Tourbillon - Kiệt tác đồng hồ cho người sành điệu

Tourbillon - dòng chữ này đã khiến biết bao người yêu thích đồng hồ automatic (đồng hồ cơ lên dây tự động bằng chuyển động cổ tay) phải ao ước. Tourbillon là đỉnh cao trong nghệ thuật/ kỹ thuật chế tạo đồng hồ cơ tinh xảo.

Tourbillon là một bộ chuyển động đa năng với những cơ cấu máy và chi tiết cực kỳ phức tạp mà nhà chế tác đồng hồ xuất sắc Abraham-Louis Breguet (sinh năm 1747 và mất năm 1823) đã phát minh vào năm 1798 và được cấp bằng sáng chế vào năm 1801.

Chúng ta thường thấy trong những chiếc đồng hồ cơ automatic bình thường rất nhiều chi tiết bánh răng chuyển động. Có một vòng tròn dễ thấy nhất quay đi quay lại nhịp nhàng, đó chính là con lắc dao động của đồng hồ cơ hay còn gọi là balance wheel. Balance wheel này có nhược điểm làm đồng hồ chạy chưa chính xác hoàn hảo bởi khi đồng hồ nghiêng hoặc đứng thì trục không còn thẳng đứng nên chịu tác động lệch so với trọng lực trái đất. Để khắc phục điều này, cả cụm tourbillone vô cùng tinh xảo và phức tạp để thay thế cho chi tiết balance wheel trong đồng hồ.

Tourbillon - Kiệt tác đồng hồ cho người sành điệu, Thời trang,

Tóm lại, cái mà Breguet đã phát minh ra là một cơ cấu đã loại bỏ được các tác động của trọng lực đối với sự chính xác của đồng hồ. Cách mà nó quay tròn giải thích tại sao nó được gọi là Tourbillon, đó là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “gió lốc”, trong tiếng Anh biểu hiện sự quay tròn kiểu lốc xoáy của bộ máy.

Điều gợi trí tò mò và khiến những bộ máy Tourbillon trở nên khan hiếm vì theo Martin Wehrli, người phụ trách nhà bảo tàng Audemars Piguet, trong khoảng thời gian được giới thiệu năm 1801 đến năm 1980, chỉ có 640 chiếc đồng hồ Tourbillon được chế tạo. Tức là trung bình có dưới bốn chiếc đồng hồ được sản xuất mỗi năm. Người ta cũng có chút băn khoăn về việc tại sao các Tourbillon lại là những chiếc đồng hồ có giá cao ngất? Ngày nay, với công nghệ hiện đại, người ta có thể sản xuất thêm nhiều Tourbillon hơn là 4 chiếc mỗi năm như dưới thời của ông Breguet. Trên thực tế, Wehrli ước tính rằng ngày nay có 136 nhãn nhiệu đang chào bán các Tourbillon cho đồng hồ đeo tay vì các hãng này đã biết khám phá ra những bí mật của việc sản xuất và chế tác “trái tim” của chiếc đồng hồ.

Tourbillon - Kiệt tác đồng hồ cho người sành điệu, Thời trang,

Nhãn hiệu đồng hồ Ingersoll – một nhà sản xuất đồng hồ tự động nổi tiếng thế giới với những thiết kế độc đáo, kết hợp cả đường nét cổ điển của đồng hồ cơ và hiện đại của xu hướng thời trang hiện tại cũng đã giới thiệu dòng đồng hồ Tourbillon của mình tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền: Công ty TNHH Chronosoft Đông Dương - 15A Trần Khánh Dư. Q1. HCM.

Tin vui cho những người yêu thích đồng hồ Tourbillon giờ có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Ingersoll, Tourbillon tại hệ thống cửa hàng đồng hồ Đăng Quang tại TPHCM & HÀ NỘI  hoặc qua website: www.sieuthidongho.com.vn . Và biết đâu bạn sẽ muốn sở hữu ngay đồng hồ Ingersoll, Tourbillon khi bạn nhìn thấy nó.

Tham khảo thêm: http://dangquangwatch.vn/sp/d-553/Dong-ho-Tourbillon-Memorigin.html

Website: www.dangquangwatch.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top