Lý do khiến đồng hồ tourbillon trở nên đắt giá

Cho tới hiện tại, đồng hồ tourbillon vẫn là mơ ước của người chơi đồng hồ, có thể vì vẻ đẹp cơ khí, sự tinh xảo, thương hiệu hay đơn giản vì sự đắt đỏ của nó

Vào cuối thế kỷ 18, nghệ nhân đồng hồ nổi tiếng Abraham-Louis Breguet phát hiện ra trọng lực khiến cho đồng hồ kém chính xác hơn. Thời đó, người ta dùng đồng hồ bỏ túi, thứ thường được cất theo chiều dọc và sau đó lại đặt theo chiều ngang trên bàn. Việc nằm ở hai phương như vậy khiến tăng sức ép lên các bộ phận bên trong đồng hồ, từ đó làm giảm sự chính xác.

Breguet đã nghĩ ra cách làm cho bộ phận lưu trữ năng lượng trong đồng hồ luôn trong di động và như thế triệt tiêu ảnh hưởng của trọng lực. Đồng hồ Tourbillon ra đời từ đó.

đồng hồ stuhrling tourbillon 500.333X1


Phát minh của Breguet rất có ích đối với đồng hồ bỏ túi. Tuy nhiên, đồng hồ đeo tay lại khác vì tay người thường di chuyển liên tục và vì thế cũng giúp giảm ảnh hưởng của trọng lực. Trên thực tế, người ta đã chứng minh được đồng hồ đeo tay tourbillon không chính xác hơn đồng hồ thường, thậm chí trong một số trường hợp còn kém hơn.

Đồng hồ Stuhrling Original Tourbillon 537.333X31


Đồng hồ tourbillon cực kỳ khó làm thủ công. Bộ phận tourbillon cực nhỏ nhưng có tới trên 40 thành phần trong khi tổng trọng lượng của nó chưa đến 1 gram. Người ta thường dùng các kim loại nhẹ như nhôm và titan và để thao tác, người thợ cần làm thủ công bằng một bộ dụng cụ đặc biệt.

Để dễ hình dung, để làm một chiếc A. Lange & Söhne Tourbograph Pour le Merite, riêng phần tourbillon đã mất tới 18 tháng.

đồng hồ memorigin-1668T



Đồng hồ tourbillon trở lại mạnh mẽ từ cuối thế kỷ 20, sau khi những chiếc đồng hồ quartz giá rẻ gần như đã giết chết ngành đồng hồ cơ vào những năm 1980. Giới làm đồng hồ ở Thụy Sĩ quyết định biến đồng hồ cơ thành một vật dụng đắt tiền. Bộ máy càng phức tạp, đồng hồ càng được coi là cao cấp và giá cũng tăng vùn vụt. Đồng hồ tourbillon trở thành thứ chứng tỏ vị thế của chủ nhân.

dong-ho-memorigin-11111


Các nhà làm đồng hồ hạng sang thiết kế bộ phận tourbillon sao cho thật bắt mắt và thường đặt ở mặt trước đồng hồ để người khác dễ dàng nhìn thấy. Theo quan điểm marketing, tourbillon rất hút mắt, sản xuất phức tạp và có câu chuyện lịch sử thú vị. Tất cả giúp liên tưởng tới những thứ đắt đỏ.

Họ khiến khách hàng tin rằng chỉ có những nhà làm đồng hồ giỏi nhất mới có thể làm ra những chiếc tourbillon phức tạp. Lần lượt, từng hãng đồng hồ tốt nhất ở châu Âu cho ra đời biến thể của mình với những tính năng mà đôi khi chỉ mang ý nghĩa trang trí hoặc khoe trình độ mà ít hoặc thậm chí không có giá trị sử dụng.

đồng hồ stuhrling tourbillon 500.331X2


Những năm 2000 là thời điểm vàng son của đồng hồ tourbillon khi chúng luôn nằm trong top đồng hồ đắt nhất. Hầu hết các đồng hồ Tourbillon Swiss made đều có giá từ 40.000$ trở lên và chuyện phải trả hàng trăm ngàn $ cho một chiếc tourbillon cũng rất thường gặp.

Tại Việt Nam Đăng Quang Watch đưa đến cho khách hàng cao cấp sản phẩm Tourbillon tinh tế, kỳ công và đẳng cấp nhất ngành chế tác đồng hồ.

Mỗi sản phẩm Tourbillon được làm vô cùng tinh xảo và chính xác trong vòng 6 tháng đến 1 năm để hoàn thiện. Chính vì vậy sản phẩm này chỉ giành cho khách hàng thực sự yêu thích sự tinh tế, chính xác và vẻ đẹp thượng lưu. Sản phẩm chỉ phù hợp với khách hàng là những người thành đạt có vị thế cao trong xã hội.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top