Bánh Trung Thu Món Quà Biếu Sang Trọng Đẳng Cấp

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên là dịp để chúng ta trao gửi tình cảm, tấm lòng tri ân của mình tới những người thânh yêu, kính trọng và đối tác làm ăn. Vì vậy bánh trung thu là món quà tặng không thể thiếu trong ngày rằm tháng 8

Cứ mỗi dịp tết Trung thu đến, người người lại chuẩn bị những phần quà tặng để thắp hương tưởng nhớ ông bà tổ tiên, kính biếu cha mẹ, người thân, quà tặng đồng nghiệp… Đặc biệt, tết Trung thu cũng là cầu nối gắn kết những mối quan hệ hợp tác, kinh doanh, thể hiện sự quan tâm tới khách hàng, sếp, đối tác… bằng những món quà ý nghĩa.

Bánh Trung Thu Món Quà Biếu Sang Trọng Đẳng Cấp

Xem thêm "Top 24+ quà tặng sang trọng dành cho sếp nam 2023"

Bánh Trung thu là bánh gì?

Bánh Trung thu là tên gọi một loại bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc theo tiếng Trung là nguyệt bính dùng để ăn trong các dịp Tết Trung Thu, tiếng Việt có nghĩa là bánh nướng. Tuy nhiên theo thời gian, bánh Trung thu có những biến thể các nước khác nhau. Riêng ở Việt Nam có 2 loại bánh nướng và bánh dẻo có nhân ngọt.

Bánh Trung Thu có nguồn gôc từ Trung Quốc và sau phổ biến đến Việt Nam

Bánh Trung Thu có nguồn gôc từ Trung Quốc và sau phổ biến đến Việt Nam

Bánh trung thu có ý nghĩa và nguồn gốc như thế nào?

Bánh Trung thu là một món ăn khá phổ biến trong ngày Rằm tháng 8, nhưng trong chúng ta không phải ai cũng hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của loại bánh này.

Sự tích nguồn gốc bánh Trung thu Việt Nam

Một ngày nọ, Ngọc Hoàng tổ chức cuộc thi làm bánh vào dịp Rằm tháng 8, ai làm bánh đẹp và ngon nhất sẽ được trọng thưởng.

Tết trung thu gắn với đèn ông sao, chiếc đèn lồng

Điều này khiến chị Hằng Nga rất thích và tham gia ngay. Khi xuống nhân gian thì Hằng Nga gặp được Cuội - chàng hay nói dóc, thường tụ họp nhiều trẻ em trong làng vào mỗi tối để kể chuyện tám.

Chú Cuội rất giỏi nấu ăn, đặc biệt hay làm bánh cho trẻ ăn nên Cuội rất được các em nhỏ rất yêu quý. Vì vậy, chị Hằng Nga đã nhờ Cuội cùng làm ra loại bánh đặc biệt. Cuội đã đưa ra sáng kiến, làm ra loại bánh nướng với nhiều nguyên liệu thơm ngon như: trứng, hạt sen, mè, thịt, lạp xưởng,...

Kết quả, thành phẩm những chiếc bánh thơm phưng phức ra lò, trẻ em trong vùng ăn đều khen ngon. Khi đến thời gian phải trở lại thiên đình, Hằng Nga đã đem loại bánh trên để dự thi, tạm biệt chàng Cuội tài giỏi, tốt bụng.

Tết Trung thu của Việt Nam gắn liền với sự tích chú Cuội và chị Hằng Nga

Tết Trung thu của Việt Nam gắn liền với sự tích chú Cuội và chị Hằng Nga

Nhưng vì chú Cuội không nỡ xa chị Hằng Nga nên đã nắm chặt tay nàng và một điều bất ngờ xảy ra là Cuội bị kéo lên cung trăng. Hằng Nga cũng đạt giải với món bánh chưa được đặt tên và Ngọc Hoàng sau đó đặt tên là bánh Trung thu và ban cho Hằng Nga một điều ước như đã hứa.

Hằng Nga đã ước rằng, hàng năm ngày Rằm tháng 8 sẽ được cùng Cuội xuống trần gian vui đùa, chơi với các trẻ em từ đó Ngọc Hoàng cũng đặt tên cho dịp này là "Tết Trung thu"

Ý nghĩa bánh Trung thu

Tại Việt Nam có 2 loại bánh Trung thu thịnh hành nhất là bánh dẻo và bánh nướng.

Ý nghĩa về loại bánh dẻo và bánh nướng

Ý nghĩa về loại bánh dẻo và bánh nướng

  • Bánh hình tròn tượng trưng cho hình dáng của ông trăng ngày Rằm tháng 8 biểu trưng cho sự tròn trịa, đủ đầy sự đoàn tụ viên mãn.
  • Bánh hình vuông tượng trưng cho hình dáng trời đất, sự tự do và hạnh phúc của con người.
  • Bánh dẻo có hình dáng ông trăng tròn biểu tượng cho sự đoàn viên, tình yêu khăng khít của vợ chồng.
  • Bánh nướng có ý nghĩa là dù ta có trải qua nhiều gian nan thì vẫn luôn có người thân bên cạnh, chở che ta. Nhân bánh có đủ các vị thể hiện sự ấm áp, ngọt ngào của gia đình bên ta.

Top 6+ thương hiệu bánh trung thu nổi bật làm quà tặng ý nghĩa

Tết Trung thu đang đến gần nhưng bạn vẫn chưa biết mua bánh Trung thu của thương hiệu nào cho ngon? Đừng lo Đăng Quang Watch sẽ giúp quý vị tổng hợp TOP 6+ thương hiệu bánh nổi tiếng đảm bảo vừa ngon, vừa uy tín và giá cả phải chăng. 

Thương hiệu bánh Kinh Đô 

Kinh Đô là thương hiệu bánh đã có trên 20 năm kinh nghiệm và rất quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Quy trình sản xuất hiện đại, nguyên liệu từ tự nhiên, kiểm duyệt kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các loại bánh trung thu của Kinh Đô được khách hàng rất yêu thích. Nhân bánh Kinh Đô đa dạng từ nhân mặn, nhân chay mang đến hương vị đặc trưng và khó quên cho người tiêu dùng khi thưởng thức bánh.

  • Mức giá khoảng: 35.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/cái

Thương hiệu bánh Kinh Đô

Thương hiệu bánh Hữu Nghị

Hơn 23 năm qua, những chiếc bánh dẻo, bánh nướng thương hiệu Hữu Nghị đã là một phần không thể thiếu của mỗi gia đình khi Tết Trung thu đang đến cận kề. Là thương hiệu bánh của người Việt vì vậy nguyên liệu sử dụng đều được chọn lựa an toàn từ thiên nhiên cùng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp bánh Trung thu Hữu Nghị có hương vị đặc trưng riêng. 

  • Mức giá khoảng: 90.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/cái

Thương hiệu bánh trung thu Hữu Nghị

Thương hiệu bánh kẹo Richy

Richy là thương hiệu bánh Trung thu được người tiêu dùng đánh giá cao vì độ thơm ngon, vị ngọt thanh, không quá ngấy và không quá béo. Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm sản xuất từ bánh kẹo đến bánh Trung thu.

Mỗi chiếc bánh là sự kết tinh sáng tạo và kinh nghiệm của nghệ nhân Hà thành với trên 40 năm kinh nghiệm trong nghề làm bánh Trung thu, cùng nguồn nguyên liệu cao cấp, dây chuyền công nghệ hiện đại.

Thương hiệu bánh kẹo Richy

Các sản phẩm bánh kẹo của Richy được người tiêu dùng lựa chọn mua làm quà biếu, tặng như: set hộp cao cấp Kim Ngân, set hộp cao cấp Minh Yến, hộp 4 bánh Vạn Cúc… 

  • Mức giá khoảng: 90.000 VNĐ - 130.000 VNĐ/cái

Bánh trung thu Madame Hương

“Làm bánh là niềm đam mê”- Đây là câu nói của Bà Nguyễn Thị Thu Hương - người sáng lập thương hiệu Madame Hương. Với tình yêu với bánh ngọt, thương hiệu bánh của Madame Hương đã khẳng định được chất lượng và vị trí trong lòng người tiêu dùng. Quá trình sản xuất bánh nghiêm ngặt, nhân bánh đa dạng và tươi ngon, giá thành hợp lý và thiết kế hộp bánh sang trọng đều là những điểm mạnh của Madame Hương.

  • Mức giá tham khảo: 70.000 VNĐ - 140.000 VNĐ/cái

Bánh trung thu Madame Hương

Bánh Trung thu Đông Phương thương hiệu nổi tiếng cả nước

Từ việc chọn lựa nguyên liệu tốt nhất đến quá trình sản xuất nghiêm ngặt nhất, thương hiệu bánh Trung thu Đông Phương mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo hương vị thơm ngon và an toàn dinh dưỡng. Phương Đông sản xuất nhiều loại bánh khác nhau: bánh nướng, bánh dẻo… với các nhân bánh đa dạng, trong đó bánh Trung thu nhân thập cẩm ở Phương Đông là loại bánh ngon nhất theo vote của người tiêu dùng.

  • Mức giá tham khảo: 75.000 VNĐ - 135.000 VNĐ/cái

Thương hiệu bánh kẹo Bibica

Là công ty bánh kẹo nổi tiếng tại Việt Nam, thương hiệu Bibica sản xuất thêm bánh Trung thu đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mỗi dịp Tết đoàn viên. Với lợi thế sử dụng máy móc hiện đại, quy trình sản xuất tối tiên tiến ưu, các sản phẩm bánh của thương hiệu Bibica dần dần chiếm được sự tin tưởng của người dùng. Bibica sản xuất nhiều các loại bánh khác nhau từ bánh truyền thống, bánh ít đường, bánh chay, bánh cho người tiểu đường…

  • Mức giá tham khảo: 59.000 VNĐ - 140.000 VNĐ/cái

Thương hiệu bánh trung thu Bibica

Để tham khảo thêm thông tin hay về Trung thu, hãy truy cập ngay DangQuangWatch.vn nhé! Hẹn gặp lại quý vị trong các bài viết sau của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top