Câu chuyện về những chiếc đồng hồ gắn tên TOURBILLON

TOURBILLON từ trước đến nay vẫn là chiếc đồng hồ đứng trên đỉnh cao nhất của mọi chiếc đồng hồ, là niềm mơ ước của những người hiểu và làm chủ thời gian.

Tourbillon “ Nữ hoàng của sự phức tạp”

Thế Tourbillon là gì mà các nhà sưu tập luôn khao khác sở hữu nó? Trước khi bàn về điều đó, một số sự kiện lịch sử đã giải thích và chứng minh Tourbillon là một bộ chuyển động đa năng với những cơ cấu máy và chi tiết cực kỳ phức tạp mà nhà chế tác đồng hồ xuất sắc Abraham-Louis Breguet đã phát minh vào năm 1798 và được cấp bằng sáng chế vào năm 1801.

dong-ho-stuhrling-tourbillon-502_333X2

Một bộ máy cực kỳ tinh xảo

Qua nhiều năm nghiên cứu, giải pháp của Breguet là một giá đỡ lưu động được lắp trong quả lắc, lò xo tóc và bộ thoát trong khi quay tròn trên chính trục của nó. Khi bộ phận điều tiết này quay tròn, nó sẽ nằm ở tất cả các vị trí thẳng đứng có thể, nghĩa là các thay đổi tốc độ sẽ tự hủy lẫn nhau.

Khung chuyển động rất nhỏ được cấu tạo từ 60 - 70 chi tiết và có trọng lượng chưa đến 1 gram này được xem là công trình vĩ đại trong nghệ thuật chế tác đồng hồ

đồng hồ stuhrling tourbillon 500.331X2

 Cơ cấu mà Breguet đã phát minh ra là một bộ máy đã loại bỏ được các tác động của trọng lực đối với sự chính xác của đồng hồ. Cách mà nó quay tròn giải thích tại sao nó được gọi là Tourbillon, đó là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “gió lốc”, trong tiếng Anh biểu hiện sự quay tròn kiểu lốc xoáy của bộ máy.

Phiên bản giới hạn

Điều gợi trí tò mò và khiến những bộ máy Tourbillon trở nên khan hiếm vì theo Martin Wehrli, người phụ trách nhà bảo tàng Audemars Piguet, trong khoảng thời gian được giới thiệu năm 1801 đến năm 1980, chỉ có 640 chiếc đồng hồ Tourbillon được chế tạo. Tức là trung bình có dưới bốn chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi năm.

đồng hồ memorigin 1668T

Hơi thở của cuộc sống mới

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, người ta có thể sản xuất thêm nhiều Tourbillon hơn là 4 chiếc mỗi năm như dưới thời của ông Breguet. Trên thực tế, ước tính rằng ngày nay có 136 nhãn nhiệu đang chào bán các Tourbillon cho đồng hồ đeo tay vì các hãng này đã biết khám phá ra những bí mật của việc sản xuất và chế tác “trái tim” của chiếc đồng hồ.

đồng hồ memorigin 3366T

Nơi thể hiện sự trong suốt

Với thân máy chuyển động được lắp vào một cái trục giống như một tiểu hành tinh, đồng hồ Tourbillon đã xuất hiện với nhiều diện mạo và sắc thái đặc biệt.

Kỷ nguyên của công nghệ cao

Vài năm trở lại đây, việc kết hợp những đặc điểm nổi trội nhất của những cải tiến cấu trúc và vật liệu công nghệ cao đã phục hưng đồng hồ Tourbillon. Các nhà chế tác đồng hồ đã sử dụng những kỹ thuật điện tử để nâng cấp bộ máy Tourbillon để tạo ra những bộ máy hoàn hảo nhất.

Không gian 3 chiều

đồng hồ memorigin 3366V

Những năm gần đây là sự xuất hiện của dòng thế hệ mới của đồng hồ Tourbillon được trang bị một vài trục chuyển động đồng thời sẽ càng có cơ sở để lạc quan về độ chính xác của những chiếc đồng hồ đeo tay.

 

Đồng hồ Tourbillon là cỗ máy không giành cho số đông

Để sở hữu được 1 chiếc đồng hồ như vậy đòi hỏi khách hàng phải có tiềm lực tài chính, đam mê cái đẹp. Và rõ ràng là khi khách hàng sở hữu 1 chiếc đồng hồ Tourbillon thì đẳng cấp của chủ nhân là khác biệt hoàn toàn với những khách chỉ sắm đồng hồ để xem giờ.

đồng hồ stuhrling tourbillon 500.333X1

 

Lời kết

Tourbillon trở thành một thể hiện thân tối cao với bàn tay khéo léo và tính sáng tạo của người Thụy Sỹ trong việc chế tác đồng hồ đỉnh cao. Một chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy cơ học có cơ cấu Tourbillon là niềm mơ ước của tất cả các khách hàng.

Với cam kết luôn bán hàng chính hãng với giá cả tốt nhất, Đăng Quang Watch sẽ giới thiệu đến khách hàng những mẫu Tourbillon với giá tốt nhất và chất lượng cao nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top