TƯ VẤN CÁCH ĐEO ĐỒNG HỒ PHÙ HỢP

Bạn hài lòng khi mua được chiếc đồng hồ ưng ý nhưng để đeo đồng hồ phù hợp với trang phục, cá tính, định hình được phong cách của bản thân thì không hề đơn giản chút nào.

Dưới đây là tổng hợp 5 thắc mắc thường gặp về cách đeo đồng hồ       

Nên đeo đồng hồ ở tay nào: tay trái hay tay phải?

Không có quy định nào bắt buộc bạn phải đeo đồng hồ tay trái hay tay phải. Đơn giản bạn chỉ cần đeo đồng hồ ở tay nào bạn cảm thấy phù hợp, đem lại sự thoải mái trong mọi sinh hoạt hằng ngày.  Trong thực tế, đa số mọi người đều đeo đồng hồ tay trái vì có đến 80% thuận tay phải. 

Do đó, họ có khuynh hướng đeo đồng hồ ở tay không thuận để không bị vướng víu khi làm. Bạn cần chú ý, quyết định chọn đeo đồng hồ tay nào, điều đầu tiên đó chính là mang lại cảm giác thoải mái và thuận tiện cho chính mình. Còn đeo đồng hồ tay trái hay tay phải thì đều đẹp bạn nhé!

 

 

Phụ nữ có nên đeo mặt đồng hồ úp xuống cổ tay?

Nhiều người cho rằng: phụ nữ phải đeo mặt đồng hồ úp xuống cổ tay thay vì quay mặt đồng hồ lên cổ tay như đàn ông, bởi đeo như vậy, sẽ toát lên vẻ nữ tính, yểu điệu thục nữ của phụ nữ khi xem giờ. Phụ nữ có thể đeo đồng hồ úp mặt xuống cổ tay  vì đó là sở thích.

Tuy nhiên, cách đeo đồng hồ như thế khiến đồng hồ dễ bị “tổn thương”, nhất là mặt đồng hồ. Khi bạn đeo đồng hồ úp xuống cổ tay, mặt đồng hồ hay bị chà xát, va chạm với vật khác, làm mặt đồng hồ dễ bị xước. Nếu đồng hồ của bạn sử dụng mặt kính cứng thì dễ dàng đánh bóng làm mới lại, tuy nhiên, nếu đồng hồ của bạn sử dụng kính sapphire nếu bị xước rất khó đánh lại, làm mất đi thẩm mỹ của chiếc đồng hồ. Vì thế, bạn hãy lựa chọn cho mình cách đeo đồng hồ phù hợp nhất nhé. Thiết nghĩ, phụ nữ đeo đồng hồ quay mặt đồng hồ lên trên cũng rất đẹp và cá tính phải không ạ?

Đeo đồng hồ như thế nào để vừa vặn với cổ tay? 

Mỗi một loại dây đồng hồ đều có vẻ đẹp riêng nhưng chọn dây đồng hồ nhất thiết phải quan tâm đến cổ tay của mình, đeo quá chặt sẽ làm hạn chế sự lưu thông máu, làm hằn vết trên cổ tay; đeo đồng hồ lỏng quá thì đồng hồ cứ trượt lên trượt xuống rất khó xem giờ cũng như bất tiện trong sinh hoạt.

 

 

Để đồng hồ vừa vặn với cổ tay của mình, cũng có “bí quyết” đeo riêng đấy nhé. Vị trí lý tưởng để đeo đồng hồ sao cho vừa vặn là nằm ngay bên dưới xương cổ tay. Đây chính là nơi đeo chiếc đồng hồ hợp lý nhất. Bạn cũng cần lưu ý thêm, nếu bạn mua đồng hồ dây kim loại thì nhớ đeo thử lên tay và nhờ nhân viên bán hàng cắt hoặc thêm mắt để điều chỉnh độ dài dây cho vừa vặn nơi cổ tay; còn nếu bạn mua đồng hồ dây da thì bạn dễ dàng điều chỉnh độ dài, ngắn của dây rồi.

 

 

Phụ nữ có đeo được đồng hồ dành cho nam giới không?

Có khá nhiều bạn gái cá tính thích đồng hồ giành cho nam giới, thay vì chọn những chiếc đồng hồ nhỏ nhắn, được thiết kế dành riêng cho phái đẹp. Tại sao lại như vậy? Đồng hồ nam thường không quá hào nhoáng mà có thiết kế tương đối đơn giản và thường có size mặt to hơn đồng hồ nữ. Vì vậy, những mẫu đồng hồ dành cho nam giới này lại hấp dẫn phụ nữ cá tính, yêu thích sự đơn giản.

 

 

Hơn nữa, đồng hồ dành cho nữ giới ít mẫu đồng hồ có đa dạng tính năng, cho nên, phụ nữ đam mê đồng hồ thường chọn đồng hồ nam để làm đa dạng hơn bộ sưu tập đồng hồ của mình. Như vậỵ, phụ nữ hoàn toàn có thể đeo đồng hồ nam, miễn là bạn thích, phù hợp với phong cách của bản thân nhé.

 

Đeo đồng hồ có nên đeo cùng vòng tay không?

Bên cạnh đồng hồ, phụ nữ còn có hàng tá phụ kiện đi kèm như: lắc tay, vòng tay, vòng cổ… Vấn đề là khi đeo đồng hồ thì có nên đeo cùng các phụ kiện khác như vòng tay không? Câu trả lời vẫn là tôn trọng sở thích cá nhân của bạn, tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Thứ nhất, không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện khác với đồng hồ đeo tay. Đeo quá nhiều phụ kiện trên tay sẽ mang lại hình ảnh rối mắt, không làm nổi bật lên được phụ kiện nào cả.
- Thứ hai, bạn cần lưu ý xem vòng tay được làm từ chất liệu gì, tránh đeo những chiếc vòng tay có thiết kế sắc nhọn dễ va chạm với đồng hồ gây trầy xước.  

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top