Đồng hồ cho quý ông

Dưới đây là danh sách 10 đồng hồ tốt nhất dành cho quý ông sành điệu được lựa chọn theo các tiêu chí về kỹ thuật, lịch sử, vẻ đẹp, thiết kế...

1- Đồng hồ có mọi ưu điểm

Max Busser and Friends (MB&F) từng gây sốc ngành công nghiệp đồng hồ và cả các nhà sưu tập khi đưa ra bộ máy đầu tiên của họ Horological Machine 1 - HM1. HM2 và HM3 cũng gây ngạc nhiên không kém bằng vẻ đẹp, thiết kế tinh vi và khác lạ... Tuy nhiên, đồng hồ mới nhất của MB&F Legacy Machine 1 mới là mẫu đồng hồ đỉnh cao nhất về mọi mặt. Lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của đồng hồ bỏ túi, Jean Francois Mojon cùng đội thiết kế đã tạo ra bộ máy có con lắc lớn nằm ngay trên mặt đồng hồ. Bộ phận con lắc là chi tiết thú vị nhất trên mặt đồng hồ nhưng đi kèm với nó còn có bộ phận chỉ năng lượng dự trữ nằm theo chiều thẳng đứng đầu tiên trên thế giới. Bộ phận này nằm ở vị trí 6 giờ, với cách thức chỉ là một bộ phận chạy theo thang cong đứng trên mặt đồng hồ, kết hợp bộ cuốn xoay và con lắc nằm trên mặt đồng hồ tạo ra một trải nghiệm thời gian 3 chiều.

2-Loại điểm chuông ấn tượng nhất

 

Chiếc Renaissance (Phục Hưng) là kết tinh của kiến thức, kinh nghiệm và các yếu tố kinh điển của đồng hồ Thuỵ Sỹ, có thiết kế mỏng với bộ máy tourbillon phức tạp và chức năng điểm chuông theo phút. Cơ cấu tourbillon cũng mang lại vẻ đẹp về mỹ học cũng như kỹ thuật khi chuyển động. Bộ phận điểm chuông, kích hoạt bởi một phím trượt trên vỏ đồng hồ ở vị trí 9 giờ, cho khả năng điểm chuông theo giờ, theo mười lăm phút hoặc từng phút. Sự đều đặn của chuông rất chính xác nhờ bộ điều chỉnh quán tính ly tâm, bộ điều chỉnh này cùng búa điểm chuông và chiêng khắc “London-Geneva” có thể được chiêm ngưỡng ở mặt sau đồng hồ nhờ có nắp đáy bằng sapphire trong suốt. Hình dáng như chiếc trống của thân đồng hồ và mặt số mở đóng vai trò là bộ khuếch đại hoàn hảo cho những tiếng chuông hòa âm giòn tan như pha lê. Nhưng ấn tượng nhất trên chiếc Renaissance là những họa tiết chạm khắc tay hình rồng ở mặt sau của bộ máy đồng hồ. Chính hình vẽ khắc tay độc đáo này đã hoàn tất chiếc Renaissance cả về trình độ kỹ thuật cũng như thẩm mỹ.

3-Loại cuốn xoay phức tạp nhất

Bộ phận cuốn xoay là thiết bị được phát minh để loại bỏ sai số về tốc độ của đồng hồ ở những vị trí dọc với trái tim là con lắc. Bộ phận này trên đồng hồ của Montblanc rất phức tạp vì con lắc của hãng này thiết kế chuyển động theo hai hướng - không chỉ chuyển động ngang mà còn chuyển động dọc. Chính vì vậy mà chiếc đồng hồ được đặt tên Tourbillon Bi-Cylindrique. Đặc biệt hơn nữa, có 2 dây cót trong đồng hồ, dây nọ nằm bên trong dây kia tạo ra tương tác dao động dọc. Đây là đồng hồ cuốn xoay phức tạp nhất trong năm 2011.

4-Chỉ chu kỳ trăng đẹp nhất


Điểm quyến rũ của đồng hồ là nó được chính nhà thiết kế Stepan Sarpaneva tự tay chế tác. Đồng thời, đồng hồ có chức năng chỉ chu kỳ trăng lạ mắt rất được lòng giới sưu tập. Chiếc đồng hồ mới nhất, Korona K3 Northern Stars có 2 mặt trăng xoay xung quanh mặt đồng hồ ngay phía dưới kim giờ và kim phút. 2 mặt trăng này nằm trên một đĩa có khắc rỗng những hình ngôi sao. Bộ máy tuyệt đẹp của đồng hồ cũng có thể chiêm ngưỡng qua mặt kính trong suốt phía dưới. Thật tuyệt vời khi đeo trên tay chiếc đồng hồ này vì mỗi năm Sarpaneva chỉ chế tác có 50 chiếc.

5- Đồng hồ có mặt cắt skeleton tốt nhất

Piaget vốn nổi tiếng với những bộ máy đồng hồ siêu mỏng đã đem chiếc đồng hồ này tới tham dự sự kiện đấu giá nổi tiếng Only Watch 2011. Giá dự kiến của Piaget Altiplano là 705 - 987 triệu đồng (25.000 - 35.000 Euro) nhưng cuối cùng chiếc đồng hồ này đã đạt được giá gần gấp đôi 1,52 tỷ đồng (54.000 Euro). Đồng hồ siêu mỏng có vỏ bằng vàng đen hoàn thiện theo công nghệ PVD. Mặt đồng hồ cắt skeleton toàn bộ, để lộ hoạt động của tất cả các chi tiết máy, cho người dùng một cảm nhận đặc biệt với tương phản màu vàng của kim chỉ giờ/phút và màu sắc đen đồng tông của các bộ phận khác.

6- Mặt vẽ nghệ thuật độc đáo nhất

Mặt đồng hồ vẽ bằng kỹ thuật vẽ ngược trên kính (Verre Èglomisé) kỳ công. Để có bức tranh trên mặt đồng hồ này, cần phải qua hàng chục lớp vẽ, vài lần nung, và vô số thao tác thủ công phức tạp mà chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể làm tiêu tan nỗ lực nhiều tháng trời của nghệ nhân. Để nhường mặt lớn diện tích bề mặt đồng hồ cho bức tranh, mặt hiển thị dạng đĩa số chỉ giờ chạy qua vạch chỉ phút cố định. Cả công nghệ vẽ ngược Verre Èglomisé và hệ thống hiển thị giờ Revolving Disk System này đều là công nghệ độc quyền của Angular Momentum. Vỏ bằng thép Twist Damascus mạ vàng 20 micron. Đây là loại thép luyện bằng cách kết hợp hơn 100 lớp thép với nhau, được vặn xoắn bằng tay trong khi luyện. Phôi thép Damascus được đưa vào máy tiện để tạo hình vỏ đồng hồ, sau đó được đánh bóng, xử lý acid, hoàn toàn thực hiện thủ công. Bí quyết đặc biệt của Angular Momentum là vỏ đồng hồ vẫn giữ được vân thép Damascus sau khi mạ vàng 20 micron (thông thường đồng hồ và đồ trang sức chỉ mạ vàng 5 micron).

7- Khác biệt nhất

Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ là khi đeo nó, người khác sẽ tưởng bạn đang đeo một chiếc đồng hồ quartz vì kim giây được cải tiến để có thể chạy giật (dead-beat) và dừng ở từng giây đi qua. Để làm được điều này, bộ máy của Grönefeld đã tách biệt thành 2 cơ chế truyền động riêng với 2 trống độc lập - một trống dành riêng cho bộ phận cơ khí của kim giây dead-beat, một trống vận hành cho cơ chế truyền động bánh răng 2 trống đều hoạt động ở cùng tốc độ và hướng. Bộ phận cơ khí của kim giây dead-beat là bộ phận độc lập có bánh răng cam lệch tâm trên cơ chế truyền động của bánh răng chạy kim giây.

8 - Đồng hồ cơ khí thể thao đỉnh nhất.

 

Linde Werdelin là một hãng mới chuyên sản xuất những chiếc đồng hồ độc đáo, sáng tạo có thể kết hợp với máy tính thể thao. Những chiếc máy tính này - một để sử dụng khi lặn và một sử dụng khi leo núi, có thể gắn vào trên đỉnh của chiếc đồng hồ, cho trải nghiệm tuyệt vời ở cả hai thế giới. Chiếc SpidoSpeed mới của Linde Werdelin có vỏ cắt skeleton rất đẹp với mặt đồng hồ nhiều lớp ấn tượng cùng bộ máy cơ khí phức tạp. Chắc chắn những nhà thể thao ưa thích đồng hồ sẽ ao ước có nó.

9- Đồng hồ du lịch tốt nhất

Cái tên Patek Philippe đã đủ để nói về chất lượng của đồng hồ. Nhưng điểm đặc biệt giúp cho chiếc Aquanaut Travel Time trử thành đồng hồ du lịch tốt nhất vì nó có 2 kim để chỉ hai múi giờ khác nhau. Ý tưởng đặc biệt này của Patek Philippe giúp người dùng luôn biết được giờ ở nhà và giờ ở địa điểm đang du lịch. Bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn và gọi điện làm phiền người nhà vào lúc nửa đêm.

10 - Đồng hồ bỏ túi âm nhạc hay nhất

Tất cả các sản phẩm hộp âm nhạc cơ khí của Reuge đã trở thành biểu tượng của sự xa xỉ và chất lượng trên thế giới. Đồng hồ bỏ túi của Reuge là một tác phẩm tuyệt đẹp kết hợp giữa vẻ đẹp của nghệ thuật men sứ cùng bộ máy âm nhạc cơ khí, mang đậm phong cách của những chiếc đồng hồ bỏ túi cuối thế kỷ 19. "The Fountain" (vòi nước) là đồng hồ cơ khí lên dây bằng tay với các chi tiết trên đồng hồ có thể cử động được như dòng nước, cổ ngựa, tay của người kỵ sĩ và người phụ nữ đang đứng bơm nước. Đồng hồ còn chứa bộ máy báo thức bằng âm nhạc tinh xảo với 17 nốt kết hợp thành bản nhạc "Eine kleine Nachtmusik" (Dạ khúc nhỏ) của Mozart.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top