So sánh về đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz

Trong quá khứ đã có lúc đồng hồ quartz làm cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ cơ điêu đứng. Ngày nay đồng hồ cơ đã dần dần lấy lại được vị thế của mình, là hiện thân của sự đẳng cấp và giá trị vĩnh cửu của thời gian. Hãy cùng Đăng Quang Watch tìm hiểu và so sánh sự khác nhau cơ bản của đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz.

Về độ chính xác:

Với đồng hồ Quartz, Sự định thời gian được chi phối bởi các tần số giao động của tinh thể thạch anh, rung động ở tốc độ 32.768 lần mỗi giây, do đó đồng hồ rất chính xác.

Cách định giờ của đồng hồ cơ (Automatic) khí được xác định do sự dao động của một bánh xe cân bằng mà thường ở mức khoảng 18.000 lần mỗi giờ, đây là cách ít chính xác hơn rất nhiều.

Trong thực tế, sai số cho phép của đồng hồ Quartz là +- 0.25s/năm trong khi đó, sai số cho phép của đồng hồ cơ từ -5s đến +10s/ngày

Nguồn năng lượng

Rõ ràng là về nguồn năng lượng thì đồng hồ cơ lợi thế hơn nhiều vì không cần phải nạp năng lượng, hoặc phức tạp hơn là nạp năng lượng bằng cách lên dây cót cho đồng hồ.

Còn với đồng hồ Quartz, thì để đồng hồ hoạt động, bạn phải cung cấp năng lượng cho nó thông qua pin, nếu hết pin thì bạn phải thay pin để đồng hồ tiếp tục hoạt động. Thường thì đồng hồ Quartz có thời lượng sử dụng pin từ 1 năm trở lên (tính từ thời điểm nhà sản xuất lắp pin và đồng hồ).

Chuyển động

Quartz kim giây chạy dựt dựt theo từng giây, còn cơ kim giây chạy rất nhuyễn, có những cái kim giây chạy y như lướt.

Độ bền

Đồng hồ Quartz khả năng chống sốc cao hơn Đồng hồ cơ. Đồng hồ Quartz có máy móc liền một khối được bao bọc bởi một vòng nhựa chắc chắn, còn Đồng hồ cơ lại do nhiều chi tiết máy nhỏ liên kết lại nên khả năng chống sốc thấp hơn.

Đồng hồ cơ phải bảo trì thường xuyên hơn đồng hồ quartz.

Khi bị hỏng đồng hồ Quartz khó sửa hơn Đồng hồ Automatic. Ngoài ra, không phải bảo dưỡng định kỳ đối với đồng hồ Quartz, còn đồng hồ cơ phải bảo dưỡng định kỳ bằng cách “lau dầu” cho tất cả các chi tiết của đồng hồ. Thời hạn bảo dưỡng “lau dầu” tùy thuộc vào qui định của từng hãng đồng hồ.

Thiết kế

 Nhìn chung kiểu dáng của đồng hồ cơ thường dày hơn đồng hồ Quartz vì bộ máy nhiều chi tiết hơn nên cồng kềnh hơn

 Ngoài ra, với những hãng đồng hồ uy tín, cao cấp, các chi tiết của đồng hồ cơ được chế tác hết sức tỉ mỉ, và sử dụng những nguyên liệu quý như: vàng, kim cương, đá quý...do đó, những người sành điệu, những doanh nhân thành đạt, chính trị gia nổi tiếng thường sử dụng loại đồng hồ này.

Sử dụng đồng hồ cơ hay đồng hồ quartz còn phụ thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của người chủ sở hữu nó. Đăng Quang Watch chuyên cung cấp các loại đồng hồ chính hãng với những ưu đãi cực lớn để giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê với những cỗ máy thời gian hoàn hảo nhất.

Mong rằng với những kiến thức trên đây sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng loại đồng hồ để lựa chon cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhất.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top