Cách xử lý khi đồng hồ bị vào nước

Ngay cả những chiếc đồng hồ cao cấp nhất cũng không tránh khỏi việc bị vào nước sau thời gian dài sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chiếc đồng hồ của bạn bị vào nước.Trong quá trình sử dụng đồng hồ đeo tay, đồng hồ bị vào nước là vấn đề thường xuyên hay gặp nhất.

Nguyên nhân

Ấn chốt khi tiếp xúc với nước:

Vô tình hay cố ý ấn chốt đều bị vào nước. Nếu vô tình ấn nút trong lúc tiếp xúc với nước thì dù chỉ tích tắc cũng bị vào nước. Mang đồng hồ đi tắm rất dễ ấn chốt khi cọ rửa cơ thể.

Tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa:

Mang đồng hồ đi tắm hay rửa chén…sẽ làm cho xà phòng, bụi bẩn và tế bào chết len lỏi vào các kẽ hở. Chúng tiếp xúc với vòng ron và vòng cao su làm cho dây cao su mục nát và giãn nở dần đi.

Một dạng chất lỏng thường gặp khác là cồn và xăng dầu. Cao su gặp mấy chất này thì giãn ra nhanh chóng, vào nước còn nhanh hơn xà phòng.

Tiếp xúc với môi trường muối:

Muối có trong nước biển và mồ hôi của chúng ta. Khi tiếp xúc với chốt đồng hồ trong thời gian dài sẽ gây ra kẽ hở nên dễ vào nước.

Tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao:

Những môi trường có nhiệt độ cao sẽ không tốt cho chiếc đồng hồ của bạn. Cụ thể là trong điều kiện thời tiết nóng nực ngày hè hay rửa tay, tắm giặt bằng nước nóng mùa đông. Điều này sẽ là cho dây cao su giãn nở nhanh và gây ảnh hưởng đến các chi tiết máy dễ gây ra hư hại cho chiếc đồng hồ của bạn.

cách xử lý  khi đồng hồ bị nước vào

Cách xử lý:

Khử nước bằng khăn giấy

Khi đồng hồ bị ngấm nước, bạn hãy dùng giấy hoặc khăn mềm lau khô đồng hồ nhưng tránh làm xước mặt số. Sau đó, bạn dùng tô vít nhỏ mở nắp lưng của mặt số một cách cẩn thận để không đụng vào bánh răng hoặc các linh kiện khác. Tiếp theo, bạn úp mặt đồng hồ xuống, bên dưới lót vải hoặc khăn giấy mềm để không làm xước mặt và để nó tự khô trong 24 giờ, đồng hồ có thể chạy bình thường.

 

Làm khô bằng bóng đèn tròn

Bạn bọc đồng hồ bằng giấy mềm hoặc vải nhung có khả năng thấm hút tốt và đặt dưới ngọn đèn tròn 40W cách khoảng 5-10cm. Lưu ý bạn không nên dùng đèn có công suất lớn hơn và để gần bóng đèn hơn nữa vì nó sẽ làm hỏng động cơ của bạn. Sau khoảng 30 phút là chiếc đồng hồ của bạn không còn vấn đề gì nữa, không còn hơi nước bên trong đồng hồ.

Đeo ngược đồng hồ

Với trường hợp có hơi nước ở mặt kính. Khi bạn thấy có dấu hiệu của hơi nước vào bên trong đồng hồ như mặt kính mờ, hay có vài hạt nước nhỏ li ti bên trong bạn có thể đeo ngược chiếc đồng hồ, để mặt kính úp vào tay bạn. Bạn chỉ cần đeo như này vài tiếng, dưới tác động của lực hút hấp dẫn, hơi nước sẽ dần biến mất. Lưu ý khi áp dụng phương pháp này bạn nên để đồng hồ xa nguồn phát ra từ trường mạnh.

Sử dụng gói hút ẩm

Đó là cho đồng hồ vào hộp hút ẩm như các hộp đựng và bảo quản máy ảnh. Hoặc mua gói bột hút ẩm về cho vào 1 hộp kín và để đồng hồ vào đó. Ẩm sẽ được hút hết ra khỏi đồng hồ.

Trên đây chỉ là những cách để sơ cứu tạm thời cho đồng hồ. Nếu muốn giảm tối thiểu nhất đến máy móc đồng hồ, các bạn hãy đem ngay đến các cửa hàng sửa chữa có uy tín, thân quen để mở máy ra, sấy khô lại, thậm chí 1 vài trường hợp phải lau dầu lại toàn bộ máy móc.

Chúc các bạn sử dụng và bảo quản thật tốt chiếc đồng hồ của mình.

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRỰC TUYẾN ĐĂNG QUANG

VPGD: Số 55 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy – TP. Hà Nội - Email: contact@dangquangwatch.vn

Giấy CNĐKKD và MSDN số: 0104938104 đăng ký lần đầu do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/10/2010

Top