm và trên toàn cầu, trong khi những đồng hồ có xuất xứ khác chỉ được bảo hành 1 năm. Giá trị và niềm tin vào chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hiệu đã giúp người sở hữu nó khẳng định được đẳng cấp của họ.

Chị Hải Anh, Trưởng bộ phận bán hàng của một công ty mỹ phẩm tại TP HCM tâm sự: “Đồng hồ là vật bất ly thân với tôi, không chỉ giúp kiểm soát thời gian tốt, mà còn làm đẹp cổ tay như một trang sức hợp mốt”; rồi tiết lộ thêm, chơi đồng hồ Thụy Sĩ thể hiện rõ cá tính lẫn phong cách của người đeo, nếu khéo léo chọn đồng hồ phù hợp với trang phục, hoàn cảnh.Một nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng gần đây của trang báo mạng chuyên về đồng hồ Worldtempus.com cho thấy chỉ có 10% người chọn mua đồng hồ để coi giờ, 80% dùng vì mẫu mã đẹp và 10% còn lại yêu thích vì thú sưu tầm, niềm đam mê vẻ đẹp cũng như công nghệ của đồng hồ. Điều này có nghĩa là hầu hết người chọn mua đồng hồ bởi nó không chỉ là đồng hồ mà còn là loại trang sức đầy quyền năng trong việc thể hiện phong cách, cá tính cũng như khẳng định đẳng cấp, địa vị của người sử dụng.

Còn anh Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc một công ty đầu tư bất động sản tại TP HCM cũng chia sẻ: “Một bộ vest sang trọng đi kèm chiếc cà vạt lịch lãm cùng đôi giày hiệu cao cấp vẫn chưa đủ hoàn hảo nếu thiếu chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Đây là hình ảnh của một thương gia thành công hiện nay”.

Có lẽ vì tầm quan trọng này mà hơn 3.000 nhãn hiệu đồng hồ trên khắp thế giới đã đua nhau đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng ở mọi phân khúc. Tại Việt Nam, trước đây hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ về qua đường xách tay, còn lại là hàng giả, nhái. Chỉ vài năm gần đây, sức hút của thị trường rất màu mỡ và đầy tiềm năng này đã khiến các thương hiệu chính hãng Rolex, Omega, Longines, Tag Heuer, Tissot, Candino, CK... của đất nước đã đua nhau đổ bộ vào Việt Nam theo con đường chính thức

Đăng Quang Watch là nhà phân phối độc quyền các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ uy tín.

Đăng Quang Watch - Đẳng cấp doanh nhân – Phong cách thượng lưu

Tham khảo các sản phẩm và hệ thống phân phối của Đăng Quang Watch tại: www.dangquangwatch.vn

Website bán hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí toàn quốc

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top