Cách chỉnh đồng hồ Orient đơn giản, tại nhà – đeo đồng hồ đúng cách?

Đồng hồ Orient được biết đến là dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản với thiết kế sang trọng, hiện đại, đầy đủ tính năng và nhiều phân khúc giá phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, muốn đồng hồ Orient được bền lâu thì việc sử dụng và bảo quản chúng như thế nào rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh và đeo đồng hồ Orient đúng cách. 

 

>> Xem thêm "Tất tần tật về đồng hồ Orient – Phân biệt đồng hồ Orient chính hãng"

Vì sao đồng hồ Orient lại chạy sai giờ?

Dưới đây là 3 nguyên nhân chính khiến đồng hồ Orient chạy sai giờ:

  • Đồng hồ bị nhiễm từ: Hầu hết các mẫu của Orient đều được làm bằng kim loại và mặc dù chúng được trang bị bộ phận chống từ nhưng không thể có tác dụng tuyệt đối. Điều này khiến các sai số xảy ra khi chúng ta đặt đồng hồ gần các thiết bị như tủ lạnh, tivi, điện thoại di động…

  • Hao mòn bánh răng: Nếu bạn bỏ qua khâu bảo dưỡng và thường xuyên không vệ sinh đồng hồ thì lâu dần hệ thống bánh răng sẽ bị mài mòn. Tất nhiên, trường hợp này chỉ xảy ra với những chiếc đồng hồ cũ, có thời gian sử dụng trên 5 năm.

  • Đồng hồ hết cót: Các dòng sản phẩm Orient Hand Winding sẽ phải lên dây cót bằng tay. Thông thường khoảng 24 – 48h chúng ta sẽ phải lên dây cót 1 lần và nếu bạn quên làm việc này, đồng hồ sẽ ngừng hoạt động và dẫn đến chạy sai giờ.

Dong ho Orient cach deo chuan

Cách chỉnh đồng hồ thương hiệu Orient đơn giản tại nhà

Dưới đây là 5 cách chỉnh đồng hồ Orient đơn giản tại nhà 

Cách chỉnh giờ đồng hồ

Nếu lỡ quên lên dây cót cho đồng hồ khiến chúng bị sai giờ. Đừng quá lo lắng, hãy tiến hành 3 bước điều chỉnh sau đây nhé:

  • Bước 1: Nhấc nút chỉnh giờ ra 2 nấc.

  • Bước 2: Vặn núm chỉnh theo chiều kim đồng hồ đến đúng thời gian hiện tại.

  • Bước 3: Đóng núm lại như vị trí ban đầu.

Cách chỉnh ngày đồng hồ

3 bước đơn giản để chỉnh giờ đồng hồ Orient như sau:

  • Bước 1: Trước hết, chúng ta kiểm tra thời gian đồng hồ là ngày hay đêm (am hay pm).

  • Bước 2: Kéo núm chỉnh về nấc 2 rồi vặn núm hướng xuống dưới cho đến khi chọn đúng ngày hiện tại.

  • Bước 3: Đóng núm chỉnh lại về vị trí ban đầu.

Cách chỉnh thứ trên đồng hồ

Cũng giống như cách chỉnh ngày giờ phía trên, chúng ta cũng tiến hành 3 bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra đồng hồ đang hiển thị thời gian là ngày hay đêm.

  • Bước 2: Nhấc núm chỉnh ra 2 nấc rồi vặn để chỉnh thứ.

  • Bước 3: Sau khi đã chỉnh xong, đóng núm về vị trí ban đầu.

Cách chỉnh đồng hồ thương hiệu Orient đơn giản tại nhà

Chỉnh lịch vạn niên đồng hồ cơ Orient

Không phải tất cả các mẫu đồng hồ Orient đều có chức năng lịch vạn niên. Thông thường, chỉ có phân khúc cao cấp mới được trang bị tính năng này và chúng sẽ chạy chính xác suốt 100 năm. Vì vậy, các bạn chỉ cần chỉnh lịch vạn niên duy nhất 1 lần với 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Nhấn nút phía góc 2 giờ để điều chỉnh lịch tháng và lịch năm sao cho chúng thẳng hàng với nhau. Khi đó, 2 lịch còn lại là lịch ngày và lịch thứ sẽ tự điều chỉnh để khớp.

  • Bước 2: Kéo núm xoay ra để điều chỉnh lịch ngày.

  • Bước 3: Đóng núm xoay lại, lưu ý vặn thật chặt để tránh bị nước tràn vào trong.

Chỉnh đồng hồ Orient Automatic như thế nào?

Dòng Automatic của nhà Orient sử dụng bộ máy cơ tự động lên dây cót nên các thao tác chỉnh sẽ phức tạp hơn so với dòng hang winding. Cụ thể:

  • Bước 1: Vặn núm chỉnh ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi ren vặn được mở khóa.

  • Bước 2: Kéo núm chỉnh ra nấc 2 và tiến hành điều chỉnh về thời gian mà bạn mong muốn. Lưu ý, kiểm tra thời gian là ngày hay đêm vì lịch ngày sẽ tự động chuyển khi thời gian qua 12 giờ đêm. 

  • Bước 3: Đóng núm chỉnh về vị trí ban đầu và vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi ren chặt lại là được.

Sử dụng đồng hồ Orient bền lâu, tuổi thọ cao cần lưu ý điều gì?

Để đồng hồ Orient được bền lâu, tuổi thọ cao, chúng ta cần lưu ý một số điều sau đây.

Bảo dưỡng và thay dầu định kỳ

Không chỉ riêng đồng hồ Orient mà tất cả các dòng đồng hồ khác đều sẽ bị hao mòn sau một thời gian sử dụng. Điều này dẫn đến tình trạng máy bị khô dầu, giảm tuổi thọ và độ chính xác. Vì vậy, người dùng nên bảo dưỡng định kỳ, cụ thể là kiểm tra các bộ phận và lau dầu cho động cơ để bộ máy hoạt động hiệu quả nhất.

Cách chỉnh đồng hồ Orient đơn giản tại nhà

Vệ sinh đồng hồ

Muốn các sản phẩm của Orient được bền lâu, sáng đẹp và vận hành tốt thì chúng ta phải vệ sinh đồng hồ đúng cách. Các bạn hãy sử dụng một tấm vải mềm thấm cồn isopropyl để lau sạch những bụi bẩn trên mặt kính cũng như dây đeo.

Bảo quản đồng hồ

Khi không đeo, chúng ta nên đặt đồng hồ ở vị trí khô ráo, tránh ẩm ướt và tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời, đặc biệt, hạn chế để món đồ này gần các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, laptop… để tránh bị nhiễm từ. 

Ngoài ra, các bạn cũng không nên đeo đồng hồ khi vận động mạnh hay chơi các môn thể thao để tránh va đập ngoài ý muốn. Với những loại đồng hồ có dây đeo bằng da hoặc cao su thì nên tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh và nước hoa bởi 2 dung dịch này có thể khiến dây đồng hồ của bạn bị giãn nở, mủn mục.

Sửa chữa tại cơ sở uy tín

Nếu bạn không tự khắc phục được các sự cố của đồng hồ, hãy nhanh chóng đem chúng đến cơ sở uy tín để được sửa chữa kịp thời. Chúng ta phải tìm hiểu kỹ về nơi sửa chữa để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn như thổi giá, ép giá, tráo đổi linh kiện, linh kiện không chính hãng hoặc thợ sửa chữa có tay nghề không cao...

Lên dây cót theo khuyến cáo của hãng

Không phải cứ lên dây cót thật nhiều là tốt. Chúng ta chỉ cần lên dây cót vừa phải theo đúng mức độ mà nhà sản xuất khuyến cáo. Điều này sẽ giúp cho đồng hồ của bạn được bền lâu hơn. Cách thức lên dây cót của đồng hồ cơ Orient cũng vô cùng đơn giản và chúng ta hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

Đồng hồ Orient cách lên dây cót

Hướng dẫn lên dây cót cho đồng hồ cơ Orient

Dòng Hand Winding

Trước tiên, chúng ta phải tháo đồng hồ khỏi tay và đặt chúng ở một vị trí bằng phẳng. Sau đó, xoay núm vặn từ từ theo chiều từ dưới lên trên cho đến khi cảm thấy nặng tay thì dừng lại. Một số dòng sản phẩm cao cấp sẽ có kim báo hiệu cho người đeo biết lên cót đến khi nào là đủ. Tuy nhiên, nếu không có “kim xăng”, bạn có thể xoay từ 20 – 40 vòng cót để đồng hồ tích đủ năng lượng. 

ng Automatic

Khác với đồng hồ Hand Winding, dòng automatic hoạt động dựa vào sự chuyển động của cổ tay, do đó, thay vì phải lên dây cót mỗi ngày, các bạn chỉ cần đeo chúng một khoảng thời gian nhất định, thường là 8 tiếng/ ngày để duy trì vận hành ổn định. Tuy nhiên, trong trường hợp đồng hồ hết cót và bị ngừng chạy. Cách xử lý vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lắc nhẹ đồng hồ khoảng 20 – 40 lần là cỗ máy lại tiếp tục hoạt động bình thường.

Một số lưu ý khi tự chỉnh đồng hồ Orient

3 lưu ý quan trọng khi người dùng tự điều chỉnh đồng hồ là:

Chọn đúng thời điểm

Đồng hồ sẽ có sự chuyển giao từ 22 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau và khi đó, những tác động bên ngoài sẽ dễ làm cho bánh xe lịch bị hỏng hóc. Đây cũng là lý do mà chúng ta không nên điều chỉnh giờ vào khoảng thời gian này.

Một số lưu ý khi tự chỉnh đồng hồ Orient

Mặc dù các loại đồng hồ hiện nay đều được trang bị ng nghệ kháng nước nhưng nếu để nước xâm nhập nhiều vào sản phẩm, bộ máy trong sẽ bị lỗi và hỏng. Vì vậy, các bạn cũng tuyệt đối không chỉnh giờ đồng hồ ở dưới nước hoặc còn ẩm ướt. 

Vặn núm chỉnh đúng chiều

Mỗi mẫu đồng hồ sẽ có số lượng núm vặn khác nhau và chúng ta cần phải tuân thủ việc xoay núm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh sản phẩm bị hư hỏng. Ngoài ra, sau khi đã chỉnh giờ xong, bạn phải đóng chặt các núm để tránh sự xâm nhập của tác nhân bên ngoài làm hỏng và giảm tuổi thọ của đồng hồ.

Đừng ngại mang ra hiệu

Nếu bạn không thể tự chỉnh được đồng hồ hoặc đã thực hiện các thao tác như hướng dẫn nhưng đồng hồ vẫn bị sai số thì hãy mang chúng đến cửa hàng uy tín để nhờ sự trợ giúp từ các thợ sửa chữa. Đôi lúc, sự sai số đến từ những nguyên nhân không thể tự khắc phục tại nhà. Vì vậy, đừng ngại mang ra hiệu, đây sẽ là cách tốt nhất để chiếc đồng hồ của bạn có thể chạy lại đúng giờ. 

Một số lưu ý khi tự chỉnh đồng hồ Orient

Mua đồng hồ Orient uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Orient thời thượng và đẳng cấp? Bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn cửa hàng uy tín nào để mua? Hãy đến ngay Siêu thị đồng hồ của chúng tôi. STĐH cung cấp tất cả các mẫu đồng hồ Orient chính hãng từ dòng sản phẩm bình dân đến phân khúc cao cấp nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng. STĐH còn sở hữu đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và am hiểu về đồng hồ, sẽ tư vấn cho quý khách hàng những dòng sản phẩm của Orient phù hợp nhất. 4 lý do khách hàng nên mua đồng hồ tại STĐH là:

  • 100% các sản phẩm đồng hồ của thương hiệu Orient đều là hàng chính hãng, có đầy đủ tem, nhãn mác, phụ kiện. Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu quý khách phát hiện ra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Cam kết giá đồng hồ Orient ở STĐH rẻ nhất tại Hà Nội. 

  • Bảo hành lâu dài, chúng tôi cam kết 1 đổi 1 nếu lỗi sản phẩm ở phía nhà sản xuất.

  • Hỗ trợ vệ sinh, tra dầu và bảo dưỡng tất cả các dòng đồng hồ Orient đồng thời tư vấn miễn phí quý khách tự sửa chữa, khắc phục một số lỗi nhỏ tại nhà.

Được sở hữu những sản phẩm chính hãng với giá cả phải chăng là điều mà tất cả những ai đam mê đồng hồ đều mong muốn. Hi vọng, với những thông tin hữu ích trên đây, các bạn đã có thể tự chỉnh và lên dây cót đồng hồ Orient tại nhà. Chúc các bạn vui vẻ! 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top