Ký hiệu trên mặt đồng hồ Casio có ý nghĩa gì? Top 10 đồng hồ Casio mới nhất

Ngoài kiểu dáng đồng hồ, kích thước, mầu sắc thì việc hiểu các ký trên mặt đồng hồ cũng rất quan trọng. Bài viết dưới dây sẽ giải mã về các ký hiệu trên mặt đồng hồ.

Việc hiểu các ký hiệu này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đọc hiểu và thao tác sử dụng đồng hồ Casio của mình.

Đồng hồ Casio chính hãng

Đồng hồ Casio Nhật Bản

Các ký hiệu tính năng

MULTI BAND: Cho biết đồng hồ có thể nhận tín hiệu radio để cập nhật thời gian chính xác, các số phía sau MULTI BAND 6, MULTI BAND 5,… chỉ số lượng tần số mà đồng hồ có thể nhận tín hiệu từ đó.

TOUGH SOLAR: Casio G-Shock hoặc Casio nào có chữ này sẽ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng.

SUPER ILLUMINATOR: Dòng chữ này cho biết đồng hồ có đèn LED chiếu sáng mặt số cực mạnh hoặc trang bị đến 2 đèn chiếu sáng.

ILLUMINATOR: Thể hiện đồng hồ có có đèn chiếu sáng mặt số.

DUAL ILLUMINATOR: Các mẫu này sẽ có 2 đèn chiếu sáng mặt số.

NEON ILLUMINATOR: Cho biết đồng hồ sử dụng đèn chiếu sáng loại NEON (huỳnh quang), có góc chiếu sáng rộng (sáng đều khắp mặt số) nhưng sáng chậm hơn LED.

ALARM: Có nghĩa là Báo Thức, chỉ ra đây là đồng hồ có chức năng Báo Thức.

WORLD TIME: G-Shock nào cũng có world time nhưng nếu 1 mẫu nào đó có để WORLD TIME trên mặt số, điều đó có nghĩa chúng có khả năng xem nhanh nhiều múi giờ hoặc có nhiều múi giờ hơn so với thông thường.

Đồng hồ casio mới nhất

CHRONO: Viết tắt của Chronograph, có nghĩa là Bấm Giờ, chỉ ra đây là đồng hồ có chức năng Bấm Giờ.

7 YEAR BATTERY: Có nghĩa là tuổi thọ pin lên đến 7 năm.

10 YEAR BATTERY: Có nghĩa là tuổi thọ pin lên đến 10 năm.

PROTECTION: Có nghĩa là Bảo Vệ, đề cập đến khả năng chịu nước, chịu sốc,… kháng cự các yếu tố gây hại tác động lên bộ máy.

- WATER RESIST/WATER RESISTANT (thường được viết tắt là WR): Có nghĩa là chịu nước, mức độ chịu nước thể hiện qua con số đi kèm, riêng G-Shock thường là 20BAR/200M (chịu nước khi bơi, lặn).

SHOCK RESIST: Đề cập đến hả năng chống sốc của đồng hồ khi hoạt động mạnh hoặc bị va đập.

MUD RESIST: Đề cập đến khả năng chống bùn, chứng tỏ chiếc đồng hồ này có các nút bấm chống bùn xâm nhập ngay cả khi bấm.

Dong ho casio

P: Viết tắt của PM (Post Meridiem), tức buổi chiều, được kích hoạt trên những chiếc đồng hồ sử dụng định dạng 12H khi thời gian chiều bắt đầu.

SNZ: Viết tắt của Snooze Alarm – Báo Thức Nhắc Lại.

AL1 AL2,…: Viết tắt của các bộ Báo Thức, con số tượng trưng cho thứ tự Báo Thức.

ALM: Viết tắt của ALARM – Báo Thức.

DST: Viết tắt của Daylight Saving Time – Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày/Thời Gian Mùa Hè, những chiếc đồng hồ bật DST sẽ chạy sớm hơn 1 giờ so với thời gian tiêu chuẩn (chỉ dành cho các nước sử dụng chuẩn thời gian này).

SIG: Viết tắt của SIGNAL, phát tiếng thông báo mỗi giờ.

 

Các ký hiệu nút bấm

MODE: Nút bấm có dùng truy cập vào các chế độ: Chỉnh thời gian, Báo Thức, Bấm giờ…

LIGHT: Nút bấm dùng để bật/ tắt đèn, điều khiển đèn.

G: Nút bấm dùng để bật đèn, điều khiển đèn như nút LIGHT.

ADJUST: Nút bấm để điều chỉnh thiết đặt thời gian.

SEARCH: Nút bấm dùng để tìm kiếm, điều khiển các chức năng. Nút SEARCH còn được gọi là nút D trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Dong ho casio g-sock

Nút bấm trên đồng hồ Casio

12/24H: Nút bấm có vị trí tương ứng chữ này có ng dụng chuyển đổi định dạng thời gian cực nhanh từ 12h sang 24h và ngược lại. Nút 12/24H cũng tham gia điều khiển các chức năng khác.

Top 5 mẫu đồng hồ Casio đáng để bạn quan tâm

Đồng hồ Casio CA-MTP-VT01L-7B2UDF

Đồng hồ nam Casio CA-MTP-VT01L-7B2UDF khung viền thép không gỉ bảo vệ tối đa bề mặt sản phẩm không bị ăn mòn, chất lượng kính cường lực cực tốt.

Ngoại hình thu hút, độ chịu nước 3 ATM nên người dùng có thể thoải mái sử dụng trong môi trước đi mưa, rửa tay. 

Casio CA-MTP-VT01L-7B2UDF

Đồng hồ Casio CA-MTP-VT01L-7B2UDF

Đồng hồ nam Casio EFV-550D-2AVUDF

Đồng hồ Casio EFV-550D-2AVUDF là một mẫu đồng hồ nam đẹp, sang trọng thuộc dòng Edifice của hãng Casio. Đồng hồ có mặt số màu xanh rực rỡ, với các chỉ số thời gian được phủ lớp màu trắng và kim nằm đường giữa mặt số được làm bằng thép không gỉ. Vỏ đồng hồ và dây đeo cũng được làm bằng thép không gỉ, giúp cho đồng hồ có một sự bền bỉ, độ bền cao và khả năng chịu va đập tốt.

Casio EFV-550D-2AVUDF – Nam

Casio EFV-550D-2AVUDF – Nam – Quartz (Pin) - Size mặt 47 mm

Các tính năng của đồng hồ Casio EFV-550D-2AVUDF bao gồm đồng hồ chỉ thị ngày giờ, hai chức năng bấm giờ, chức năng ngày, chức năng báo động và khả năng chống nước tới độ sâu 100m. Đồng hồ cũng được trang bị một máy quartz chính xác và có thời lượng pin lên tới 3 năm.

Đồng hồ Casio EFV-550D-2AVUDF là một mẫu đồng hồ nam thể thao, đẹp mắt, phù hợp cho những người đàn ông yêu thích các hoạt động thể thao hay những cuộc phiêu lưu ngoài trời.

Đồng hồ Casio CA-LTP-V300G-1AUDF

Đồng hồ Casio CA-LTP-V300G-1AUDF có kiểu dáng trang nhã, tinh tế, rất phù hợp với phái nữ và có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ những bộ đồ ng sở đến những trang phục thường ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ nữ được thiết kế tinh tế, đẹp mắt và tích hợp nhiều tính năng hữu ích, đồng hồ Casio CA-LTP-V300G-1AUDF có thể là một sự lựa chọn phù hợp.

Đồng hồ Casio CA-LTP-V300G-1AUDF

Đồng hồ Casio CA-LTP-V300G-1AUDF

Đồng hồ Casio CA-MTS-100D-2AVDF

Đồng hồ Casio CA-MTS-100D-2AVDF thuộc dòng MTP của hãng Casio. Đồng hồ có kiểu dáng đơn giản, trang nhã với mặt số màu xanh lấp lánh và vỏ được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao, giúp cho đồng hồ có sự bền bỉ và độ bền cao.

Đồng hồ Casio CA-MTS-100D-2AVDF

Đồng hồ Casio CA-MTS-100D-2AVDF có nhiều tính năng hữu ích, bao gồm đồng hồ chỉ thị ngày giờ, chống nước lên đến 50m và sự ổn định đảm bảo bởi một máy quartz chính xác.

 Đồng hồ Casio CA-MTP-1215A-7ADF

 Đồng hồ Casio CA-MTP-1215A-7ADF thuộc dòng MTP của hãng Casio với kiểu dáng và màu sắc cổ điển, thích hợp cho những người yêu thích phong cách truyền thống. Mặt số của chiếc đồng hồ này được thiết kế tròn với bộ kim chỉ và vạch số đại diện cho các nơi cần chỉ định thời gian, kết hợp với một cửa sổ hiển thị ngày và giờ. Mặt số được bọc kính khoáng cao cấp chống va đập và chống xước.

Đồng hồ Casio CA-MTP-1215A-7ADF

Chính sách bảo hành

Đăng Quang Watch chuyên nhập khẩu và bán lẻ các loại đồng hồ đeo tay, dây da... Khách hàng khi mua hàng tại đây sẽ được kiểm tra đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

- Bảo hành chính hãng 12 tháng tại các trung tâm bảo hành hãng.

- Cam kết sản phẩm chính hãng 100%

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top