Thế giới đồng hồ của các chính khách

Trong số các “phụ kiện” của chính khách, đồng hồ có một vị trí hết sức quan trọng, vì nó là tài sản “dễ thấy” nhất khẳng định “đẳng cấp” và sự sành điệu của người đeo. Dù có sở hữu cả một quả đồi, một du thuyền hay máy bay, tầu ngầm thì chủ sở hữu cũng không thể đem đi “khoe” khắp nơi. Đồng hồ lại khác, nó có thể dễ dàng “lộ diện” ở mọi cử chỉ - từ cái bắt tay, chỉnh lại vạt áo đến cái vuốt tóc.

Có thể nói, với các chính khách đồng hồ không chỉ thực hiện chức năng xác định thời gian mà đôi khi nó còn được dùng để “đo” thứ bậc cũng như độ “rủng rỉnh” ví tiền của chủ nhân. Thâm nhập thế giới đồng hồ của các chính khách, có một điều dễ nhận thấy là họ chủ yếu đeo loại bằng vàng của các hãng danh tiếng nhất Thuỵ Sỹ, tuổi thọ càng cao càng uy tín. Trong trường hợp này “thâm niên” của đồng hồ phản ánh quy chế xã hội của người đeo.

1. Tổng thống Nga V. Putin

Trong số các chính trị gia Nga, người đang sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất là đương kim Tổng thống Putin. Ông hiện đang đeo chiếc Patek Philippe Perpetual Calendar bằng vàng trắng 100%. Giá chiếc đồng hồ thuộc dòng sản xuất số lượng có hạn này là 60.000 USD – tương đương với 1 năm lương Tổng thống của ông. Năm 2003 ông Putin đã từng sở hữu một chiếc khác cùng hãng, đời Patek Philippe Calatrava.

Các loại đồng hồ của hãng Patek Philippe chỉ sản xuất với số lượng có hạn, rất đắt. Đặc biệt, thông tin về sản phẩm mới thường chỉ được những người sành điệu “rỉ tai” nhau chứ hãng không quảng cáo rộng rãi và cũng không tiết lộ danh tính khách hàng.

2. Tỷ phú Nga Anatoly Chubais

Cùng đeo đồng hồ thương hiệu nổi tiếng này là nhà tỷ phú Nga – Chủ tịch Hội đồng giám đốc công ty nhà nước “Hệ thống năng lượng thống nhất” Anatoly Chubais với chiếc Patek Philippe cổ điển bằng vàng ròng có gắn thêm máy tính và lịch vạn niên dạ quang vĩnh cửu. Tuy nhiên, không giống Tổng thống, ông đeo đồng hồ bên tay trái.

3. Giám đốc Ngân hàng Alfa-Bank

Petr Aven - Giám đốc ngân hàng Alfa-Bank sở hữu chiếc Patek Philippe Annual Calendar bằng chất liệu bạch kim chuyên dành cho giới tư bản. Giá dao động từ 19.000-26.500 USD.

4. Thị trưởng Matxcova Yuri Luzhkov

Thị trưởng Matxcova Yuri Luzhkov cũng đeo dòng Patek Philippe Calatrava với giá 18.000 USD. Năm ngoái, ông được hãng Breguet tặng chiếc đồng hồ bằng vàng 100% có hình đại thi hào Nga Pushkin ở mặt sau.


5. Tỉnh trưởng Chukotka - tỷ phú Roman Abramovich

Riêng Tỉnh trưởng Chukotka – ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea Roman Abramovich lại chuộng các sản phẩm của hãng Rolex. Chiếc ông hiện đang đeo là Rolex Daytona, giá 29.000 USD. Với tiềm lực tài chính, ông Abramovich thay đồng hồ “như thay áo”. Trước đó, ông từng lần lượt đeo Rolex Oyster Perpetual Date Submariner, giá khoảng 19.000 USD, và Omega Seamaster. Những thứ không thể đeo được của ông gồm tàu ngầm, du thuyền đắt nhất thế giới, và cả… Boeing 737 Business Jet.

Bài viết khác

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top