Top 11+ thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đáng mua nhất

Đồng hồ Thụy Sỹ là cái nôi của phát minh vĩ đại trong ngành chế tác đồng hồ. Đây luôn được đánh giá cao về hình thức, chất lượng lẫn đẳng cấp.

Hãy cùng chúng tôi  tìm hiểu Top 11+ thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Việt Nam và trên thế giới nhé!

Đồng hồ Thuỵ Sĩ bắt đầu sản xuất khi nào?

Trước khi nhà sản xuất đồng hồ Đức thời Phục hưng phát minh đồng hồ cầm tay, con người phải làm với những thứ như đồng hồ nến, đồng hồ mặt trời và đồng hồ nước. Thời kỳ Phục hưng khoảng 1509 đến 1530 ở nước Đức đã ra đời những chiếc “đồng hồ” đầu tiên. Nó có thể mang theo báo thời gian và được coi là tổ tiên của đồng hồ đeo tay ngày nay. 

Đồng hồ Thuỵ Sĩ bắt đầu sản xuất khi nào

Nhưng những chiếc đồng hồ này không đeo trên cổ tay, mà thay vào giống như trang sức trên người. Peter Henlein, thợ đồng hồ người Đức được cho là người phát minh ra đồng hồ cầm tay đầu tiên thị trấn Nuremberg của Đức.

Đồng hồ dài khoảng 8cm, chưa đủ nhỏ để cho vào túi quần hoặc túi áo. Ngoài ra, chỉ những người rất giàu có mới có thể mua chiếc đồng hồ cầm tay hiếm, tiên tiến vào thời điểm đó.

Sự khác biệt về việc phát minh ra đồng hồ cầm tay hoặc đeo tay đầu tiên với Đức trước cuộc Cải cách Tin lành. Bởi cuộc cải cách tác động đến tất cả khía cạnh của xã hội và kinh tế. 

Lịch sử ra đời của chiếc đồng hồ thụy sỹ

Chiến tranh và bạo lực hầu như không có lợi bất kỳ ngành công nghiệp thời bình nào. Và ngành sản xuất đồng hồ Đức cũng không ngoại lệ. Điều tương tự xảy ra ở Pháp và nhà sản xuất đồng hồ của họ. Cuộc Chiến tranh Tôn giáo Pháp bắt đầu giữa những năm 1500, nơi người theo đạo Tin lành Pháp gọi là Huguenot bị đàn áp.

Thụy Sỹ không chỉ có lịch sử lâu đời sản xuất đồng hồ mà còn nổi tiếng là trung lập trong thời kỳ xung đột khắp lục địa Châu Âu. Nhiều thợ đồng hồ Huguenot Pháp đã chạy trốn khỏi bạo lực ở quê nhà và định cư Thụy Sỹ. 

Hầu hết trong số họ chuyển tới thành phố Geneva. Và sau đó, làn sóng thợ đồng hồ lành nghề từ Pháp làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Từ những năm 1500 trở đi, Geneva duy trì danh tiếng là trung tâm của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ lành nghề.

Đồng hồ Thuỵ Sĩ bắt đầu sản xuất khi nào

Đồng hồ Thuỵ Sĩ bắt đầu sản xuất khi nào?

Hành trình người Pháp thay đổi ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ 

John Calvin, nhà cải cách Tin lành nổi tiếng đã lãnh đạo một cuộc cách mạng ở Geneva Thụy Sỹ vào thời điểm người Huguenot Pháp vào thành phố. Cuộc cách mạng John Calvin đã khiến Geneva trở thành nơi hiếu khách đối với người Huguenot. 

Nhiều thay đổi tích cực diễn ra trong cuộc cách mạng ở Geneva. Khiến thị trấn trở thành địa điểm lý tưởng cho ngành đồng hồ và sản xuất đồng hồ đang nhanh chóng phát triển thành công ở Geneva. Với sự giúp đỡ của người Pháp nhập cư và những người thợ đồng hồ Thụy Sỹ bản địa.

Các thợ kim hoàn Thụy Sỹ cùng sự hướng dẫn và hợp tác của các nhà sản xuất đồng hồ Pháp kết hợp vẻ đẹp với độ chính xác. Ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới ra đời từ đống tro tàn của sự khắc khổ. Ngoài ra quy tắc hà khắc trong việc quản lý việc đeo trang sức Geneva đã sớm được nới lỏng vào cuối những năm 1600.

Khi luật pháp nới lỏng, sản xuất đồng hồ ở Thụy Sỹ đã phát triển vượt bậc. Đồng hồ và thiết kế đồng hồ trở nên phức tạp, sang trọng hơn. Việc sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng là tinh tế, lành nghề và chất lượng cao. 

Sau đó, đồng hồ Thụy Sỹ cũng biết đến với vẻ đẹp tinh tế cùng với sự khéo léo. Kể từ đó, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đã đi đầu nhiều phát minh và sáng tạo đáng kể trong lĩnh vực đồng hồ và sản xuất.

Hành trình người Pháp thay đổi ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ

Hành trình người Pháp thay đổi ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ 

Sự đổi mới trong phát triển đồng hồ Thụy Sỹ

Daniel Jeanrichard là thợ kim hoàn người Thụy Sỹ là người đầu tiên áp dụng khái niệm phân công lao động sản xuất đồng hồ. Hệ thống này tăng sản lượng và số lượng đồng hồ ở Thụy Sỹ đồng thời bảo vệ chất lượng của chúng. Vào năm 1790, Geneva sản xuất tới 60.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, đây coi là số lượng lớn chưa từng có. 

Jeanrichard ngày nay biết đến với tư cách là người sáng lập ra ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Nếu không có đóng góp của ông, có thể nói Thụy Sỹ đã không trở thành quốc gia dẫn đầu về sản xuất, đổi mới đồng hồ.

Vào cuối những năm 1700, Perrelet phát minh ra đồng hồ “vạn niên” ở Thụy Sỹ. Đồng hồ vạn niên là tổ tiên đồng hồ đeo tay tự lên dây cót ngày nay. Trong khi Adrien Philippe, người sáng lập Patek Philippe phát minh ra đồng hồ lên dây cót mặt dây chuyền. 

Ở dãy núi Jura, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cũng phát triển đồng hồ đeo tay trái vào cuối những năm 1700. Abraham-Louis Breguet, thợ đồng hồ Thụy Sỹ đã phát minh ra đồng hồ tourbillon vào năm 1795. Còn Tourbillon cho phép các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ chiếm thế thượng phong trong sản xuất đồng hồ.

Vào cuối những năm 1700, Thụy Sỹ sản xuất hàng loạt những chiếc đồng hồ giúp họ đảm bảo vị trí hàng đầu trong ngành với Pháp và Anh. Trong khi người Pháp từ chối thực hiện kỹ thuật sản xuất hàng loạt, người Thụy Sỹ đã đón nhận chúng. 

Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ có thể sản xuất đồng hồ nhanh hơn bất kỳ đối thủ nào. Sự đổi mới Thụy Sỹ trong sản xuất đồng hồ gần như đã phá hủy ngành công nghiệp ở Pháp và ngành sản xuất đồng hồ của Anh gần như sụp đổ.

Sự đổi mới trong phát triển đồng hồ Thụy Sỹ

Sự đổi mới trong phát triển đồng hồ Thụy Sỹ

Đâu là hãng đồng hồ Thụy Sỹ được yêu thích nhất?

Có thể nói, “Swiss Made” không đơn giản chỉ là cách nhận biết xuất xứ của chiếc đồng hồ. Mà nó còn là lời khẳng định chất lượng và sự đảm bảo về quá trình kiểm định nghiêm ngặt nhất thế giới. 

Do đó, chiếc đồng hồ Thụy Sỹ vẫn luôn được người dùng đánh giá cao giá trị chất lượng lẫn giá trị thương hiệu. Phần lớn hãng đồng hồ cao cấp, xa xỉ trên thế giới hiện nay là đến từ Thụy Sỹ. 

Đồng hồ Thụy Sỹ - Epos Swiss

Epos Swiss là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thuỵ Sỹ với trên 95 năm kinh nghiệm trong sản xuất đồng hồ cao cấp. Thành lập vào năm 1925, Epos Swiss đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành công nghiệp đồng hồ. Đồng hồ Epos Swiss được coi là một trong những sản phẩm cao cấp sang trọng và đẳng cấp. Với thiết kế đa dạng mẫu mã và chất lượng, thương hiệu đồng hồ Epos Swiss là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê yêu thích sự đẳng cấp và sang trọng.

Đồng hồ Epos là thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ

Epos nổi bật với những mẫu đồng hồ dây da , máy cơ mỏng nhẹ nhàng , dòng epos cao cấp nhưng thiết kế không quá phô trương nhưng vẫn luôn thu hút và lôi cuốn người dùng.

Đồng hồ Thụy Sỹ - Atlantic Swiss

Trả qua hơn 128 năm phát triển đồng hồ Thụy Sỹ Atlantic Swiss đã và đang mang lại cho giới thượng lưu và các Doanh nhân trên toàn thế giới một sự lựa chọn hài lòng nhất. Đồng hồ Atlantic đã có mặt ở 35 quốc gia, với trên 900 hệ thống bán lẻ ở trên khắp thế giới. Đăng Quang Watch là công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam

Dong ho Atlatic Swsiss

Đồng hồ Atlantic Swiss lấy được cảm tình của khách hàng thượng lưu & Doanh nhân khó tính nhất. Bởi một chiếc đồng hồ không chỉ được trang bị cỗ máy đo thời gian tuyệt hảo mà còn được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất như đánh bóng vỏ kim loại, kính sapphire chống xước, va đập, dây da cá sấu chính hiệu đến từ vùng nam Mỹ…

Đồng hồ Thụy Sỹ - Hãng Rolex

Rolex - đây là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ xa xỉ bậc nhất hiện nay nhiều người ao ước. Rolex còn gọi là Rolex SA không tập trung để sản xuất những chiếc đồng hồ hoạt động theo cơ chế phức tạp chú trọng tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác và bền bỉ.

Cho đến hiện tại, thương hiệu vẫn giữ kỷ lục là hãng sản xuất sở hữu nhiều mẫu đồng hồ chứng nhận Chronometer nhất. Không chỉ giữ kỷ lục tiêu chuẩn Chronometer, Rolex còn là nhãn hàng có phát minh quan trọng hàng đầu. Ngoài ra, hãng còn được đăng ký bản quyền và chỉ sử dụng trên sản phẩm đồng hồ Rolex.

Đồng hồ Thụy Sỹ - Hãng Rolex

Đồng hồ Thụy Sỹ - Hãng Rolex

Đồng hồ Thụy Sỹ - Thương hiệu Hublot

Khi nhắc đến thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thì đồng hồ Hublot luôn xứng đáng nằm top đầu danh sách. Đây là niềm khao khát của nhiều người yêu thích đồng hồ. 

Tuy Hublot thành lập và hoạt động chưa lâu nhưng thương hiệu đã đạt được nhiều thành công. Đáng kể với sự ra đời của cỗ máy thời gian có công nghệ chuyển động ấn tượng và thiết kế độc đáo. Với quan điểm “The Art Of Fusion”, Hublot luôn giữ vững tiêu chí rằng mỗi chiếc đồng hồ ra đời khiến trái tim người hâm mộ tan chảy. 

Dong ho Hublot

Đồng hồ Thụy Sỹ - Thương hiệu Zenith

Zenith thành lập vào năm 1865 bởi Georges Favre-Jacot. Hiện tại công ty là một thành viên tập đoàn LVMH Moet Hennessy. Với khẩu hiệu “Follow your own star”, đồng hồ Zenith có những dấu ấn ấn tượng trong sự phát triển của mình. 

Với hơn 600 cỗ máy do hãng tự sản xuất và phát triển nền tảng là cỗ máy El Primero tần số dao động siêu cao lên 36.000 vph. Tính đến hiện tại, hãng có tổng hơn 300 bằng sáng chế đang sử dụng rộng rãi. Đây là một trong số hiếm những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ táo bạo và sáng tạo nhất ngành trong lịch sử.

Hầu hết mẫu đồng hồ Zenith có thiết kế cổ điển không cầu kỳ cùng độ chính xác cao. Riêng đồng hồ chronograph người yêu thích sẽ được mãn nhãn bởi Zenith thực sự phong cách và tinh tế.

Đồng hồ Thụy Sỹ - Thương hiệu Zenith

Đồng hồ Thụy Sỹ - Thương hiệu Zenith

Đồng hồ Thụy Sỹ - Hãng Rado

Rado còn gọi là Rado Switzerland, thương hiệu này luôn tiên phong trong công nghệ chống trầy xước. Những chiếc đồng hồ đeo tay chống trầy xước đầu tiên ở thế giới này đều thuộc quyền sở hữu Rado. 

Rado luôn là nhà tiên phong trong việc sử dụng loại vật liệu có độ cứng nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Ví dụ như: hardmetal, lanthanum, ceramics, sapphire crystal. Không ngừng nghỉ theo đuổi điều tinh tú nhất, đồng hồ Rado luôn biết cách khiến người dùng thoải mái và hài lòng bởi sự uy tín. 

Thương hiệu đồng hồ Breitling

Breitling là thương hiệu đồng hồ đeo tay sở hữu thiết kế ấn tượng, chất lượng đỉnh cao. Lấy ý tưởng từ sức mạnh những người lính phi công hay thủy thủ. Đồng hồ Breitling nổi tiếng và trung thành với cỗ máy bấm giờ thể thao. Đặc biệt là thước đo Loga cùng với tính năng Chronograph nổi trội. 

Đồng hồ Frederique Constant

Khi nhắc thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Frederique Constant nhiều người sẽ liên tưởng đến phong cách những chàng trai trẻ trung, hiện đại. Nhưng vẫn mang phong thái truyền thống cổ điển. 

Những màu sắc được sử dụng trong mẫu đồng hồ của Frederique Constant là một nghệ thuật phối sắc. Hai tone màu chủ yếu kể đến nhiều nhất là màu nâu và màu xanh Navy đầy sự lôi cuốn.

Có không ít người ấn tượng với hãng đồng hồ Frederique Constant khi tự sản xuất được linh kiện, lắp ráp hoàn chỉnh bộ máy... Điều này đem tới cho khách hàng những sản phẩm tối ưu và tốt nhất. 

Đồng hồ thụy sỹ chính hãng cao cấp

Đồng hồ Frederique Constant

Thương hiệu đồng hồ Century 

Century thành lập bởi Hans Ulrich-Klingenberg. Khi còn trẻ, ông đã mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với chiếc đồng hồ thời trang. Đam mê đó trở thành hiện thực khi ông bắt đầu hành trình bằng việc cho ra đời hãng đồng hồ Century tại Biel. 

Những chiếc đồng hồ Century không chỉ gây ấn tượng chất lượng tốt mà còn là bởi diện mạo độc đáo, lạ mắt. Đem tới cho khách hàng mình những trải nghiệm mới mẻ dường như trở thành mục tiêu mà Century luôn đặt lên hàng đầu.

Đồng hồ Patek Philippe

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Patek Philippe là “nơi vẽ nên bức họa Picasso”.  Patek Philippe - một trong những hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được nhiều “tay chơi” đồng hồ thực thụ hay sử dụng. Những cỗ máy đều sở hữu thiết kế đạt đến độ phức tạp đáng kinh ngạc. 

Mỗi chiếc Patek Philippe ra đời hoàn toàn tự sản xuất và được đánh bóng bằng tay từ chi tiết nhỏ nhất - 15 triệu chi tiết đồng hồ mỗi năm. Cũng vì vậy mà không ngoa khi nói rằng chúng chính là siêu phẩm đích thực của thế giới đồng hồ. Cũng chính bởi lý do này mà để có chiếc đồng hồ mang thương hiệu Patek Philippe không phải là điều dễ dàng. 

Đồng hồ Patek Philippe

Đồng hồ Patek Philippe

Đồng hồ Jaeger LeCoultre

Jaeger-LeCoultre là hãng đồng hồ đeo tay xa xỉ Thụy Sỹ. Chúng cũng được xem là một trong những thương hiệu Richemont hàng đầu. Nói đến thành tựu mà thương hiệu này đạt được có lẽ khó mà kể hết. 

Nhà sản xuất hãng đã sở hữu hàng trăm phát minh và bằng sáng chế với hơn một nghìn bộ máy chuyển động mang tên thương hiệu mình. 

Trong những điểm đáng nhắc tới phải nói đến bộ máy nhỏ nhất thế giới, cũng chính là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất trên thế giới (Grande Complication). Jaeger-LeCoultre còn sở hữu đồng hồ có chuyển động gần như là vĩnh viễn (đồng hồ Atmos). 

Hãng đồng hồ Richard Mille

Nếu bạn là người đam mê với cỗ máy thời gian của Thụy Sỹ thì không thể bỏ qua cái tên Richard Mille. Những sản phẩm mác thương hiệu này đều có tầm giá cao, đương nhiên kèm theo là sự hoàn hảo trong nghệ thuật chế tác đồng hồ. 

Có thể nói, nguồn cảm hứng tạo ra những cỗ máy Richard Mille chính là bộ môn đua xe nói chung hay giải Công thức 1 nói riêng. Bên cạnh tính năng đặc biệt thì thương hiệu này rất biết cách chiều lòng người tiêu dùng. Khi sử dụng nguyên liệu lạ để thiết kế đồng hồ khiến sản phẩm trở nên đáng giá. 

Hãng đồng hồ Richard Mille

Hãng đồng hồ Richard Mille

Đồng hồ Audemar Piguet

Những cỗ máy thời gian từ thương hiệu đồng hồ Audemar Piguet không bao giờ làm người tiêu dùng thất vọng. Với tiêu chí “mãi mãi theo đuổi sự hoàn hảo” thì Audemar Piguet đã được giới mô điệu đánh giá cao về chất lượng. Đây cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời nhất thế giới. 

Nhờ thiết kế cùng chức năng tinh xảo được tạo ra từ bàn tay tài hoa của thợ đồng hồ chuyên nghiệp. Vật liệu làm nên vỏ máy Audemar Piguet đều là những kim loại quý hiếm với độ hoàn thiện cơ khí hoàn hảo. Điều này từng bước giúp cho Audemar Piguet trở thành một trong số 5 “lãnh tụ” thế giới đồng hồ ngày nay. 

đồng hồ Audemar Piguet không bao giờ làm người tiêu dùng thất vọng

Đồng hồ Audemar Piguet

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc top 11+ thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được yêu thích nhất hiện nay. Nhìn chung, những thương hiệu nhắc tới phía trên đều là cái tên sở hữu tính năng vượt trội. Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua đồng hồ chính hãng https://www.dangquangwatch.vn/ chính là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top