Bạn đeo đồng hồ trên tay trái hay tay phải?

Theo nghiên cứu trên thế giới, đồng hồ thường được đeo vào tay trái, và đã thành qui luật với số liệu thống kê là 86%. Tuy nhiên vẫn có 1 số người vẫn đi ngược lại với thói quen trên, bạn có là một trong số 14% còn lại đeo đồng hồ trên tay phải?

Phụ thuộc vào tay thuận.

Từ ngày xa xưa, khi mới được chế tạo, đồng hồ phải chạy bằng cơ, nên phải vặn cót liên tục để duy trì năng lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc những người thuận tay phải, đeo đồng hồ tay trái sẽ dễ dàng vặn núm, lên dây cót hơn đối với họ.. Tương tự với những người thuận tay trái cũng vậy, họ thích đeo tay phải hơn.
Còn 1 cách giải thích khác là phần lớn mọi người sử dụng tay thuận để làm việc (cầm, nắm, viết, lái xe…), do vậy đeo đồng hồ vào tay thuận sẽ khá vướng víu và bất tiện. Một người thuận tay trái sẽ thấy dễ dàng làm việc hơn khi đeo đồng hồ tay phải, vì tay trái sẽ được rảnh hơn làm những việc quan trọng.

JL-1-1654B

17-73145-752


Yếu tố văn hoá và Thuận tiện cho việc lái xe.
Ở 1 số nền văn hoá, có những đạo luật riêng về tay nào đeo đồ trang sức (như đồng hồ, vàng, bạc…) ví dụ như Ai – len… Điều này khá lạ lùng, tuy nhiên cũng là 1 giải thích xác đáng tại sao rất nhiều người thuận tay phải nhưng lại phải đeo đồng hồ vào tay phải của họ.
Một số người lái xe bằng ô tô phỏng vấn cho biết: đeo đồng hồ tay trái sẽ giúp họ dễ dàng xem giờ hơn khi chỉ cần liếc mắt vào vô lăng là được, không bị mất tập trung và rời tay khỏi vô lăng.
Liệu đeo đồng hồ tay trái khi cầm vô lăng có thuận tiện hơn?

 

29033.45.28

AG-G102 G-SG
 

Sở thích cá nhân.
Một số người có sở thích đeo đồng hồ vào tay phải. Vì đối với họ, đồng hồ như 1 món phụ kiện thời trang mà không thực sự quan tâm đến việc xem giờ. Do vậy đeo tay phải hay trái cũng được.
Với các tín đồ thời trang, đeo đồng hồ tay nào cũng như nhau

DM15145

3415.868.20.36.25 fb


Mỗi người có một sở thích khác nhau nên việc đeo đồng hồ tay nào là do sở thích của bản thân họ, chứ không cứ là đồng hồ là phải đeo tay trái hay đồng hồ phải là đeo tay phải. Mình thích và cảm thấy phù hợp là được.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top