Đôi nét về đồng hồ Longines – Phân biệt đồng hồ Longines chính hãng bằng cách nào?

Longines là thương hiệu đồng hồ lâu đời và nổi tiếng của Thụy Sỹ. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1832 tại Saint-Imier. Thời điểm mới ra đời, công ty có tên gọi ban đầu là Agassiz & Compagnie. ​

Đồng hồ không chỉ là một món phụ kiện, chúng còn phần nào thể hiện phong cách của người đeo. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng nhái, hàng giả, đặc biệt là với dòng sản phẩm cao cấp như đồng hồ Longines. Hãy cùng chúng tôi phân biệt đồng hồ Longines chính hãng ở bài viết dưới đây nhé!

 

>> Xem thêm "Đồng hồ DW Daniel Wellington xuất xứ ở đâu? Giá thành và chất lượng có tốt không?"

>> Xem thêm "10+ Đồng hồ Orient Hot nhất chính hãng 100%"

Đôi nét về đồng hồ Longines

Longines là thương hiệu đồng hồ lâu đời và nổi tiếng của Thụy Sỹ. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1832 tại Saint-Imier. Thời điểm mới ra đời, công ty có tên gọi ban đầu là Agassiz & Compagnie. Sau này, hãng phát triển thương hiệu và đổi tên thành Longines vào năm 1866, chuyên cung cấp các dòng đồng hồ cao cấp, thay vì đồng hồ bỏ túi như trước kia. 

Đôi nét về đồng hồ Longines

  • Một số thành tựu nổi bật mà Longines đã đạt được có thể kể đến như giải Anvers (1885), Bruxelles (1897), 3 lần đạt giải Paris (vào các năm 1889, 1900 và 1925), Milan (1906), Genes và Berne (1914), Philadelphia (1926) và Barcelona (1929) cùng 28 huy chương vàng tại các triển lãm toàn cầu ở Châu Mỹ và Châu Âu.
  • Năm 1920 đánh dấu sự thành công rực rỡ của Longines khi hãng cho ra đời công cụ có chức năng hỗ trợ định hướng được đặt trong buồng lái máy bay, điển hình nhất chính là dòng sản phẩm Weems. Mô hình đồng hồ tính toán tọa độ cho phi công này đã đem lại huy chương đồng cho Longines tại Universal Exhibition được tổ chức tại Paris. Song song với đó, hãng tiếp tục phát triển thêm mẫu đồng hồ bấm giờ điện tử, tạo bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động của Longines.
  • Năm 2013, Longines ký hợp đồng chính thức với liên đoàn đua ngựa quốc tế PHI, cung cấp độc quyền đồng hồ bấm giờ. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Longines còn là thương hiệu độc quyền quốc tế lâu đời nhất tại OMPI.

Đánh giá chung về đồng hồ thương hiệu Longines

Nhìn chung, xét về 3 khía cạnh chất lượng, chất liệu và bộ máy thì dòng đồng hồ cao cấp như Longines không có gì đáng chê trách. Cụ thể: 

Về chất lượng

Do hướng đến phân khúc cao cấp nên tiêu chí về chất lượng và độ bền luôn được hãng Longines đặt lên hàng đầu. Các sản phẩm của Longines luôn nhận được những đánh giá rất tốt từ phía chuyên gia cũng như người dùng. Bên cạnh đó, tất cả dòng đồng hồ Longines cũng đạt tiêu chuẩn Swiss Made do chính phủ Thụy Sĩ ban hành.

đồng hồ Longines là một trong những dòng sản phẩm bền nhất thế giới

Thật không quá khi nói đồng hồ Longines là một trong những dòng sản phẩm bền nhất thế giới. Điều này được thể hiện qua việc một số mẫu đồng hồ do thương hiệu này sản xuất từ đầu thế kỷ 20 vẫn còn hoạt động tốt cho đến tận thời điểm hiện tại. Chúng được trưng bày trong các bảo tàng hoặc đưa ra làm vật đấu giá. Nổi bật nhất có lẽ là mẫu Longines Admiral được sản xuất từ những năm 1960. Mặc dù đã ra đời được hơn 50 năm nhưng chúng vẫn được dân đam mê săn đón và khao khát sở hữu.

Về chất liệu đồng hồ

Chất liệu dây đeo của đồng hồ Longines cũng vô củng khác biệt. Có 2 phiên bản dây đeo là thép không gỉ 316L và dây da được làm từ da đà điểu. Nói về độ bền bỉ, có thể khẳng định rằng, không có một chất liệu nào có thể sánh bằng chúng. Tuy nhiên, nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ Longines và so sánh chúng với các dòng sản phẩm khác, chắc chắn, ta sẽ có chung một cảm nhận rằng, dây đeo của Longines cứng cáp nhưng gọn nhẹ, phiên bản da mềm mại, không hề có cảm giác khó chịu hay bí bách.

Phần khung đồng hồ có khả năng chống ăn mòn và chống oxy hóa. Chúng được làm từ những hợp kim rất chắc chắn, bảo vệ cực tốt cho bộ máy phía trong. Đây cũng phần nào giải thích lý do vì sao đồng hồ Longines lại bền bỉ đến vậy. Cuối cùng là mặt kính đồng hồ, sử dụng chất liệu kính cứng với độ trong suốt cực cao. Mặt kính sẽ không hề bị trầy xước nếu chỉ là những va chạm nhẹ.

Về chất liệu đồng hồ

Về bộ máy

Các dòng đồng hồ Longines chỉ sử dụng duy nhất một bộ máy được cung cấp bởi ETA – xưởng lắp ráp và chế tạo máy lớn nhất tại Thụy Sỹ. ETA trực thuộc tập đoàn Swatch, chuyên về máy quartz và máy cơ. Bộ máy của ETA nổi tiếng về độ bền, tuổi thọ cao và chính xác, chúng cũng đóng góp một phần làm nên thương hiệu đồng hồ bền bỉ của Longines.

Phân biệt đồng hồ Longines chính hãng bằng cách nào?

Dưới đây là 5 cách phân biệt đồng hồ Longines thật giả.

Phân biệt qua số serial

Những chiếc đồng hồ fake vẫn có thể được gắn nhãn Swiss Made nhưng trên thực tế, chúng đều là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với đồng hồ Longines, đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra dòng serial number ở mặt đằng sau đồng hồ. Đây là dòng ký hiệu độc quyền của hãng mà mỗi chiếc đồng hồ sẽ có 1 số serial riêng và không trùng lặp. Để kiểm tra sản phẩm bạn mua có phải hàng chính hãng hay không, chúng tra hãy tra cứu số serial này trên website chính thức của Longines nhé!

Kiểm tra mặt đồng hồ

Kim đồng hồ Longines nhọn, có độ vát 2 bên tương tự như hình tam giác cân. Chúng được đánh giá là tuyệt tác của sự cân đối. Vì vậy, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ có kim không cân xứng, hình tù, không mảnh mai thì rất có thể đó là hàng giả.

Dong ho longines chinh hang 100

Tiếp theo là kiểm tra đến logo của hãng. Logo của Longines được in ở góc 12h, bên dưới là biểu tượng đồng hồ cát có cánh. Kiểu chữ in hoa, đồng nhất về kích cỡ và khoảng cách giữa các chữ cái rất đều nhau. Dù mặt đồng hồ là size to hay nhỏ thì logo cũng đảm bảo về độ sắc nét, không bị nhòe ngay cả khi bạn nhìn dưới kính lúp.

Kiểm tra dấu hiệu dập, khắc

Những dấu hiệu dập, khắc thường là độc quyền của các hãng đồng hồ và rất khó có thể làm giả. Vì vậy, chúng ta có thể dựa vào đây để kiểm tra hàng chính hãng. Với những chiếc đồng hồ giả, các phần khắc, dập ngoài vỏ không được sắc nét và thường bị nhòe. Ngược lại, hàng thật thì dấu hiệu này rất tinh xảo. Đồng hồ Longines chính hãng cũng có biểu tượng đồng hồ cát ở phần núm và khóa, mặt sau có các thông tin như số seri, tên đồng hồ… với độ sâu đồng đều và cân đối.

Kiểm tra dây đeo

Với đồng hồ Longines  chính hãng, khi bạn cầm sợi dây đồng hồ lên và lắc sang trái hoặc phải, chúng ta sẽ cảm nhận có sự chắc chắn, không lỏng lẻo. Nhưng kiểm tra mỗi dây đồng hồ thôi là chưa đủ. Hãy tiếp tục gập thử 2 mắt dây liền nhau, độ mở của chúng phải giống nhau, đồng thời mặt trong của dây đồng hồ Longines không nhám, tháo chốt và lắp lại dễ dàng. 

Nếu đồng hồ của bạn vượt qua “bài kiểm tra” 3 chi tiết này thì xin chúc mừng, rất có thể bạn đang sở hữu đúng chiếc đồng hồ Longines chính hãng.

Dong ho longines chinh hang

Kiểm tra hộp đựng

Không chỉ riêng Longines mà bất kể hãng đồng hồ tên tuổi nào cũng đều phải có hộp đựng, sổ hướng dẫn và thẻ bảo hành đi kèm. Trong đó, thẻ bảo hành sẽ ghi ngày bán, số case, số model. Hộp đựng đồng hồ chính hãng rất chắc chắn, khi mở ra, chúng ta sẽ thấy ngay logo và biểu tượng đồng hồ cát của Longines. 

5 bộ sưu tập đồng hồ nổi bật nhất của hãng Longines 

Dưới đây là một số bộ sưu tập đến từ thương hiệu Longines đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới trong thời gian qua.

Longines Master

Longines Master là bộ sưu tập được cho ra mắt vào năm 2005. Trong bộ sưu tập này, bộ mặt số của các mẫu đồng hồ được Longines chế tác với họa tiết chạm khắc Guilloche vô cùng tinh tế, một số mẫu còn đính kim cương sang trọng, thể hiện sự xa hoa và đẳng cấp chưa từng có. Đây cũng là bộ sưu tập hội tụ tất cả các sản phẩm cao nhất nhất của Longines tại thời điểm đó.

Toàn bộ khung viền và dây đeo của đồng hồ được làm bằng chất liệu thép 316L không gỉ, bền bỉ và sáng bóng. Bộ máy trong được Longines sử dụng trong các mẫu là L619.2 và L678.2 có khả năng trữ cót cao lên tới 64 giờ.

Dong ho longines chinh hang

Longines Heritage

Các sản phẩm trong Longines Heritage đều mang phong cách vintage cổ điển. Ý đồ mà hãng gửi gắm vào bộ sưu tập này chính là sự hoài niêmk, gợi nhớ về những thiết kế đồng hồ vào những năm cuối thế kỷ 20.

Chất liệu dây đeo da với gam màu trầm ấm như nâu hoặc vàng nhạt được sử dụng chủ yếu cho các mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Longines Heritage. Thiết kế mặt đồng hồ khá đơn giản mang đến cho người đeo sự lịch lãm, sang trọng và một chút gì đó cổ điển.

Dong ho longines chinh hang

Longines Hydro Conquest

Ngược lại hoàn toàn với Longines Heritage, Longines Hydro Conquest lại theo khuynh hướng hiện đại. Các thiết kế toát lên sự sang trọng và tinh tế. Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm trong bộ sưu tập này là áp dụng công nghệ kháng nước, lên tới 3 ATM. Giờ đây, bạn không cần phải tháo đồng hồ mỗi khi rửa tay, đi tắm, đi dưới trời mưa, thậm chí là bơi lội.

Tưởng rằng, bộ sưu tập chỉ được thiết kế dành riêng cho phái mạnh nhưng không, cácnàng cũng sẽ trở nên vô cùng quyến rũ, hiện đại và sang chảnh với bộ phụ kiện đắt tiền này.

Dong ho longines chinh hang

Longines Lyre

Với game màu trắng bạc là chủ đạo, các thiết kế trong bộ sưu tập Longines Lyre toát lên sự tinh tế và thanh lịch. Đây cũng chính là cách tạo nên điểm thu hút cho các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này.

Cũng giống như Longines Master, Longines Lyre cũng sử dụng chất liệu thép 316L không gỉ cho khung viền và dây đeo, có khả năng chống oxy hóa và chống ăn mòn hiệu quả. Mặt đồng hồ có đường kính chung là 35mm, tạo điểm nhấn bằng một ô lịch nhỏ giúp người đeo quản lý thời gian và theo dõi ngày tháng một cách tốt hơn.

Dong ho longines chinh hang 100

Longines Grande Classique

Cuối cùng là Longines Grande Classique được hãng giới thiệu vào năm 1992. Điểm đáng chú ý trong bộ sưu tập này chính là lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo được sự thu hút đặc biệt. Lấy cảm hứng từ nét cổ điển vượt thời gian của các sản phẩm trước đó nhưng Longines Grande Classique không bị mờ nhạt, ngược lại, chúng còn là một trong những bộ sưu tập bán chạy nhất của Longines tính đến thời điểm hiện tại. 

Cũng giống như tất cả các mẫu đồng hồ Longines khác, Longines Grande Classique cũng sử dụng chất liệu khung viền và dây đeo bền bỉ cùng chất lượng bộ máy tốt.

Dong ho longines chinh hang 100

Sẽ còn rất nhiều cách phân biệt đồng hồ Longines chính hãng mà chúng ta chưa nói đến ở trên. Tuy nhiên, để tránh rủi ro mua phải những sản phẩm giả, kém chất lượng, tốt nhất, các bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở bán đồng hồ uy tín. Hi vọng, bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về đồng hồ Longines. Chúc các bạn vui vẻ!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top