Hướng dẫn đánh bóng đồng hồ mạ vàng đơn giản chỉ trong vài bước

Đồng hồ mạ kim loại quý như vàng, đồng... có vẻ đẹp sang trọng, quý phái nên rất thu hút những người yêu đồng hồ. Theo thời gian trong quá trình sử dụng, đồng hồ có thể bị xỉn màu, trầy xước, bay màu.

Vì vậy, việc bảo dưỡng đánh bóng đồng hồ mạ vàng là hết sức cần thiết. Kính mời quý khách cùng tìm hiểu cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn đánh bóng đồng hồ mạ vàng đơn giản chỉ trong vài bước

1. Nguyên nhân đồng hồ mạ vàng thường bị phai mầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đồng hồ mạ vàng bị ố mầu, phai mầu dưới đây là 1 số nguyên nhân chính:

Mồ hôi: Trong mồ hôi có rất nhiều nguyên tố hóa học, trong đó muối là nguyên tố chính ăn mòn kim loại rất nhanh. Vì vậy nguyên nhân lớn nhất của đồng hồ mạ vàng chính là mồ hôi mà cơ thể của bạn tiết ra.

Chất tẩy rửa: Ngày nay công nghệ mạ PVD khá tỉ mỉ và bền nhưng khi đồng hồ của bạn bị dính chất tẩy rửa vẫn bị mờ lớp mạ đi

Yếu tố khác: Ngoài những nguyên nhân trên thì cũng có những nguyên nhân khác như va chạm, không khí hoặc nước mưa, đi tắm biển... cũng sẽ làm cho đồng hồ của bạn bị phai mầu.

2. Hướng dẫn cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả

Đa phần mọi người sẽ mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành để đánh bóng và khắc phục. Tuy nhiên, cũng có những người có thể thực hiện việc đánh bóng đơn giản ngay tại nhà. Cùng đăng quang watch tham khảo thực hiện theo 5 bước như sau:

Bước 1: Vệ sinh loại bỏ những vết bẩn bề mặt đồng hồ bằng cách sử dụng 1 miếng vải mềm hoặc bông thấm ướt chà nhẹ lên bề mặt mạ vàng của đồng hồ để loại bỏ bụi bẩn bám trên đồng hồ. Sau 

Vệ sinh loại bỏ những vết bẩn bề mặt đồng hồ bằng cách sử dụng 1 miếng vải mềm

Bước 2: Xử lý phần bị xin đen bằng dầu chống gỉ đa năng WD40 hoặc dùng kem đánh răng đối với những đồng hồ bị phai mầu ít. Bôi các chất trên vào chỗ hoen ố trên đồng hồ, sau đó lấy miếng vải hoặc ngón tay của bạn thoa nhẹ lên chỗ đó và lau sạch lại với nước.

Xử lý phần bị xin đen bằng dầu chống gỉ đa năng WD40

Bước 3: Vệ sinh khắc phục phai mầu

Chúng ta sử dụng bàn chải đánh răng hoặc những dụng cụ tương tự để tiếp cận các chi tiết nhỏ nhất hoặc đường rãnh trên bề mặt đồng hồ. Nhún bàn chải vào nước sạch vẩy nhẹ bàn chai, tiếp theo nhỏ thêm dung dịch dầu chống gỉ WD-40 và chà nhẹ vào các kẽ hở để cho quá trình làm sạch diễn ra một cách đơn giản dễ dàng hơn.

Xử lý đồng hồ mạ vàng bị phai màu đơn giản tại nhà

Bước 4: Vệ sinh lần cuối cho đồng hồ

Sau khi thực hiện xong công đoạn vệ sinh bằng dầu chống gỉ, chúng ta sử dụng vải mềm ướt lau lại kỹ toàn bộ bề mặt đồng hồ. 

Làm mới đồng hồ mạ vàng bị phai màu đơn giản tại nhà

Bước 5: Lau khô đồng hồ

Tiếp đó, dùng 1 tấm vải mềm khô khác chà nhẹ lên bề mặt đồng hồ, để ở nơi khô ráo trong khoảng 2 tiếng.

3. Top 5+ Mẫu đồng hồ mạ vàng hot tại Đăng Quang Watch

1. Đồng hồ nữ Diamond D DM61195IG

Đồng hồ nữ Diamond D chắc không còn xa lạ với những cô nàng yêu thích đồng hồ như một món phụ kiện thời trang quý phái. 

Diamond D là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Anh. Đây là thương hiệu ra đời dựa theo phong cách thời trang đẳng cấp hoàng gia, thời thượng của công nương Diana mang một vẻ đẹp hoàn hảo cho phái nữ.

Đồng hồ nữ Diamond D đặc biệt sử dụng các vật liệu cao cấp để chế tác như: thép không gỉ, dây da thật và đá quý nên luôn đảm bảo về chất lượng. Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu Diamond D đều sử dụng đá Swarovski, một loại đá pha lê sáng lấp lánh càng làm tăng thêm sự sang trọng.

Đồng hồ nữ Diamond D DM61195IG

Đồng hồ nữ Diamond D DM61195IG

Diamond D DM61195IG vàng hồng được thiết kế sang trọng bởi dây thép không gỉ xung quanh mặt đồng hồ được đính cùng viền kim cương   giúp tổng thể sản phẩm trở nên nổi bật. Với thông số kỹ thuật như sau: Đường kính mặt 28mm - Mặt kính sapphire - Năng lượng sử dụng Quartz/Pin - Chịu nước 3ATM

2. Đồng hồ nam Epos Swiss E-3426.131.22.68.32

Đồng hồ Epos Swis là một trong những thương hiệu về đồng hồ cao cấp nổi lên với phong cách lịch lãm đẳng cấp, chất lượng thượng hạng và được nhiều người tin dùng.

Không phải tự nhiên mà đồng hồ Epos Swiss Automatic nổi tiếng lừng lẫy. Ngoài bộ máy cơ đạt chuẩn Thụy Sỹ, còn phải đảm bảo nhiều tính năng đi kèm như: lịch ngày, lịch tháng, giờ thế giới, dạ quang,…

Đồng hồ nam Epos Swiss E-3426.131.22.68.32

Đồng hồ nam Epos Swiss E-3426.131.22.68.32

Thông số kỹ thuật của đồng hồ Epos Swiss E-3426.131.22.68.32 Size mặt 40 mm - Sapphire - Automatic - Chịu nước 5 ATM

3. Đồng hồ nam Atlantic Swiss AT-51752.45.69GM

Thương hiệu đồng hồ Atlantic Swiss nổi bật với những thiết kế sáng tạo và độc đáo. Kính thường được sử dụng là kính sapphire khả năng chống trầy xước cao. Vật liệu chất lượng cao thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế và khéo léo của công ty trong từng thiết kế.

Đồng hồ nam Atlantic Swiss AT-51752.45.69GM

Atlantic Swiss AT-51752.45.69GM - Đồng hồ nam - Size mặt 40 mm - Sapphire - Automatic - Chịu nước 5 ATM

4. Đồng hồ Philippe Auguste PA-555.2

Philippe Auguste được thành lập dựa trên những câu chuyện về cuộc đời của vị vua đầu tiên của nước Pháp - Philippe II (Philippe Auguste). Với sự mưu trí và sự dũng cảm của mình, ông đã lập được rất nhiều chiến công hiển hách, đưa Pháp trở thành cường quốc hùng mạnh vang danh thế giới.

Đồng hồ Philippe Auguste PA-555.2

Thương hiệu đồng hồ nam Philippe Auguste được nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Đăng Quang Watch. Philippe Auguste PA-555.1 kim ngưu phiên bản giới hạn chỉ với 555 chiếc trên toàn cầu.

5. Đồng hồ Jacques Lemans JL-1-1654.2ZH

Thương hiệu JACQUES LEMANS được nhập khẩu từ Áo và phân phối độc quyền tại Đăng Quang Watch. JL-1-1654.2ZH Sử dụng máy Pin/ Quartz và độ chịu nước 10 ATM đi mưa rửa tay có thể tắm trong điều kiện nước bình thường.

Jacques Lemans

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top