5 sai lầm thường gặp ở những người mới dùng đồng hồ

Với những người mới tìm hiểu và chưa có cơ hội sở hữu nhiều chiếc đồng hồ, thật khó để có thể tự mình chọn mua được một chiếc đồng hồ thực sự yêu thích và sai lầm là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Và ngày hôm nay hãy cùng Đăng Quang Watch điểm qua 5 sai lầm thường gặp nhất ở những người mới chơi đồng hồ để từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá nhé.

1/ Chạy theo những nhà sưu tầm

Việc sở hữu nhiều chiếc đồng hồ đủ loại không thể khiến bạn ngay lập tức trở thành một watch collector hay một nhà sưu tầm đồng hồ chân chính được.

 

 

Nếu chỉ đặt ra mục tiêu lấp đầy thật nhanh những chiếc hộp đồng hồ thì bộ sưu tập của bạn sau một thời gian sẽ chỉ có những chiếc đồng hồ mà bạn thực sự không hề quan tâm hay muốn đeo. Đơn giản vì lúc mua chúng nhu cầu của bạn chỉ là nhất thời do không hề có sự tìm hiểu thấu đáo mà chỉ coi chúng như một món đồ trang sức.Như vậy bộ sưu tập lớn mà bạn tự hào cũng chỉ không hơn một hộp đựng trang sức mà thôi.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy dành thời gian đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về những chiếc đồng hồ sẽ hợp nhất với chính mình. Để khi nhìn lại bộ sưu tập của mình, dù nhỏ nhưng từng chiếc trong đó đều có một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Nên nhớ tình yêu dành cho đồng hồ không hẳn xuất phát từ việc nó đẹp, bóng bẩy mà đến từ những câu chuyện, những giá trị mà bạn có được từ chúng.

 

2/ Mua một chiếc đồng hồ đắt tiền làm chiếc đồng hồ đầu tiên của mình.

Điều này là khá lãng phí vì khi mới tìm hiểu về đồng hồ thì lượng kiến thức cũng như kinh nghiệm của bạn vẫn còn khá ít. Vì thế lời khuyên là hãy chọn mua những chiếc đồng hồ ở mức giá phổ thông trước và nên chọn những kiểu đồng hồ thực sự hợp với phong cách của chính bạn để bạn có thể đeo nó hàng ngày, đeo nó vào nhiều dịp.

 

 

Sẽ là cực kỳ lãng phí nếu bạn đầu tư quá nhiều tiền ngay ở chiếc đồng hồ đầu tiên mà có thể bạn chỉ dám hoặc chỉ muốn đeo nó ở một vài dịp nhất định. Và nếu muốn tìm hiểu xem làm sao để chọn mua chiếc đồng hồ đầu tiên phù hợp nhất, hãy tới Đăng Quang để được nhân viên tư vấn nhé!

 

3/ Đánh đồng giá tiền với độ bền của đồng hồ

Những người chưa biết nhiều về đồng hồ và bộ máy của đồng hồ đều có chung một suy nghĩ là những chiếc đồng hồ có giá cả chục triệu đồng chắc chắn sẽ bền hơn những chiếc chỉ có giá vài triệu.

 

 

Điều này là cực kỳ sai lầm vì ở đồng hồ có nhiều loại đồng hồ khác nhau. Nếu là đồng hồ thanh lịch dạng dresswatch thì dù mức giá có cao đến mấy nhưng độ chống nước, chống sốc của chúng cũng không thể nào so được với những chiếc đồng hồ có giá thấp hơn nhưng được thiết kế đặc biệt để chịu nước

Vì thế nếu muốn chọn mua một chiếc đồng hồ bền, đẹp, lại có độ chịu nước cao - hãy tìm đến những mẫu đồng hồ lặn. Còn nếu nhu cầu của bạn chỉ là tìm mua một chiếc đồng hồ thanh lịch nhưng vẫn muốn chiếc đồng hồ của mình bền và không bị hỏng quá nhanh thì hãy học cách bảo quản và sử dụng đúng cách. Và hãy bỏ ngay đi suy nghĩ giá thành của đồng hồ sẽ mặc nhiên tỷ lệ thuận với độ bền của chúng.

 

4/ Chọn mua những chiếc đồng hồ theo xu hướng

Điều này là rất sai lầm vì mỗi người sẽ có những phong cách khác nhau và có chu vi cổ tay khác nhau. Một chiếc đồng hồ có mặt lớn sẽ rất đẹp nếu được đeo bởi những người có cổ tay tròn và chu vi cổ tay lớn.

Nhưng cùng chiếc đồng hồ đó, nếu được đeo bởi một người có cổ tay dẹt, chu vi cổ tay lại nhỏ thì sẽ rất mất thẩm mỹ vì cổ tay như bị nuốt chửng vậy. Vì thế nếu có thể, hãy đến tận cửa hàng để trực tiếp lên tay những mẫu đồng hồ mà bạn ưa thích. Hoặc nếu không có thể theo dõi qua các video đeo thử của người khác, bác sẽ hình dung được liệu chiếc đồng hồ đó có phù hợp với mình hay không?

 

5/ Sử dụng sai cách dẫn đến tự làm hỏng chiếc đồng hồ yêu quý của mình

Điều này đến từ việc không tìm hiểu kỹ về độ bền của đồng hồ nói chung. Có nhiều bạn thường xuyên đeo đồng hồ khi tham gia các hoạt động thể thao.

Điều này là hoàn toàn sai lầm khi chiếc đồng hồ của bạn không phải là những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho việc chống shock mạnh bằng những bài kiểm tra khắt khe. Dù đồng hồ của bạn sẽ không bị dừng ngay trong khi chơi thể thao nhưng việc xô lắc liên tục của các chi tiết bên trong, mà đặc biệt là ổ cót sẽ khiến cho mức sai số sẽ ngày một tăng. Và đến một ngày đẹp trời bạn sẽ thấy chiếc đồng hồ yêu quý của mình có thể chạy nhanh lên tới cả chục phút.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top