5 quy tắc cần thiết cho người mới chơi đồng hồ

Bạn có nghĩ mình là một nhà sưu tập đồng hồ thực sự? Có một sự khác biệt lớn giữa việc coi đồng hồ là một thứ “cần phải có” và một người đam mê về nó. Một người đang sở hữu rất nhiều đồng hồ có thể không đánh giá đầy đủ cho lý do tại sao lại lựa chọn “chiếc này thay vì chiếc kia” trong bộ sưu tập của họ, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến giá trị sở hữu của nó. Còn đối với một nhà sưu tập sành sỏi, ngoài cảm thấy nhìn chúng tốt và có thể sử dụng trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ tìm cách để có một đánh giá sâu sắc hơn về câu chuyện đằng sau những chiếc đồng hồ họ phấn đấu sở hữu.

Với sự đa dạng của đồng hồ và lý do sở hữu, rất khó để đưa ra lời khuyên rộng để bất cứ ai cũng trở thành nhà sưu tập đồng hồ. Trong suốt cuộc hành trình của mình thông qua việcthu thập đồng hồ và vô số những cuộc gặp gỡ với các cá nhân với bộ sưu tập ấn tượng, Ariel Adams - nhà sáng lập tạp chí đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới - đã đưa ra danh sách các quy tắc nên áp dụng với những người chơi đồng hồ.

 

đồng hồ aries gold

 

1. Chỉ mua những gì bạn thích

Hãy dành thời gian để thưởng thức bộ sưu tập của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ đeo tất cả những chiếc đồng hồ bạn có - ít nhất là một lần trong một thời gian. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người cảm thấy bắt buộc phải có chiếc đồng hồ vì họ nghĩ nó "quan trọng", nhưng lại không thú vị khi sử dụng. Đó là lời khuyên tốt để không bao giờ mua một chiếc đồng hồ mà chính bạn cảm thấy không thoải mái. Hãy nhớ rằng đồng hồ là một phụ kiện rất cá nhân và không có mong muốn mang chúng sẽ ngăn cản bạn hình thành một mối quan hệ gần gũi với một chiếc đồng hồ - và làm cho nó hầu như không có giá trị trong bộ sưu tập của bạn.

 

đồng hồ epos 3390.152.22.11.25

 

2 Lựa chọn đồng hồ vì nó thuộc về bạn

Những người mới sưu tập đồng hồ thường bắt đầu bằng cách học hỏi từ những người dày dặn kinh nghiệm hơn. Tiếp xúc với nhiều đồng hồ, nhãn hiệu, và những câu chuyện sẽ là chìa khóa để sở hữu kho kiến thức cho riêng mình. Điều đó để không bao giờ biến bạn trở thành con vẹt hay bắt chước những thói quen của người khác. Đừng bao giờ mua một chiếc đồng hồ đơn giản chỉ vì ai đó nói với rằng bạn nên, hoặc vì một ai đó mà bạn ngưỡng mộ có. Chỉ mua một chiếc đồng hồ khi bạn hiểu được tầm quan trọng, mức giá phù hợp và có một lý do cụ thể “tại sao nó cần có trong bộ sưu tập của bạn”.

 

Đồng hồ Aries Gold G7231B S-BKGN

 

3 Mua đồng hồ và nghĩ nó sẽ tăng giá

Thay vì tìm kiếm những chiếc đồng hồ tốt nhất thì họ sẽ tìm kiếm giá trị lâu dài của nó. Một chiếc đồng hồ có thể tăng giá trong tương lai sẽ có giá trị hơn rất nhiều lần một chiếc đồng hồ chỉ thỏa mãn nhu cầu hiện tại.Họ lựa chọn đầu tư bằng cách dự đoán xu hướng và thị trường sẵn có - không phải bằng cách mua đúng đồng hồ tốt. Nhiều người mua đồng hồ mà không quan tâm đến giá trị và những người khác chỉ bán đồng hồ vì một đề nghị tốt hơn. Những "lý do chính đáng" và họ nghĩ rằng nó “đáng” để làm.

 

đồng hồ nam atlantic 61356.45.31

 

4 Nhật ký sở hữu đồng hồ

Rất ít nhà sưu tập đồng hồ thực sự dành thời gian để ghi lại hành trình của họ. Tuy nhiên, một trong những giá trị lớn nhất của một chiếc đồng hồ là câu chuyện đằng sau nó. Câu chuyện đó có thể là về chiếc đồng hồ, về những “ông chủ trước” và tại sao lại lựa chọn nó. Có thể đơn giản như viết lý do tại sao bạn muốn có một chiếc đồng hồ, bạn đã tìm kiếm nó bao lâu, nơi bạn mua nó và số tiền bạn đã bỏ ra. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nâng tầm giá trị cho những chiếc đồng hồ bạn đang sở hữu. Không chỉ vậy, bạn có thể khảo sát thị hiếu của chính mình, thói quen mua sắm và ngân sách thay đổi theo thời gian.

 

đồng hồ jacques lemans

 

5. Cảm xúc của những kẻ săn

Hãy quan tâm đến “những kẻ đi săn”. Bởi họ thường dành rất nhiều thời gian, nỗ lực để tìm kiếm và sở hữu những chiếc đồng hồ đặc biệt nhất. Dường như họ biết tất tần tật về thương hiệu đồng hồ, dòng nào và được bán ở đâu. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự quan tâm của họ đến chiếc đồng hồ sẽ giảm đi đáng kể khi họ có được nó. Đối với họ mong muốn sở hữu nó cùng với việc săn tìm chiếc đồng hồ là hấp dẫn hơn là chính chiếc đồng hồ. Chính vì vậy, hãy biết phân biệt rằng bạn thích đồng hồ hay bạn thích các cuộc săn lùng để tìm ra nó trước khi có quyết định mua hay không.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top