Đồng hồ Thụy Sỹ - Thương hiệu hàng đầu

Người Ý phát minh ra đồng hồ. Cuối thế kỷ 16, kỹ thuật chế tạo đồng hồ được truyền sang Pháp .Điều gì đã khiến cho Thụy Sỹ lại trở thành mảnh đất người ta biết đến bởi đồng hồ thay vì hai quốc gia đi trước?

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1685, Pháp ra lệnh ngăn cấm Tân giáo khiến hàng nghìn tín đồ Tân giáo phải chạy sang Geneva. Và thế là một số tín đồ là thợ sửa  đồng hồ đã mở các cửa hàng đồng hồ gia đình ở vùng núi Juro và bắt đầu làm nghề sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ từ một ngôi nhà nhỏ ở bản làng vùng núi. Cùng với thời gian, kỹ xảo, công nghệ làm đồng hồ truyền thống kết hợp với công nghệ làm đồ trang sức vàng bạc trở thành mặt hàng không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn mang về danh hiệu vương quốc đồng hồ lừng lẫy thế giới cho Thụy Sỹ .

Sau năm 1845, với việc máy móc hóa trong việc sản xuất đồng hồ đeo tay, sản lượng đồng hồ Thụy Sỹ đã chiếm 40% tổng sản lượng đồng hồ đeo tay của thế giới. Theo thống kê thì cứ 10 đồng hồ xuất khẩu trên thế giới thì có tới 7 cái là của Thụy Sỹ. Người Thụy Sỹ sáng tạo ra đồng hồ thạch anh, đồng hồ dạ quang, đồng hồ lắp pin thân nhiệt trên dây đeo vào tay ,đồng hồ mỏng nhất, ....
Nửa đầu thế kỷ 20, đồng hồ Thụy Sỹ chiếm hầu như hết thị trường thế giới. Từ những năm 60 đến những năm 90 của thế kỷ 20 thì đồng hồ Thụy Sỹ có sự sụt giảm . Thế nhưng theo điều tra vào năm 1997, thì đồng hồ vẫn là mặt hàng xuất khẩu đứng thứ ba sau tân dược và điện tử. Đồng thời đứng trước cả dịch vụ, du lịch.
Về sản lượng, đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ đạt 33.000.000 chiếc/ năm, chiếm1/10 sản lượng thế giới. Về giá trị đạt mức 8.100.000.000 Franc Thụy Sỹ, chiếm nửa tổng trị giá đồng hồ đeo tay trên thế giới. Với mức giá bình quân ở một số quốc gia như: Hồng kông (9 Franc Thụy Sỹ), Nhật (23F), Đức (100F). Và điều thú vị là ở Thụy Sỹ lại là 236F .

Loại đồng hồ đứng đầu bảng Patch Thilippe, Vacheron Constatin, Piaget Audemas Piguet...Tuy nhiên, theo người  Trung Quốc thì Omega và Rado là đồng hồ tốt và thượng hạng , điều này cũng có nguyên nhân của nó. Đó là vào tháng 3 năm 1979, Rado xuất hiện trên quảng cáo của báo chí và truyền hình ở Trung Quốc. Là loại đồng hồ đeo tay cao cấp được sản xuất từ năm 1917, nó có dây đeo và mặt đồng hồ chịu mài mòn tốt và có uy tín lớn trên thị trường. Năm 1990, tại Đại hội Á Châu lần thứ 11 tổ chức tại Bắc Kinh, Rado đã cung cấp đồng hồ đo thời gian với trị giá 1.000.000 USD và 35 nhân viên kỹ thuật sang phục vụ đồng thời quảng bá luôn cho sản phẩm của mình. Hiện nay trên thế giới, Rado có gần 10.000 cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, khoảng 300 trung tâm bảo dưỡng trải khắp nơi từ Nhật, Trung Đông, Đông Nam Á đến Nam Bắc Mỹ, Tây Âu và số lượng tiêu thụ không ngừng tăng lên .

Omega do Louis Paul ở Tập đoàn đồng hồ Thụy Sỹ SHM sáng chế. Nămm 1848, Paul nghĩ ra máy chạy ở trung tâm rồi áp dụng vào

đồng hồ Juvenia được bắt đầu sản xuất từ năm 1860. Là loại đồng hồ được các nhà sưu tầm nghệ thuật trrên thế giới đặc biệt yêu chuộng, họ tìm mọi cách để sưu tập cho kỳ được loại đồng hồ này. Đồng hồ Juvenia được gia công tinh xảo, độ chính xác cao, ngoaị hình đẹp đẽ kết hợp với sự độc đáo, tao nhã, cao quý và thực dụng. Đầu thế kỷ 20 Juvenia là đồng hồ đeo tay lấp lánh ánh hào quang  trên cổ tay quý tộc, từ loại máy tự động nhìn rõ máy móc Mystere đến vỏ vàng mỏng Skeleton Watch bằng vàng 18K nhỏ như đồng bạc Coin Watch. Juvenia rất tinh xảo, quý hiếm, số lượng lại rất ít .Ví dụ đồng hồ 18K từ năm 1946 mới sản xuất được 18 chiếc.

 

Năm 1884, chiếc máy bay một động cơ ra đời, cùng năm đó Blatrinco người Thụy Sỹ mở một hhiệu đồng hồ Ông ta đã nảy ra ý nghĩ dùng công nghệ và kỹ thuật tốt nhất thời đó sản xuất ra nhiều loại đồng hồ dùng cho ngành hàng không, đồng hồ đeo tay dùng cho phi công. Đây là loại đồng hồ hiện nay được nhiều đơn vị không quân trên thế giới sử dụng nhất. Gia đình Blatrinco còn tiếp tục sáng tạo và gặt hái được nhiều thành công.

Một trong những loại đồng hồ tạo lên kỳ tích vinh quang trong lịch sử đồng hồ Thụy Sỹ ,đó là Longines. Ra đời năm 1832, loại đồng hồ đặc biệt này dùng để bấm giây và được sử dụng trong hàng loạt các hoạt động như thám hiểm thế giới, hàng không, hàng hải ...Cùng với Omega, Longines là sản phẩm nỏi tiếng của công ty sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới - tập đoàn SMH Thụy Sĩ .

 

 

Từ năm 1919, Thụy Sĩ đã làm nhiều loại đồng hồ mỏng, đẹp, thời thượng. Không chỉ dừng ở đó,Thụy sĩ còn là nước sáng chế ra nhiều loại đồng hồ phục vụ trong khoa học kỹ thuật như đồng hồ đeo tay theo dõi bệnh hay đồng hồ chống nắng, ...

Khi nhắc đến Thụy Sĩ người ta thường nhắc đến 4 thứ: Đồng hồ, dao nhíp, ngân hàng và bảo hiểm. Nhưng thông thường khi được hỏi thì đa phần du khách đều muốn tìm hiểu về đồng hồ bởi vì nó có một sức thu hút đặc biệt .
 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top